. . . . Kinh Nhân Luân_ quyển 6 ~ tranminhthang1145

Chủ Nhật, 12 tháng 4, 2015

Kinh Nhân Luân_ quyển 6

Quốc bảo chân kinh



NHÂN


LUÂN


KINH

                     THIÊN ẤN              THIÊN BÚT

                                        GÒ HỘI

                    ĐỨC PHỔ                QUẢNG NGÃI

                                          1985

                                     QUYỂN 6







PHẦN 1,
SỰ TAI HẠI CỦA ÁC,
Nói đến làm ác , dù ở thời điểm nào , trong giai đoạn nào, xã  hội nào đi nữa ,  từ người giàu tột bực,  cho đến kẻ bần cùng áo rách khố ôm,  những người thượng lưu trí thức, cho đến người ngu si quá mức tầm thường, từ bậc già cả cao niên , cho đến trẻ em mới biết suy nghĩ,  nói chung là hầu hết nhân loại con người , không ai là không phản đối cái ác,  có thể nói rất ghét cái ác,  nhàm chán cái ác, coi cái ác như là ghê tởm ,  vì cái ác luôn luôn đêm đến sự tai hại , sự không may cho con người,  cho bản thân , cho gia đình, cho xã hội,
        Có thể nói rằng những người làm ác chính họ cũng không ưa thích gì cái ác, nhất là những cái ác đêm đến cho họ,  những kẻ ác cũng không thích cái ác đến với họ,  như vậy những người làm ác  là tự giết hại đời mình , tự đưa mình vào con đường tối tăm, tự mình tước hết phẩm giá cao quí của chính mình,  để rồi đưa mình đến con đường đầy tai họa,  không những tai họa cho bản thân , mà còn họa lây cho cha mẹ , con cái, cháu chắt,
       Những người làm ác là việc làm sai lầm nghiêm trọng , không những vi phạm trong hiến pháp , luật pháp, mà còn bị nhân loại lên án ,
Những người làm ác luôn luôn sợ ánh sáng công lý, ánh sáng luật pháp, ánh sáng đạo pháp,  nhất là ánh sáng của lương tâm,  nói chung làm ác luôn luôn sợ ánh sáng nói chung đó là ánh sáng gì,  lúc nào cũng ẩn mình sau lớp đạo đức giả tạo,  che đậy tội lỗi của chính mình,  không cho lộ bộ mặt tội ác ra,
Vì lộ bộ mặt gia ác ra sẽ bị nhân loại lên án triệt hạ,
Công lý pháp luật trị tội,  mọi tần lớp ghê tởm,  chết đi sa đọa vào địa phủ , khốn khổ mãi trong địa ngục,
Vì sao lại có chuyện như vậy ?
Vì tổ tiên khái hóa tạo lập lên vũ trụ,  đã phân ra làm hai các tần trời và địa phủ, thiên đàng và địa ngục,
*-    Vì thế linh hồn hành ác nhất định sa đọa xuống các tần địa phủ,  sống trong các địa ngục,  theo thiên luật của vũ trụ,  gieo ác phải đến cõi ác, bị đày đọa khủng khiếp,
       Vì thế làm ác lợi chẳng bao nhiêu mà họa tai trùng trùng, không những làm hại chính mình linh  hồn sa đọa xuống các tần địa phủ, chịu không biết bao nhiêu là sự khốn khổ, mà còn hại cả con cái , cháu chắt, làm ô nhục gia đình tổ tông dòng họ,
        Những người làm ác không những nhân loại trần gian không ưa thích ,  mà cho đến phật, thánh, tiên, thần, chúa, khắp hư không vũ trụ cũng không ưa thích, mà đôi khi còn quở phạt,  cho đến tổ tiên, cha trời mẹ trời, cũng không che chở, mà còn giáng họa cho nữa là khác,
*-     như vậy làm ác  có nghĩa là tự mình đất mất tất cả gieo sự ghê tởm khắp cùng vũ trụ,  không một ai ưa, khi bộ mặt ác của mình đã lộ ra,  hơn nữa theo luật nhân quả , nhân nào quả nấy,  nhân ác trổ ra quả ác rồi gặt quả ác,
Nói tốm lại những tánh ác trong mỗi linh hồn cần loại bỏ , vì không loại bỏ những tánh ác ấy , thời những tánh ác ấy hại luôn cả chính mình, gia đình mình, con cái mình,  dẩn đến sự nghèo cùng khốn khổ, tai họa triền miên, làm lụn tàn bản thân , gia đình, con cái,
Hãy tránh xa những cái ác , và loại bỏ cái ác trong tâm
Tánh của mỗi chúng ta,
PHẦN 2
SỰ TỐT ĐẸP CỦA HÀNH THIỆN,
Nói đến hành thiện là nói đến muôn nghìn cái lợi, không có gì được lợi hơn là hành thiện,  hành thiện là tự mình tạo cho chính mình bao mùa xuân rực rỡ,  hành thiện là tự mình gieo thiện cảm khắp cùng nhân loại , nói rộng hơn là khắp cùng vũ trụ,  người hành thiện không những gặt hái bao điều may mắn,  tai qua nạn khỏi, con cái cháu chắt, đời đời giàu sang thành đạt hiển vinh,  mãn thân siêu sanh thiên giới,  mà còn thành phật, thánh, tiên, thần, chúa,  vì thế người hành thiên sẽ đưa họ đến tột đỉnh vinh quan,
       Người hành thiện cao thời nhất định lưu danh hậu thế, muôn nghìn năm được nhân loại sùng kính, ngưỡng mộ đi theo,  để chứng minh lời nói trên,
Các bậc hành thiện cao , lịch sử đạo đức cho ta thấy như quốc tổ vua hùng,  phật thích ca, chúa giêsu,  khổng tử , và còn biết bao thiện nhân khác nữa vân vân
Dù trải qua hàng nghìn năm nhân loại vẩn mãi còn sùng kính,  và không biết bao nhiêu người đã đi theo các ngài,  sự mến mộ thành tâm đối với các ngài phải nói là hết mực tôn kính,
*-    trong lịch sử nhân loại con người , ở mỗi giai đoạn ở mỗi thời kỳ, dù dưới một chế độ nào, xã hội nào đi nữa,  cũng đều phải công nhận hành thiện là chính nghĩa, và được mọi tần lớp nhân loại đồng tình ủng hộ,
        Còn làm ác mưu mô lừa đảo dối trá giả hình, mánh khóe thủ đoạn, làm những điều tội lỗi xấu xa,  dùng mưu mô xão trá lừa đảo thủ đoạn dùng bạo lực gầy dựng cơ nghiệp, thời nhanh chóng dẩn đến sụp đổ,
Không tồn tại được lâu,
Những kẻ hành ác dù có che đậy cở nào cũng phải lộ cái đuôi chồn cáo ra,  nhân loại sẽ nhàm chán khinh khi , thế là ngày tận số của kẻ làm ác xảy đến ,
Trải qua bao thế hệ , tà không thể nào thắng được chánh,  những người hành thiện sẽ được suy tôn, những người hành ác sẽ bị nguyền rủa,  nhân loại đóng kịch diễn tuồng châm biếm ,
       Quả là một kiếp hành ác muôn đời xấu xa nguyền rủa mãi,  chưa kể đến sa đọa xuống các tần địa phủ, khốn khổ khủng khiếp ,  nói cho cùng hể làm ác là làm hại chính bản thân mình, làm hại con cháu, linh hồn sa đọa xuống địa ngục, khốn khổ vô cùng,
       Muốn có một non sông tổ quốc yên bình thời tất cả phải sống theo hiến pháp luật pháp , đạo pháp,  đi theo văn hóa cội nguồn , nền quốc đạo dân tộc,
Thời không nói cũng hiểu non sông tổ quốc đó nở hoa độc lập, ai ai cũng được sống trong cảnh thái bình , dân giàu nước mạnh tự do hạnh phúc,
                            *             *            *
PHẦN 3,
CỨU KHỔ KINH

Chúa vũ trụ càn khôn thiên tạo
Đại chân linh vô tận không gian
Tánh thấy nghe hay biết rõ ràng
Đồng nhất thể vô vi trong suốt
Thể chân như tịnh trong lắng
Không hình hài không sắc không hương
Không chúa phật, cũng không chúng sanh
không phải thần, cũng không phải thánh
không quỉ , ma, không loài, không tánh
nói cho cùng chẳng có thứ chi
không có tuổi cũng chẳng có tên

thể chân như khai hóa tổ tiên
thể độc lập như như thiền định
tánh không tánh khai sanh thần lực
tâm không tâm trong sạch linh thiên

thể chân không khai hóa tổ tiên
thể đại đồng tịnh yên vắng lặng
khởi sanh mãi vô biên thần lực
lúc càng nhiều dày đặc không gian
lực sanh ra già cỗi chuyển luân
thành tứ đại hư không vũ trụ
thể như lai bất sanh  bất diệt
thể tứ đại sanh già chuyển đổi

thể chân như vốn là linh cảm
tánh thấy nghe phản tỉnh khắp cùng
gặp phải thời tứ đại chuyển luân
khởi phản tỉnh liên miên tiếp xúc
thành lục trần , lục căn , lục thức
đại linh hồn sanh ra con  cái
khắp hư không lúc nhúc chúng sanh
tiểu linh hồn khắp cả hư không

cũng vì vậy ở trong trời đất
muôn vạn loài sanh ra lúc nhúc
một tổ tiên chuyển hóa khai sanh
tánh thấy nghe hay biết nguyên y
khởi phân biệt muôn loài có khác
tùy nghiệp duyên mỗi loài mỗi giống
rốt cho cùng một gốc khác chi
thể đại đồng một cội nguyên y

các đức phật, thánh, tiên, thần, chúa
cùng nhân loại anh em trần thế
một tổ tiên một cội một nguồn
do cha trời địa mẫu sanh thành

trở về cội muôn đời tự tại
xa cội nguồn tối tăm đọa lạc
mãi luân hồi khổ nạn điêu linh
vì còn mê phải chịu họa tai
luôn khốn khổ đọa đày sanh tử
mãi đối đầu muôn nghìn ác dữ

thọ đủ hình khốn khổ muôn loài
ác gặp ác qua lại một nhà
thường trả quả hận thù tàn sát
kiếp oan gia truyền miên chém giết
thường lại qua ăn nuốt lẩn nhau
hận chồng hận cứ mãi dân cao
thù chồng thù không sao giải thoát
mãi khởi tâm gieo mầm tội ác
họa khắp cùng chồng chất tai ương

ở hư không khai hóa tổ tiên
chuyển pháp luân cứu khổ sanh linh
tùy nhân duyên xuất hiện tái sanh
truyền chánh giáo chân tâm giải thoát
về cội nguồn gieo mần chánh giác
gieo thiện căn trồng phúc chánh chân
theo con đường văn hóa cha ông
đồng chứng quả phật , tiên, thánh, chúa

theo nguyện lực ra đời thuyết giáo
nghĩa đại đồng cùng khắp năm châu
phật , thánh , tiên, cùng khắp hư không
nương thần lực tổ tiên  khai hóa
dựng cơ nghiệp thiên đàng châu báu
xây lầu đài cung diện uy nghi
khắp xa gần bảo tháp, đường đi
bằng bảy báu tôn nghiêm đẹp lạ
nào kim cương , trân châu, vàng , ngọc
đủ sắc màu xinh đẹp diệu kỳ

đủ giống chim hiếm quí trên trời
xòe cánh lượn từng đàn diễn pháp
làm tâm hồn nhẹ nhàng thanh thoát
niềm an vui dứt hết não phiền
chốn thiên đàng cực lạc cảnh tiên
đường châu báu nối liền ao quí
cùng đền đài kỳ quan bảo tháp  
cảnh thiên đàng giàu có biết bao
sen châu báu nở khắp hồ ao

nước hương thơm chảy xuyên cành lá
phát âm thanh êm ả lạ kỳ
tỏa hào quang muôn sắc vạn màu
đứng xa gần cõi trời  châu báu
phóng mắt nhìn cảnh giới như tranh
đất lưu ly trong suốt như gương
lại bằng phẳng muôn đường nghìn lối
hai bên đường toàn là cây báu
đẹp lạ lùng muôn sắc đủ màu
gió ao sen riu ríu thổi vào
hoa quả cành va chạm reo vui

trên không trung tiếng trống tự kêu
thôi thúc dục xa lìa phiền não
mây ngũ sắc luân phiên biến ảo
diễn đủ tuồng giả tạm hiệp ly
làm tâm hồn hết khổ an vui
sống cuộc sống tự do tự tại

cõi thiên tiên nhiệm mầu vô tận
khi đói khác không màng tìm kiếm
đồ y phục không cần mua sắm
ý tưởng gì biến hiện sanh ra
đủ thức ăn đồ uống tinh hoa
muôn sắc áo lụa là xinh đẹp
sống cuộc sống ôi là huyền diệu
cảnh tối cao tổ tiên khai dựng
ban cho người làm lành hướng thiện
sống tự do tự tại an vui
tổ tiên còn gọi chúa trời
hay là thượng đế , hay là như lai
một  đấng mà có nhiều tên
nhưng cùng rốt lại, tổ tiên , cha trời
tổ tiên , hiện đấng sanh thành
sanh ra dòng giống tiên rồng anh linh
nhân loại con người tiểu thiên
đồng bào nhân loại anh em
khắp cùng vũ trụ không phân thánh phàm
nhân loại anh em một nhà
cùng trong một bọc đại đồng như nhau

từ khi vũ trụ chưa sanh
long hoa tiên tổ hiện thành từ lâu
dùng bao phương tiện cao sâu
khai thiên lập địa dựng bầu càn khôn

một tay tạo hóa chuyển luân
lập lên tất cả sanh linh vạn loài
công lao tiên tổ khó bàn
chúa trời vũ trụ không còn ai hơn

nếu như có người thiện nam
hay là thiện nữ luận bàn kính tin
người nầy sẽ được tổ tiên
cha trời địa mẫu luôn luôn hộ trì
dù cho tội ác chất đầy
to như biển cả hoặc là hư không
cũng điều tan biến biến tan
mãn thân hồn được siêu sanh về trời
nếu như đọc tụng thuộc lòng
hoặc là biên chép hay là ấn in
người nầy phước báo vô biên
triệu muôn ức kiếp ở ngôi thánh thần
nếu như hướng về cội nguồn
phát tâm giảng dạy cho người khác nghe
người nầy muôn kiếp về sau
đứng đầu đại chúng sang giàu kể chi
cháu con hiển đạt vinh quy
ông bà cha mẹ cũng thì siêu sanh
kinh nầy vốn thật sâu xa
linh thiên cảm ứng khó mà hình dung
niềm tin là mẹ thành công
hể tin là có  chí tâm đắc thành
kinh văn ấn bút cha trời
cầu chi đặng nấy không gì là sai
              *           *           *
Chúng con là phật, thánh, tiên , thần chúa,  nguyện cầu tổ tiên , cha trời , địa mẫu,  hộ trì hộ độ cho toàn tất cả pháp giới cháu con , nhân loại anh em, 
Sớm dứt nghiệp duyên ác căn tội lỗi , căn lành tăng trưởng hướng về cội nguồn, hội ngội chân tâm chân tánh, siêu sanh thiên giới , an vui tự tại,  không còn sa đọa nơi tam đồ khổ , địa ngục , ngạ quỉ , súc sanh,  đồng thành chánh đẳng chánh giác,
NAM MÔ, A MEN,
Nam mô phật, nam mô thánh, nam mô tiên, nam mô thần, nam mô chúa,  nam mô cứu khổ cứu nạn,
Thiên la phật, thiên la thánh, thiên la tiên,  thiên la thần, thiên la chúa,  nam mô cứu khổ cứu nạn,
Địa la phật, địa la thánh, địa la tiên, địa la thần, địa la chúa,  linh linh ứng hóa ,  thân ly nạn , nạn ly thân , nhất thiết tai ương hóa vi trần,  thân ly nạn , nạn ly thân, nhất thiết tai ương hóa vi trần,  thân ly nạn , nạn ly thân, nhất thiết tai ương hóa vi trần,
( lạy 3 lạy bái 4 bái )
                                *           *           *
PHẦN 4,

Tổ tiên khai hóa tối cao vũ trụ ,  vốn có nhiều tên doPhật , thánh, tiên, thần, chúa, đặc tên  tùy theo sự hội ngộ chứng biết cội nguồn của mình,
Thượng đế, như lai,  chúa trời , đấng vô vi,  khai hóa tổ tiên , tuy có 5 danh xưng như vậy nhưng thật ra chỉ có một đấng mà thôi,  đó là đấng tổ tiên khai hóa tạo vật mà thôi,  năm danh xưng nầy đều linh thiên cả,
Đấng khai hóa tổ tiên , hiện thân ra con người tức là cha trời, mẹ trời,  hai đấng cha trời mẹ trời nầy sanh ra nhân loại con người, hai đấng chúa tể cai quản hết thảy linh hồn cùng vạn vật,
*-     nơi hư không vô tận đó là thể tướng , thể tánh, pháp thân linh giác cùng khắp chỗ nào cũng có của tổ tiên khai hóa,  hư không bao lớn thời thân pháp tổ tiên bấy lớn,  tam thiên đại thiên thế giới, 28 tần trời,  18 tần địa phủ, núi tu di,  thất sơn châu báu,  nhật, nguyệt, tinh tú, thiên hà ngân hà,  bốn cõi trần gian, biển khí nước mặn, núi thiết vi , địa luân, thủy luân, phong luân, bảy cõi hư không vũ trụ,  đều ở trong lòng khai hóa tối thượng tổ tiên,
      Khi chưa có bảy hư không vũ trụ,  chưa có tam thiên , đại thiên , thế giới, chưa có 28 tần trời, chưa có 18 tần địa phủ, chưa có núi tu di, chưa có bảy núi thất sơn châu báu,  chưa có nhật, nguyệt, tinh tú , thiên hà ngân hà,  chưa có bốn cõi trần gian,  chưa có biển khí nước mặn, núi thiết vi, chưa có địa luân, thủy luân, phong luân,  chưa có muôn sanh linh vạn vật,  cũng chưa có phật , thánh, tiên, thần , chúa, hay quỉ ma gì cả,  nói chung chỉ là một thể tướng hư không vô tận,  đó chính là thể tướng của khai hóa tổ tiên,
        Pháp thân linh giác khai hóa tổ tiên cùng khắp hư không , thể tướng độc lập, tự do ,bình đẳng, trong sạch
Vô vi,  không tên , không tuổi, như như còn mãi , tận cùng quá khứ vị lai, đấng chúa tể hư không vô tận, đấng tối đại linh thiên, đấng thấy, nghe, hay, biết, khắp cùng,
*-    khai hóa tổ tiên đi vào đại định  thời đại thần lực được sanh ra,
Có nghĩa là tổ tiên khai hóa tịnh thời thần lực sanh ra , tổ tiên khai hóa đi vào đại định , thời đại thần lực được sanh ra,
Hể cái gì có sanh , thời phải chuyển hóa sanh già  bệnh tử,  thể lực kia cũng thế,  đã sanh ra thời phải chuyển hóa , thể lực sanh ra rồi chuyển hóa đến thể lực già,  thể lực già chuyển qua thành khí,  khí được chuyển hóa sanh ra , thời khí cũng phải chuyển hóa đến già ,  khí già chuyển ra thành nước,  nước được chuyển hóa sanh ra thời nước cũng phải chuyển hóa đến già,  nước già chuyển thành phù sa lớp màu mở hư không vũ trụ,  lớp  màu mở hư không vũ trụ sanh ra , thời lớp màu mở hư không vũ trụ cũng phải chuyển hóa đến già, chuyển hóa thành lớp bụi đại địa , mỗi lúc càng dày đặc khắp hư không,
*-   ở giai đoạn thể lực chuyển sang thể khí , thể lỏng , thể đặc,  thời pháp thân linh giác khai hóa tổ tiên phản tỉnh máy động dần từ ít tới nhiều,  thời thần lực sanh ra  cũng giảm dần, cho đến khi pháp thân tổ tiên như lai chuyển động mạnh thời thần lực không sanh ra nữa,
        Đây nói về thần lực , thể lực do tổ tiên như lai sanh ra chuyển hóa lần ra vật chất , pháp thân linh giác thấy, nghe, hay, biết , tổ tiên như lai tiếp xúc , phản tỉnh , đo lường vật chất , khởi sanh hay biết tạo lên năm thức ngũ căn , xúc căn, thấy căn, nghe căn, hay căn, biết căn,
Từ năm căn biết tự nhiên nầy khởi sanh  phân biệt thời linh thức thứ sáu  tổ tiên như lai mới ra đời,  tạo ra 18 giới , lục trần, lục căn, lục thức,  ( xem kinh long hoa mật tạng sẽ nói rõ điều nầy hơn )
Khai hóa tổ tiên như lai , hay còn gọi là chúa trời , chuyển hóa vật chất khai dựng tạo lập lên tam thiên , đại thiên, thế giới, 28 tần trời, 18 tần địa phủ,  núi tu di, bảy núi châu báu,  nhật, nguyệt, tinh tú , thiên hà , ngân hà, bốn cõi trần gian, biển khí nước mặn, núi thiết vi,  địa luân, thủy luân, phong luân,  hình thành lên ba cõi , thiên đàng , trần gian, địa phủ,  hình thành lên ba giới,  dục giới , sắc giới, vô sắc giới,  
Khai sanh lên muôn loài vạn vật , côn trùng, thảo , mộc, muôn loài cầm, thú,  bò sát,  sau đó thời hiện thân ra con người tức là cha trời mẹ trời,
      Cha trời , mẹ trời , sanh ra 100 người con 50 nam 50 nữ , tại dãy núi long hoa nơi chốn hồng trần, địa cầu nam thiện bộ châu ,  cách đây 75 triệu 600 nghìn năm nhân loại từ đó ra đời lưu truyền cho tới ngày nay( xem kinh long hoa sẽ nói rõ hơn )
*-    nhân loại đồng bào con người từ đó đến nay thành phật, thánh, tiên , thần, chúa, vô số vô tận vô biên không thể tính đếm luận bàn cho hết được,  ở khắp tam thiên đại thiên thế giới, thiên đàng, trần gian , địa phủ,
       Những người không lạc cội nguồn thời thành phật, thánh, tiên, thần, chúa, lên sống trên các tần trời , năm non bảy núi, thất sơn châu báu, ( xem kinh long hoa thiên tạng, long hoa pháp tạng sẽ nói rõ hơn )
       Những người lạc mất cội nguồn lạc vào ác đạo , thời sa đọa xuống các tần địa phủ, chịu không biết bao nhiêu là sự thống khổ,  ( xem kinh long hoa pháp tạng sau thời
Hậu đế sẽ nói rõ hơn )
       Văn hóa cội nguồn là văn hóa mặt trời chánh đẳng chánh giác,  văn hóa hiến tạng , luật tạng, đạo tạng vũ trụ,  văn hóa đại đồng, thiên luật vũ trụ , thiên ý của đức cha trời,  văn hóa khoa học vũ trụ , văn hóa nhân cách con người, văn hóa của sự tu thân , xử thế, tề gia , trị quốc, luận bình thiên hạ, văn hóa của sự độc lập , tự do, công bằng, bình đẳng, thiên quyền, nhân quyền con người,
       Con người ra đời thay thế cha trời , mẹ trời, gìn giữ giang sang vũ trụ,  kiến tạo lập lên cảnh giới giàu sang , bảo vệ cuộc sống bình yên ,  và làm theo thiên ý của đức cha trời,
       Nhân loại năm màu da anh em đều là một nhà, một cội , một nguồn, một ngôi nhà chung vũ trụ,
                            *           *            *
PHẦN 5,
CHÍ NGUYỆN KINH,

trong tất cả con đường hành thiện
muốn đắc thành phải nguyện cho mau
nếu không chí nguyện khó tu
tâm như con khỉ lung tung rối bời
vô thường biến ảo đổi dời
lúc nầy lúc nọ khó thời tịnh yên
ý như con ngựa không cương
buôn mình rong ruổi vào đường hiểm nguy

người như vậy khó nên thánh thiện
lúc thì nầy lúc nọ lúc kia
khác nào lúc tỉnh lúc say
mong gì thành đạt khó thay đắc thành
trong tâm hổn loạn chánh tà
vậy nên chí nguyện lọc lừa thiện , gian,
thiện lành phải có pháp môn
sáng , trưa, chiều, tối, luôn luôn thực hành

tám đường thẳng đến cội nguồn
ra công bồi đắp thực hành luôn luôn
một là thấy rõ giả chân
nhất tâm quy kính một lòng hồi quy
hai là sáng suốt xét suy
cội nguồn văn hóa chủ trì tối cao
ba là từ bỏ gian tham
hiệp theo văn hóa không còn muội mê
bốn là nghề nghiệp mưu sinh
làm ăn chân chính mưu gian đừng làm
năm là sự sống ở đời
không nên lừa bịp giết người hại nhân
sáu là hành thiện lập công
chung lòng chung sức dựng xây nước nhà
bảy là hòa hiệp thuận hòa
đồng bào chung cội đều là anh em
tám là thành thật cùng nhau
thương yêu gắng bó trước sau một lòng
giúp nhau trong lúc khốn cùng
vượt qua gian khổ bảo bùng gian nan
tám đường công đức như trên
dân giàu nước mạnh vượt lên đói nghèo
linh hồn siêu thoát về trời
tám đường công đức rạng ngời nở hoa

những phương pháp thiện kinh qua
luận bàn kinh giáo tìm ra lý mầu
tìm ra ý ngọc báu châu
hành trang gốp nhặt mang theo về trời
hỉ xả phủi sạch bụi trần
xa lìa tội lỗi mỗi ngày mỗi linh
khoan dung độ lượng rộng dung
vui cùng nhân loại vui chung thái bình
tâm linh mãi mãi thiện lành
thành tiên, phật, chúa, thánh, thần, là đây
thiện lành trí huệ sáng soi
dứt lìa phiền não , lìa xa lỗi lầm
càng tôi càng luyện càng thành
cũng nhờ phương pháp lần hồi vượt lên
càng nhiều phương pháp càng thông
càng nhiều đạo hạnh mới mong đắc thành

một là quyết chí hạnh lành
thiện làm ác bỏ suốt ngày đừng quên
thiện rồi thì rán thiện thêm
ác còn quyết bỏ đến khi không còn

hai là năm nguyện điều lành
luôn luôn nhớ nghĩ thực hành đừng sai
siêng năng hành thiện miệt mài
quyết tâm lìa ác sáng soi lòng mình

một là tin đức cha trời
trở về nguồn cội học hành kinh, thơ
hai là suy nghiệm luyện tu
kinh văn rõ thấu đến khi ngộ thành
ba là truyền bá cội nguồn
cho người hội ngộ trở về cha ông
bốn là gieo giống thiện căn
làm cho nhân loại sớm sanh thiên đàng
năm là đứng mũi chịu sào
ra thân gánh vát hết nào khó khăn
năm lành như đã nói trên
quyết tâm gắng sức luyện tu miệt mài

bốn quyết tiếp tới sau đây
tăng thêm trí huệ đức đầy thiện cao
thêm dày đức độ công lao
hùng, bi, trí, đức, mới mau đắc thành
quyết tâm tìm thấy cội nguồn
đến khi thấy rõ cửu huyền long hoa
thấy rõ cha trời , trời cha
cùng là chân tánh, rõ là chân tâm
quyết tâm cứu khổ nhân sanh
làm cho tất cả đều thành phật, tiên,
thánh , thần, phật , chúa vô biên
hoàn thành chí nguyện thiêng liêng đại thừa
quyết tâm làm việc cho trời
một lòng hiếu thuận không rời trời cha
đại hùng, đại lực, đại bi
đại trí, đại dũng , việc chi cũng thành
quyết tâm quyết chí một lòng
mới đủ sức bền vượt núi trèo non
đó là bốn quyết thành công
đại thừa đại đạo tối cao thượng thừa

mấy mươi phương pháp lọc lừa
giúp cho nhân loại sớm về thiên tiên
kinh nầy vốn thật linh thiên
chỉ cần ca ngợi tội tiêu ức ngàn
huống chi giảng giải cho người
chỉ cần một chữ cũng thời phước muôn
huống chi biên chép ấn in
muôn đời vạn kiếp giàu sang , sang giàu
kinh đây thiên ý cha trời
linh thiên vô tận , cầu gì cũng linh
thành tâm tu học kính tin
phật , tiên , thánh, chúa, khó chi sớm thành
tất cả đều ở tại lòng
không cần tìm kiếm , chẳng cần tìm xa
tâm ác là quỉ là ma
tâm lành là phật, là tiên , thánh, thần,
thiên luật hết sức công bằng
gieo sao gặt vậy không đời nào sai
                   *          *         *
Chúng con là phật, thánh , tiên, thần, chúa,  nguyện cầu tiên tổ, cha trời, địa mẫu,  hộ trì , hộ độ, cho toàn tất cả pháp giới cháu con , nhân loại anh em,
Sớm dứt nghiệp duyên , ác căn tội lỗi, căn lành tăng trưởng , hướng về cội nguồn, hội ngộ chân tâm chân tánh, siêu sanh thiên giới, an vui tự tại,  không còn sa đọa nơi tam đồ khổ,  địa ngục , ngạ quỉ, súc sanh,  đồng thành chánh đẳng chánh giác,
                                  *           *           *
NAM MÔ, A MEN,
Nam mô khai hóa tối thượng tổ tiên vô biên như lai
( lạy )
Nam mô long hoa cửu huyền thiên phụ ấn quang tối
Thắng như lai ( lạy )
Nam mô tiên cơ đức mẹ địa mẫu dưỡng sanh như lai
( lạy )
                           *             *            *
PHẦN 6,
DỨT KHỔ KINH ,

Khổ vui chẳng ở đâu xa
Định tâm suy xét sáng soi lòng mình
Trong tâm có chánh có tà
Có họa , có phúc cùng là đọa siêu
Trong tâm có quỉ, có ma,
Có thần, có thánh, cùng là phật , tiên
Muốn cho cuộc sống bình yên
Phải tường phải tận tâm linh của mình
Ác tánh phải hiểu cho rành
Mới mong đoạn diệt dứt trừ triệt tiêu
Ác tánh dù có bao nhiêu  
Chỉ cần đoạn diệt những điều cốt căn
Ác tánh lẫn lộn trong tâm
Nếu không suy xét khó mòng ngộ ra
Muôn khổ cũng bởi do ta
Mê lầm lẫn lộn thiện , tà , ác gian
Định tâm suy xét rõ ràng
Họa từ ác tánh gieo mầm gây ra
Tên  những ác tánh ấy là
Bất nhân , bất nghĩa, cùng là vô ơn
Tham lam, tàn bạo, ngu si
Kiêu căng , ngạo mạn, chai lì ác gian
Độc tài hại nước hại dân
Tham ô, hạch sách ,giả nhân , cậy quyền
Đàn áp bắt bẻ làm tiền
Bốp ngặt trù dập nhân quyền ác ôn
Quyền hành làm hại nước non
Hống hách , khủng bố , càng thêm tội đầy
Không có nói có hại người
Thủ đoạn , hà hiếp , cuộc đời ra chi
Mưu mô quỉ quyệt xão gian
Đánh lừa phỉnh gạt khó màng dài lâu
Tác oai tác quái hiểm sâu
Giết người cướp của còn đâu con người
Thói hư , tật xấu ở đời
Mấy ai thoát khỏi đọa đày trầm luân
Ương hèn đối với ngoại xâm
Hành hung dân chúng lỗi lầm ra chi
Vô minh do bởi ngu si
Mê mờ che lấp còn chi tối mù
Bến bờ sa đọa ngục tù
Muôn đời vạn kiếp mong gì thoát thân
Thấy sai :  cảnh giả gọi chân
Nghĩ sai :   gian ác tưởng lầm thiện lương
Hành sai :  chạy theo tà gian
Thờ ma thờ quỉ :   lộn đàng âm ti
Chấp sai bảo thủ :  ngu si
Tôn thờ ác tánh còn chi cuộc đời
Hận thù cứ mãi chất chồng
Hại người người hại xoay vần với nhau
Những tên ác tánh nầy đây
Phải nên loại bỏ ở trong tâm mình
Loại xong mới được yên bình
Tâm hồn nhẹ bổng trở thành phật tiên
Trở thành thánh, chúa, thiêng liêng
Về trời hưởng phước vô biên sang giàu
Đoạn lìa ác tánh được rồi
Lo gì chẳng được cuộc đời bình yên
Lo gì chẳng được giàu sang
Lo gì chẳng được cháu con rạng ngời
Gieo nhân thiện gặt quả trời
Con đường hạnh phúc vạn đời chúa , vua

Nếu không loại bỏ ác tâm
Hồn sa địa phủ còn mong được gì
Hại con cháu hại chính mình
Họa tai cùng khắp hết mà siêu sanh
Phải nên loại bỏ ác tâm
Mới mong thoát khỏi sa chân âm tào
Phải nên rữa sạch tấm lòng
Thương người thương cả giống nòi anh em
Đã là con cháu rồng tiên
Phải nên hòa hiệp thương yêu giúp cùng
Xóa đi tất cả lỗi lầm
Thường người như thể thương thân chính mình
Quyết tâm dẹp loạn yêu tà
Tâm hồn thơ thới nhẹ nhàng biết bao
Thoát đường sanh tử trầm luân
Dứt trừ ác tánh trở nên chúa hiền

Nhứt là ác tánh nghi ngờ
Ngăn đường trí huệ lấp đường siêu sanh
Nghi ngờ tánh chúa yêu tinh
Ngăn đường lấp nẽo hiển linh cuộc đời
Nghi ngờ khó thấy được trời
Phải nên loại bỏ tức thời cho mau
Thiện lành phải có đức tin
Mới mong vào chốn siêu linh phật trời
Tánh nghi dứt bỏ đi rồi
Mới mong hội nhập cội nguồn thậm thâm
Cội nguồn văn hóa cha ông
Con đường chánh giác đại đồng tối cao
Tánh nghi diệu vợi còn xa
Khó mong đạt đến chân tâm tánh mầu
Tánh nghi là chúa ngăn đường
Hại tan ý chí hại ngầm lòng tin
Gây nhiều chướng ngại tiến lên
Hướng về nguồn cội phải nên loại trừ
Diệt đi nghi ngờ trong lòng
Mới mong hội nhập cội nguồn thậm thâm

Lòng tin công đức vô biên
Mau thành chánh quả vượt lên phật trời
Lòng tin trí huệ sáng ngời
Đứng đầu chính nghĩa không gì cao hơn
Đức tin , niềm tin , tự tin
Có ba tánh ấy khó chi cũng thành
Lòng tin bất diệt bất sanh
Như như bất biến đắc thành như lai
Chánh giác linh hiển sáng soi
Khắp cùng pháp giới vô biên tận cùng

Kinh đây mầu nhiệm lạ lùng
Ai mà thấy đặng gặp trời khó chi
Chỉ cần đọc tụng một câu
Hay là một chữ ngõ hầu kính tin
Người nầy sẽ được tổ tiên
Luôn luôn che chở vô biên phước lành
Hết sa kết đọa ngục hình
Chuyển họa thành phúc gặp nhiều mắn may
Huống chi đọc tụng chép in
Cầu chi đặng nấy vô biên phước lành
Cháu con hiển đạt sum vầy
Ông bà cha mẹ nhiều đời siêu thăng
Người nầy vô lượng kiếp sau
Đứng đầu đại chúng , đứng đầu nhiều ban
Nhân dân trong nước rất đông
Đều theo chính nghĩa giàu sang yên bình
                  *           *           *
Chúng con là phật, thánh, tiên, thần , chúa,  nguyện cầu tiên tổ , cha trời , địa mẫu , hộ trì , hộ độ , cho toàn tất cả pháp giới cháu con , nhân loại anh em, sớm dứt nghiệp duyên , ác căn tội lỗi , căn lành tăng trưởng, hướng về cội nguồn , hội ngộ chân tâm chân tánh,  siêu sanh thiên giới, an vui tự tại,  không còn sa đọa nơi tam đồ khổ , địa ngục, ngạ quỉ, súc sanh,  đồng thành chánh đẳng chánh giác,
NAM MÔ, A MEN,
Nam mô phật, nam mô thánh, nam mô tiên, nam mô thần, nam mô chúa,  nam mô cứu khổ cứu nạn,
Thiên la phật, thiên la thánh, thiên la tiên, thiên la thần, thiên la chúa,  nam mô cứu khổ cứu nạn
Địa la phật, địa la thánh, địa la tiên, địa la thần, địa la chúa,  linh linh ứng hóa , thân ly nạn , nạn ly thân, nhất thiết, tai ương hóa vi trần,  linh linh ứng hóa thân ly nạn , nạn ly thân nhất thiết tai ương hóa vi trần, linh linh ứng hóa, thân ly nạn , nạn ly thân, nhất thiết tai ương hóa vi trần,
Nẳng mồ tam mãn đa, mẩu đà nẩm a bát ra để, hạ đa xá, ta nẳng nẩm đác điệt tha, án, khê khê, khê hế hồng hồng nhập phạ ra,  nhập phạ ra , bát ra nhập phạ ra, bát ra nhập phạ ra, để sắc sá, sắc trí rị , ta phấn tra, ta phấn tra, phiến để ca, thất rị duệ ta phạ ha,
( lạy 3 lạy, bái bốn bái )
                            *           *           *
Phật, tiên, thánh, chúa , chẳng đâu xa
Gốc ở chơn tâm đạo một tòa
Giác ngộ đường lành tâm đạo sáng
Phật, tiên, thánh, chúa , trổ hương hoa
Xưa nay nhân đạo nền cội gốc
Bến bờ chánh giác chẳng còn xa
Nhơn luân biến chuyển cùng trời đất
Đạo đời là một phước hà sa
                 *         *         *
PHẦN 7
THIÊN ĐÀNG và ĐỊA NGỤC

ĐỊA NGỤC,
chúng ta nên biết con người thiếu đi văn hóa , nhất là văn hóa đạo đức chính nghĩa,  thời không gọi là con người nữa,  vì không có lương tâm lương tri của con người ,  hung tàn , bạo ác, dối trá, giả hình, mánh khóe, thủ đoạn lừa gạt, lòng dạ vô cùng độc hiểm, tham lam, tàn bạo, cướp của giết người không gớm tay,  kiêu căng, ngạo mạn, không kể gì đến luân thường đạo lý , chai lì trong tội lỗi, bất nhân , vô ơn , bội nghĩa, biến linh hồn thành quỉ dữ, nhiều khi còn thua loại thú cầm,
như vậy :   xã hội địa ngục là do cái ác nhân xấu của nhiều người, tạo lên một kết quả hiện tại , cũng như
tương lai,  thành một xã hội địa ngục,  xã hội không văn hóa , xã hội không đạo đức,  cuộc sống không còn luân thường đạo lý, sống hung bạo, lòng độc hiểm vô cùng,
cuộc sống không văn hóa , không đạo đức, là nguyên nhân tạo lên xã hội lạc hậu,  khốn khổ vô cùng , chiến tranh , hổn loạn, tan tóc, cướp bóc , đàn áp,  cưởng bứt,  thống trị, bóc lột, vơ vét, chiếm đoạt, lao dịch, tù đày, muôn hình vạn trạn của sự , cực khổ, khốn khổ, đói khổ,
*-    xã hội như thế chính là xã hội địa ngục trần gian,  xã hội của âm thịnh dương suy,
Và lẽ đương nhiên những con người lòng dạ độc ác hung bạo mất hết lương tâm lương tri ấy,
Khi họ chết đi thần hồn của họ mang nhiều ác nghiệp sẽ đưa họ xuống các tần địa phủ , nơi cõi âm khí  hình thành lên xã hội địa ngục, xã hội hung tàn bạo ác gấp hàng trăm lần ở cõi trần gian,  xã hội của sự tàn sát xấu xé ăn nuốt lẩn nhau, xã hội của sự tra tấn dã nam , không tìm đâu ra chút lương tâm đạo đức,
Như vậy : những ác tánh là nguyên nhân cội gốc hình thành lên xã hội địa ngục trần gian, cũng như xã hội địa ngục âm phủ,
*-     có nghĩa là :  cứ một người làm ác là một thành viên , hay một viên gạch xây nền địa ngục trần gian cũng như địa ngục âm phủ,
Nhiều người làm ác thời xã hội địa ngục càng rộng, càng đông, càng lớn,
* -   khai hóa tổ tiên như lai,  khai lập lên vũ trụ , phân làm ba, thiên đàng, trần gian, địa phủ,   trần gian là cõi tạm , thiên đàng , địa phủ là cõi chính,
Nhân loại trần gian hành thiện thời sanh lên các tần
Trời , sanh sống trên thiên đàng cực lạc, an vui tự tại,
Nhân loại trần gian hành ác, thời sa đọa xuống các tần địa phủ, hình thành lên vô số địa ngục, khốn khổ vô cùng,
Thiên luật , thiên ý của cha trời đã như thế , tùy nhân loại lựa chọn , lên thiên đàng hưởng phước,  hay xuống địa phủ thọ tội thời do mình quyết định,
THIÊN ĐÀNG,
như chúng ta đã biết hướng thiện là hướng tới cuộc sống tốt đẹp , cuộc sống giàu sang vui tươi lành mạnh,  cuộc sống độc lập , tư do, thái bình , an lạc, cuộc sống dân giàu nước mạnh, văn minh công bằng, bình đẳng, tôn trọng lẽ phải , tôn trọng nhân quyền, tự do mưu cầu hạnh phúc,
muốn có cuộc sống như thế , thời con người cần có văn hóa , nhất là văn hóa chính nghĩa , văn hóa hiến pháp , luật pháp, đạo pháp,  không những một người có văn hóa , mà nhiều người nói chung là toàn xã hội,  ai ai cũng nhận thức được văn hóa đạo đức chính nghĩa,  là nền tản xây dựng lên xã hội thiên đàng cực lạc,
trước mắt là xã hội thiên đàng trần gian,  sau đó là xã hội thiên đàng trên các cõi trời,
có nghĩa là :    cứ một người giác ngộ sống theo văn hóa đạo đức chính nghĩa,  sống theo hiến pháp, luật pháp, đạo pháp đạo đức xã hội,  là một thành viên xây dựng lên xã hội thiên đàng cực lạc ,  thiên đàng trần gian cũng như thiên đàng thiên giới,
càng nhiều người có văn hóa , sống theo hiến pháp, luật pháp, đạo pháp đạo đức xã hội,  thời xã đó càng thêm hưng thịnh giàu sang,  kéo dài sự độc lập, thái bình an lạc, dân giàu nước mạnh,
khai hóa tổ tiên , khai lập lên ba cõi , thiên đàng, trần gian, địa phủ,  như chúng ta đã biết trần gian là cõi tạm, thiên đàng , địa phủ là hai cõi chính thức,  một cõi cực khổ, một cõi cực vui,  sự sống hai cõi nầy vô tận vô biên
vì thế sống nơi địa phủ thời khổ triền miên,  sống nơi các tần trời hưởng phước vô tận,
28 tần trời là cõi dương,  18 tần địa phủ là cõi âm,  còn trần gian là cõi tạm âm tạm dương nên gọi là trần gian cõi tạm,  hể hành thiện thời hợp với chơn dương về trời,  hể hành ác thời hợp với chơn âm về địa phủ, thiên ý cha trời , thiên luật đã như vậy,  thời mãi mãi như vậy không có gì thay đổi,  hể hướng thiện thời siêu sanh về trời, hể hướng ác thời sa đọa xuống các tần địa phủ,  nhất định là như thế , đạo luật vũ trụ trước cũng như sau không có gì thay đổi,
       Vì thế lên thiên đàng hay  xuống các tần địa phủ tự mình quyết định,  cũng như xã hội thiên đàng hay xã hội địa ngục do toàn dân quyết định,
Cha trời, địa mẫu, phật , thánh , tiên, thần, chúa , ủng hộ cho sự lựa chọn ấy,  nếu nhân loại quyết định cho việc làm ác, không nghe lời dạy của cha trời địa mẫu, không nghe lời dạy của phật, thánh, tiên, thần, chúa,  thời cha trời , địa mẫu, phật, thánh, tiên, thần, chúa, cũng phải đành bó tay,  không thể cứu với được, chiếu theo thiên luật mà hành xử,
*-   như vậy  lên thiên đàng, xuống địa ngục là do con người quyết định tất cả,  đã gọi sống theo thiên luật không gì để bàn cải nữa, hành ác về cõi ác, hành thiện về cõi thiện,
Vì thế một khi con người hành thiện, là lẽ đương nhiên phù hợp với chơn dương rồi ,  tâm thiện nhiều hay thiện
Ít ,  mà phù hợp với các tần trời,
Nhất định những người nầy , một khi họ qua đời, lẽ đương nhiên họ sẽ siêu sanh lên các tần trời để hưởng phước,
Con người ở cõi trần gian giả tạm nầy, một khi họ giác ngộ hướng về cội nguồn , sống có văn hóa, sống theo hiến pháp, luật pháp, đạo pháp đạo đức xã hội,  không nói chúng ta cũng biết , những người giác ngộ hướng về cội nguồn ấy,  tất cả linh hồn của họ đều được siêu sanh lên các tần trời, tùy theo mức độ giác ngộ thiện lành của họ mà hưởng phước có thấp cao,  đó là lẽ công bằng của thiên luật vũ trụ, thiên ý của cha trời,
       Như vậy những người biết tôn trọng lời dạy của đức cha trời,  sống theo thiên ý cha trời, thiên luật vũ trụ,  quyết tâm hành thiện, dám huy sinh đời mình, xa lìa vui thú dục lạc tầm thường , làm hộ pháp cho trời, cứu khổ nhân loại anh em,  thời những người ấy sẽ được hưởng phước báo xứng đáng, với tầm cở vũ trụ,  mà tổ tiên, cha trời đã dành riêng cho họ,
Con cháu của họ sẽ đời đời làm vua làm chúa,  còn bản thân của những người ấy là chủ nhân của vũ trụ,   thay thế tổ tiên, cha trời, mẹ trời,  kế thừa sự nghiệp của ông cha,
                               *             *             *
PHẦN 8,
GIAI CẤP LÃNH TỤ,
Như chúng ta đã biết  ác và thiện  là hai giới tánh đối lập nhau như tối và sáng,  nhưng sáng lại là khắt tinh của tối ,  sáng tới đâu thời tối tan biến đến đó,  khi ánh sáng không còn thời bóng đêm mới hiện ra,
Thiện ác cũng vậy ác không  bao giờ thắng được thiệnChỉ khi nào chân thiện tỏa ánh sáng  thời cái ác tự lùi dần , chân thiện càng tỏa ánh sáng thời cái ác sẽ tự biến mất,  tà – chánh cũng thế  tà không thể nào thắng được chánh khi nào chánh nghĩa tỏa sáng,  thời yêu tà sẽ tự biến mất và tiêu tan, 
*-    như vậy thiện chưa thể thắng được ác ,  chỉ khi nào ánh sáng chân thiện tỏa lên thời ác nó tự tiêu tan,  bất chiến tự nhiên thành,  tà và chánh cũng thế chánh chưa thể thắng được tà , là vì chánh nghĩa chưa tỏa được ánh sáng,  nếu tỏa được ánh sáng thời yêu tà nó tự tan biến , bất chiến tự nhiên thành,
       Như vậy khi ánh sáng chân thiện, ánh sáng chính nghĩa chiếu lên, thời nhân loại tự hướng về , như mặt trời mọc lên thời muôn loài vạn vật tự hướng về mặt trời vậy,  sự chết biến mất sự sống ra đời ,
       Vì vậy ngay trong cõi trần gian nầy , những người giác ngộ tâm linh đã tỏa ánh sáng chân thiện chính nghĩa, thời thiên hạ nhân loại sẽ hướng về họ,  và tạo lên sức mạnh của tập thể,  một tôn giáo , hay đạo giáo , hay một xã hội chân thiện tập thể,
Ánh sáng chân thiện chính nghĩa đã tỏa sáng từ những con người giác ngộ đại giác ngộ, thời được coi như một cuộc sống mới ra đời, 
Nói đến ánh sáng dù có đến muôn vạn màu cũng không bao giờ có sự chống đối , mà nó chỉ phối hợp làm cho rực rỡ thêm lên, không có sự  chống đối nhau,
*-  Vì thế ánh sáng của phật, ánh sáng của thánh, ánh sáng của tiên, ánh sáng của thần, ánh sáng của chúa,  không bao giờ có sự phân biệt xung đột nhau , mà luôn luôn hòa hợp nhau đồng tỏa sáng khắp hư không vũ trụ
      Phật , thánh, tiên, thần, chúa, vì có văn hóa cội
Nguồn nên tâm linh đã tỏa sáng , ánh sáng chân thiện chính nghĩa, ánh sáng của hòa bình , độc lập , tự do ,  công bằng , bình đẳng, từ bi , bác ái,
*-     ở cõi trần giang giả tạm , những người ác họ thường hùa với nhau, cùng nhau che đậy tội lỗi , che đậy sự dối trá, che đậy những thủ đoạn lừa gạt, che đậy lòng ác độc của mình, bằng một lớp vỏ giả nhân giả nghĩa,
        Rồi từ khối đại giả nhân giả nghĩa nầy , họ sẽ suy tôn lên những nhân vật tiêu biểu, và chọn ra trong số tiêu biểu ấy , một nhân vật tiêu biểu , nhân vật có công nhiều nhất, xây dựng lên tập thể ác tập thể của sự đen tối được bao bọc một lớp vỏ giả nhân giả nghĩa,
Nhân vật có công nhiều như vậy , tất nhiên sẽ làm lãnh tụ lãnh đạo họ, dìu dắt họ  dẩn họ trên con đường phi chính nghĩa,  vũ khí tinh thần lợi hại của phi chính nghĩa,  là kích động ão tưởng lòng tham vọng của con người,  kích động lòng hận thù của con người,  và làm cho con người mê muội mù quáng, tin một cách mù quáng, mất hết sáng suốt, đến mức hoàn toàn không phân biệt được phải trái , tối tăm không nhìn được chân giả, bởi bị kích động lòng tham vọng, lòng hận thù , và bao ão tưởng của nhiều cái lợi phi thực tế, nên tâm hồn bị mê muội mù quáng,
Vũ khí tinh thần,  lợi hại của phi chính nghĩa,  là moi móc, đâm thọc , kích bác, công kích, bài bác, kích động , kích thích tiêu diệt những thành phần cho là đối lập không cần biết đó là ai, người thân , anh em, hay là đồng loại,
Nói dối , lừa gạt, thêu dệt, là điều không thể thiếu tạo thêm sức mạnh cho phi chính nghĩa,  chuyện không có
Làm cho có,  chuyện không có nói cho có , đệ nhất ác khẩu, miển sao có lợi cho phi chính nghĩa thời không từ một thủ đoạn nào,
Và hành động chính là nguyên nhân lớn mạnh của phi chính nghĩa, là kích dục bao thú vui ham muốn phàm tục , cho đến bao thú vui đê hèn ô nhục càng làm cho con người mù quáng,  dẩn đến tham tàn bạo ác,  cướp của giết người không gớm tay, trở thành cướp đêm là gặt , cướp ngày là quan,
       Sự tồn tại phi chính nghĩa là nhờ lớp vỏ bọc giả nhân, giả nghĩa che đậy bên ngoài,  
cho nên mới có cảnh nói một đường làm một nẻo , lời nói trước đại chúng ngoài ánh sáng không bao giờ đi đôi với việc làm,  mà lời nói đi đôi với việc làm , là lời nói chỗ kín , lời nói bí mật,
sự đánh lừa nầy làm cho con người , nhất là con người mất sự cảnh giác , con người kém hiểu biết, con người đầy lòng tham vọng,  đã bị lời đường mật ru ngủ mê mang cả tâm hồn ,
đêm tấm lòng trung, hiếu, nhân, nghĩa,  phục vụ cho phi nghĩa để rồi trở thành những ác nhân tội lỗi , đành phải sa đọa xuống các tần địa ngục, ( có thể nói là anh hùng lạc đạo mắc vòng khốn nguy)  nếu không có ánh sáng chính nghĩa chiếu đến thời không bao giờ thoát ra được,
*-     như vậy chánh nghĩa, hay phi nghĩa, đường lành hay đường ác,  đều hình thành lên giai cấp lãnh đạo, lãnh tụ , giống nhau ,
Những người có công cứu khổ nhân loại con người,  có công dìu dắt nhân loại con người đi đến con đường thánh thiện , thời lẽ đương nhiên được suy tôn lên làm lãnh tụ , lãnh đạo, nhất là những người lập được đại
Công,  nhất là đại công trong văn hóa cội nguồn,  theo con đường mà cha trời đã chỉ dạy, tùy theo công lao mà thọ hưởng quả báo , phước báo,  làm vua , làm chúa, khắp các tần trời,
Nói tốm lại:     cứ một người đi theo con đường chính nghĩa văn hóa cội nguồn, nơi chốn trần gian,  là một người siêu sanh lên thiên đàng cực lạc,
Cứ một người đi theo con đường phi nghĩa hướng theo con đường ác , là thêm một người sa đọa xuống các tần địa phủ, khốn khổ vô cùng,
        Cứ một người lập đại công trong công cuộc cứu khổ cứu nạn nhân loại con người trở về cội nguồn , là thêm một vị vua chúa , trên các cõi trời,
       Cứ một người lập đại công trong đại ác thời cõi u minh thêm một đại ác quỉ,
Thiên luật, thiên ý cha trời là như thế  công bằng gieo giống nào thì gặt quả nấy, gieo ác gặt ác , gieo thiện gặt thiện,  làm vua trời , hay làm đại ác quỉ  do mình quyết định,
                            *            *           *
PHẦN 9
                     Việt nam
      Việt nam văn hóa cội nguồn
Non sông tổ quốc  nảy chồi xuân xanh
    Ánh mặt trời bừng lên tỏa sáng
    Dậy hào hùng rợp bóng rồng tiên
       Trời nam rực rỡ , thiêng liêng
Gió xuân tràn ngập an vui thái bình
    Bừng sức sống văn minh thánh đức
    Cảnh giàu sang đầm ấm tự do
       Việt nam rạng rỡ năm châu
Việt nam hội tụ một bầu anh linh
               *         *        * 
              Đất trời việt nam
     Việt  nam đất nước anh linh
Quê hương đổi thịt thay da từng ngày
      Gió xuân nhè nhẹ lay lay
Trời xuân rực rỡ én bay ruộng đồng
      Muôn hoa hé nở nụ cười
Nước non, non nước biển trời bình yên
      Tự do hạnh phúc bay lên
Sống bừng sức sống đến muôn mọi nhà
     Chuyển mình phồn thịnh ngân nga
Uy linh tổ quốc nở hoa sang giàu
      Hương xuân tràn ngập bầu trời
Việt nam rực rỡ đất trời việt nam
                 *         *        *
                Lạ làm sao
Muốn hỏi phật, tiên, ở nơi nào
Liền nghe trong dạ chợt nao nao
Thiện tâm nào phải là trong mộng
Tại mình không hiểu lạ làm sao ?
                *        *        *
                Có đâu xa
Thiên đàng , địa phủ , chẳng đâu xa
ở tại chân tâm cảnh chánh tà
ác, thiện, vừa gieo trong tâm thức
mở đường dẩn lối , đọa , siêu, sa
khổ , vui, họa , phúc , đều có gốc
gieo gì gặt nấy , diệt ác tà
thiên đàng , địa phủ , nơi tâm thức
ở tại lòng mình chẳng đâu xa
          mặt trời chánh giác
muốn phá mây mù lộ ánh dương
chỉ cần quay gót lại cội nguồn
vườn hoa chính nghĩa nền văn hóa
mặt trời chánh giác sáng mười phương
thiên ý cha trời niềm giải thoát
đại đồng một gốc cội tình thương
bức tranh tạo hóa nghìn xưa ấy
muôn nghìn tia sáng giác chân tâm
             *         *        *
            Vườn hoa đạo đức
      Niềm vui nhìn thấy cội nguồn
Hết sầu , hết khổ , hết còn lao đao
      Cho đời muôn vạn ước ao
Cho non cho nước thêm vào nguồn xuân
       Mặt trời chánh giác bừng lên
Cho muôn vạn vật cho thêm sum vầy
       Khúc xuân khúc hát nhạc hay
Vườn hoa đạo đức rực bay linh hồn
                  *        *        *
               Dứt mạch sầu
Thái dương tỏ rạng khắp năm châu
Địa linh nam việt cội một bầu
Nước non xuân hội cùng mặt đất
Sao lặng trời lên , dứt đêm thâu
Muôn màu vạn sắc đua chen chúc
Long , lân, qui, phụng, trải báu châu
Nguồn sống tự do  chồi xanh mướt
Khúc nhạc trường xuân , dứt mạch sầu
                    *         *         *

                    Uy linh
Địa long chữ s thắp nén hương
Dân lên vũ trụ khắp mười phương
Địa linh vận hóa, huyền cơ thấu
Rực rỡ hồn linh mở rộng đường
Chuyển tải hồn linh về thiên giới
Thấm nhuần thiên ý , rộng lòng thương
Tàn lọng , tân kỳ, chung bửu cái
Uy linh tỏa sáng rạng mười phương
                 *         *         *
               Nước non
Nước non nam việt nước non
Bừng lên sức sống dạ gan anh hùng
Người xưa trở lại vẩn còn
Đường nhân , ngõ nghĩa mở đường khai thông
                        *         *         *
               Mùa xuân cho đời
      Cội nguồn văn hóa nước nam
Đêm về cuộc sống mùa xuân cho đời
     Xuân đầy đất xuân chật trời
Văn lang sống dậy biển trời tự do
      Thái bình thịnh vượng ấm no
Việt nam rực rỡ đắp xây thiên đàng
                 *         *         *

                    Hết quyển 6
                    Xem tiếp quyển 7 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét