Quốc bảo chân kinh
NHÂN
LUÂN
KINH
THIÊN ẤN THIÊN BÚT
GÒ HỘI
ĐỨC PHỔ QUẢNG NGÃI
1985
QUYỂN 7
PHẦN 1,
Nói đến khai hóa tối thượng tổ tiên, tức là chúa trời, hay còn gọi là như lai, đấng hiện thân thành long hoa cửu huyền cha
trời, hiện thân thành tiên cơ địa mẫu,
hai đấng tối cao vũ trụ, hai đấng tiên tổ sanh ra nhân loại con
người, thời tất cả phật, thánh, tiên,
thần , chúa, khắp hư không vũ trụ, tam
thiên đại thiên thế giới, đều hết lòng
thành kính,
Vì hai đấng tối cao nầy , không những là
cha chung , mẹ chung, toàn thể nhân loại con người, mà còn là hiện thân của đấng khai hóa tối
thượng tổ tiên, tức là chúa trời, hay
còn gọi là như lai,
Đấng tối cao khai lập lên tất cả , khai lập lên ngũ thể hư không vũ
trụ, thể lực, thể khí, thể hơi, thể
lỏng, thể đặc, chuyển hóa vận hành khai lập lên vũ trụ, khai lập lên tam thiên , đại thiên , thế
giới, 28 tần trời, 18 tần địa phủ, núi
tu di, bảy núi châu báu thất sơn, bảy biển hương thủy xen lẩn bảy núi châu báu
thất sơn, khai lập lên nhật, nguyệt,
tinh tú, thiên hà , ngân hà, thiên địa
trời đất, bốn cõi nhân gian, khai lập
lên biển khí nước mặn, núi thiết vi,
khai lập lên địa luân, thủy luân, phong luân,
khai lập lên ba cõi , thiên đàng, trần gian, địa phủ, khai lập lên ba giới, dục giới , sắc giới, vô sắc giới, khai lập lên thế giới linh hồn muôn sanh linh
cùng vạn vật, khai lập lên côn trùng,
thảo mộc, rong rêu , cây cỏ, khai lập lên muôn loài cầm thú, bó sát, khai lập lên đất nước gió lửa, sáng tối , năm
, tháng, ngày , giờ, nói chung là khai
hóa tổ tiên, tức là chúa trời , hay còn
gọi là như lai, khai hóa tạo lập lên tất
cả, rồi hiện thân ra con người cốt cách
tiên rồng, tức là cha trời mẹ trời,
Rồi từ cha trời mẹ trời sanh ra nhân
loại ông bà con
Người,
cha trời mẹ trời hai đấng quyền năng tối cao vũ trụ, cha trời mẹ trời có
đủ 32 tướng tốt 80 vẻ đẹp,
*-
tất cả phật, thánh, tiên, thần, chúa, cũng như chúng quỉ , thần, đều là
con cái của cha trời mẹ trời, sở dĩ có
chúng quỉ thần là vì nghịch lại thiên ý của đức cha trời,
Sỡ dĩ có phật, thánh, tiên, thần, chúa,
là vì thuân theo thiên ý của đức cha trời,
Phật, thánh , tiên , thần , chúa, là con cái của trời, những người con
hiếu thuận, nên được sanh sống trên các
miền thượng giới, hay còn gọi là thiên đàng cực lạc,
Yêu tinh quỉ dữ , chúng quỉ thần,
là những người con nghịch lại thiên ý cha trời , nên sa đọa sanh sống
nơi các tần địa phủ, chịu nhiều sự khốn khổ vô cùng,
*-
thật tướng cha trời mẹ trời là vô tướng , tức là thân tướng của khai hóa
tổ tiên , thân tướng khắp pháp giới hư không vô tận,
Không tướng, không sắc, không hương,
không mùi, không vị, bất sanh , bất diệt, bất cấu, bất tịnh, bất nhiễm, trong
sạch vô vi, linh giác tự nhiên thấy, nghe, hay, biết, khắp cùng,
Từ thật tướng không tướng, hiện thân ra giả tướng , tức là con người có
đủ 32 tướng tốt, 80 vẻ đẹp, cốt cách tiên rồng,
xác thân tiểu thiên tinh hoa vũ trụ,
*-
trong các muôn loài vạn vật chỉ có con người là cao quí hơn hết, không
có muôn loài vạn vật nào sánh bằng,
Vì con người là hiện thân của khai hóa
tổ tiên , tức là chúa trời, hay còn gọi là như lai,
Khai hóa tổ tiên hiện thân ra cha trời ,
khai lập ra bảy giáo , phật giáo, thánh giáo, tiên giáo, thần giáo, thiên giáo, địa giáo, nhơn giáo, như thật ra một giáo mà thôi
Đó là nhơn giáo, đạo con người là đạo tiểu thiên vũ trụ
Bao hàm cả đời lẫn đạo, cả hửu vi lẫn vô
vi, cả động lẫn tịnh, cả chân lẫn giả,
Đạo làm người , là cái đạo sống theo
lương tâm của chính mình, sống theo lẽ thiện , sống theo thiên ý cha trời, sống
theo chân tâm chân tánh vũ trụ,
Vì thế gốc của bảy giáo chính là nhơn
giáo, thời nay trình độ dân trí đã lên
cao, nên văn hóa cội nguồn mới ra đời, như
một cứu cánh soi sáng linh hồn , trở về với nguồn cội, tiến tới làm chủ vận
mạng, làm chủ linh hồn, làm chủ số phận, làm chủ vũ trụ,
Nhân loại con người muốn đạt đến đỉnh cao của đạo học , mà thiếu đi văn
hóa cội nguồn , xem thường cái đạo con người , và cái đạo làm người, thời sẽ
lạc vào ác đạo ngay, đi ngược lại thiên
ý của đức cha trời, thời khó mà thành phật, thánh, tiên, thần, chúa , trở thành
ác quỉ, ác ma,
Muốn đạt đến cảnh giới làm chủ chân tâm chân tánh , sống đúng theo lương
tâm của chính mình, hiệp theo thiên ý của đức cha trời, thời phải phát đại
nguyện hành thiện tận độ cứu khổ nhân
loại anh em, lương tâm lương tri theo đó
khế hiệp lần lần theo thiên ý cha trời,
cho đến khi lương tâm lương tri của chính mình tương ứng khế hiệp thiên
ý cha trời , thời người đó trở thành cha
trời, thay thế cha trời tổng trì đà la
ni , tức là tổng trì tất cả thiện tánh, cũng như ác tánh, chuyển đại pháp luân , vũ trụ, tận độ vô tận
vô biên, không thể nghĩ bàn, đủ mười
danh hiệu, như lai , ứng cúng, chánh
biến tri, minh hạnh túc, thiện thệ, thế gian giải, vô thượng sĩ, điều ngự trượng phu, thiên nhơn
sư, đức thế tôn,
*-
nói ra vô lượng nhân hạnh lành, nói ra vô lượng tội
Ác,
*-
nói ra tất cả đạo, nhưng cũng chỉ
là một đạo,
*-
nói ra tất cả pháp , cũng từ một pháp sanh ra
*-
nói ra tất cả tánh, cũng từ một tánh sanh ra,
*-
nói ra tất cả tướng , cũng từ một tướng sanh ra,
*-
nói ra tất cả ý, cũng từ một ý
sanh ra,
*-
vạn pháp quy tôn , trăm sông đều đổ về biển cả, chỉ có một cội một nguồn,
* * *
Cha trời dạy,
Nhân loại con người hành thiện sống theo
lương tâm lương tri, thời siêu lên các tần trời , cõi trời , hưởng phước,
Nhân loại con người hành ác , sống trái
ngược lương tâm lương tri, thời đọa xuống các tần địa phủ, hình thành lên vô số
địa ngục , thọ lãnh quả báo khốn khổ,
*-
ở các cõi trời , tần trời, phật, thánh, thần, chúa, khai lập tạo dựng
lên thiên đàng cực lạc,
*-
ở các tần địa phủ quỉ dữ tạo lên vô số địa ngục, sát phạt lẫn nhau,
*-
lòng thương con cha trời khiến phật, thánh, tiên, thần, chúa, lâm phàm đầu thai xuống trần, truyền bá văn hóa cội nguồn, cứu khổ nhân loại
anh em , ra khỏi con đường ác đạo, siêu
sanh về trời , nhất là giai đoạn đi lần về cuối tiểu kiếp, giai đoạn lặp lại
tuần hoàn tiểu kiếp, giai đoạn hủy diệt hết thảy muôn loài vạn vật, trong đó có
nhân loại con người,
*-
hành thiện đã khó , huống chi làm cho trí huệ tỏa sáng lại càng khó hơn
, không phải một ngày hai ngày mà làm được,
phải một phen quyết chí tu học hành thiện, mới mong có kết quả như ý
muốn, một phen khổ
Muôn đời thong thả, sống trên thiên đàng
cực lạc,
Lìa xa địa ngục âm ti
* * *
PHẦN 2
TÍN LỰC KINH,
Thời kỳ chánh pháp ra đời
Có nền văn hóa mở đường siêu sanh
Cội nguồn đại đạo thậm thâm
Con đường giải khổ ban vui phước lành
Nhơn luân đại đạo là thầy
Chỉ đường mở lối đường về cõi trên
Theo nền văn hóa nhơn luân
Công thành , quả chứng, huệ khai , đạo
thành
Phật, tiên, thánh, chúa, bao đời
Tu tâm, tu tánh đạo người vẩn y
Đạo tâm vốn ở tại tâm
Ngoài tâm không đạo kiếm tầm càng xa
Chân tâm hạt giống tự nhiên
Gieo sao gặt vậy sự thường xưa nay
Tâm ác thành quỉ thành yêu
Tâm thiện thành phật, thành tiên, chúa ,
thần
Phật, chúa, đều ở tại lòng
Tự mình hiểu lấy đừng tìm đâu xa
Thiện tâm hiện rõ trong ta
Đắc thành phật , thánh, đắc là chúa tiên
Nhơn luân tu luyện cho siêng
Giải thông kinh pháp dạy truyền cho nhau
Thánh , thần, là đó chớ đâu
Tìm cầu khốn khổ càng xa càng mờ
Nhân luân học tập tôn thờ
Lo gì chẳng được về trời an vui
Dù cho tội ác bao nhiêu
Nhân luân khởi niệm tội tiêu vạn ngàn
Còn mê nên gọi người phàm
Tỉnh ra thấy rõ thiên đàng khó chi
Chân tâm thanh tịnh vô vi
Pháp thân rộng lớn nguy y đại thừa
Thấy , nghe, hay, biết, khắp cùng
Hư không vô tận bao trùm hư không
Chân tâm là chủ nhân ông
Minh tâm kiến tánh rõ thông sự đời
Xưa nay chúa , phật, thánh, thần
Tin theo lời dạy cha trời long hoa
Mười tin củng cố trong ta
Tự mình giải thoát tử sanh luân hồi
TIN- chơn tâm muôn nghìn chúa , phật
Đủ thần thông tự tại oai nghi
Chỉ vì hành ác ngu si
Thành ra mất hết những gì thần thông
TIN – chơn tâm chơn không đại đạo
Thể vô vi trong sạch khắp cùng
Chỉ vì chìm đắm mê mờ
Luân hồi sanh tử , mãi thời tử sanh
TIN-
chơn tâm chính là kinh tạng
Đạo lương tâm tỏ rạng thiêng liêng
Vì sao kinh chẳng hiện lên
Là do danh lợi não phiền lấp đi
TIN- chân tâm như như bất diệt
Thể trường sanh cao tột thượng thừa
Thấy , nghe, hay, biết, khắp cùng
Chỉ vì mê đắm lục trần
Thành ra mất hết nhiệm mầu thần thông
TIN- chơn tâm pháp thân cùng khắp
Như hư không rộng lớn vô biên
Bao trùm vũ trụ mười phương
Tam thiên thế giới nằm trong tâm nầy
Hiện tại nghiệp ác che mờ
Nên không hiển lộ cội nguồn chân tâm
Khi nào sáu thức lắng trong
Chơn tâm hiển lộ lần lần hiện ra
Thấy rõ cội nguồn , ông cha
Nước cùng bọt nước vốn là chung nhau
TIN- chân tâm vốn là vô tướng
Không tướng chi mới thật tướng mình
Không tướng thoát khỏi tử sanh
Có tướng giả hiệp không bền được lâu
Có sanh có tử xưa nay
Không sanh không tử mới là chân tâm
Vậy nên tất cả nơi đâu
Dù là vũ trụ một bầu kiền khôn
có sắc , có tướng chuyển luân
nhân duyên nhốm hộp vô thường chuyển xây
TIN-
chân tâm vốn không có tánh
không tánh chi mới thật tánh mình
không ác không thiện cội nguồn
tánh không , không tánh tỏ tường oai
linh
TIN- chân tâm vốn là trong sạch
thể linh minh chẳng nhiễm đục nhơ
dù cho muôn kiếp tử sanh
cũng không ô nhiễm chân tâm của mình
ví như sen ở chốn bùn
gần bùn mà chẳng nhiễm bùn lạ chi
TIN- chân tâm khởi sanh tâm thức
từ chân tánh khởi sanh tánh thức
từ vô tướng khởi sanh hửu tướng
từ vô ý khởi sanh hửu ý
như nước kia sanh ra bọt nước
thể tâm linh hai cảnh rỏ ràng
thức tâm thức, cội nguồn vô thức
lạc cội nguồn tâm thức u mê
thấy giả cứ tưởng là chân
luân hồi sanh tử , tử sanh luân hồi
cái lầm cứ mãi sai lầm
ví
như viên ngọc bỏ trong lửa lò
lửa nóng làm ngọc nóng theo
tưởng mình là nóng , ai ngờ lạnh tanh
thức tâm cũng giống như trên
bán theo vật chất , đắm chìm thích ưa
đến khi thoát khỏi u mê
trở về chân tánh tựa kề hư không
mới hay sanh tử , tử sanh
tuồng đời giả hợp , hợp tan đổi dời
tử sanh, sanh tử , luân hồi
là do gieo nghiệp để rồi chuyển luân
TIN- thức tâm , không phải chân tâm
Chân tâm mê vọng sanh ra
Thức tâm bọt nước , không là chơn tâm
Chân tâm , thức tâm khác xa
Nhưng cùng một thể gọi là như nhau
Thức tâm mê vọng sanh ra
Ngộ rồi biến mất suy ra lẽ thường
TIN – tâm thức lạc cội lạc nguồn
Nên không nhận thức ra mình
Từ thể nước biến sanh bọt nước
Mãi mê mờ cuốn hút tử sanh
Ví như rồng đã hóa gun
Nước thành bọt nước tử sanh luân hồi
Khi tỉnh ngộ trở về bản thể
Thời mới hay tất cả đều không
Cội nguồn chân tánh đại đồng
Linh minh diệu giác khắp cùng vô biên
Thức tỉnh ngộ trở về bản thể
Thức còn mê sanh tử , tử sanh
Khi mê tâm khởi thức ra
Thức với tâm hai vế một nhà
Nước , bọt nước đâu là có khác
Khi thức hiện chân tâm biến mất
Thức lặng rồi tâm mới hiện ra
THẬT, GIẢ, CHÂN, khó nổi phân qua
Khi liễu ngộ tâm thành đại dụng
Phát đại nguyện, đại hùng , đại lực
Dụng đại tâm , phương tiên cứu nhân
Chuyển pháp luân hiệp thể chân như
Đồng chứng quả đạo tràng chánh giác
Nước bọt nước chung nào có khác
Một chơn linh bình đẳng đại đồng
Không sanh không diệt thung dung
Không cấu không nhiễm vô cùng oai linh
* * *
( lạy )
( lạy )
Chúng con là phật , thánh, tiên, thần,
chúa, nguyện cầu tiên tổ , cha trời đại
mẫu , hộ trì hộ độ, cho toàn thể tất cả pháp giới cháu con , nhân loại anh em,
sớm dứt nghiệp duyên , ác căn tội lỗi,
căn lành tăng trưởng , hướng về cội nguồn, hội ngộ chân tâm , chân tánh, siêu sanh thiên
giới, an vui tự tại, không còn sa đọa nơi tam đồ khổ, địa ngục ,
ngạ quỉ, súc sanh, đồng thành chánh đẳng
chánh giác,
Nam mô phật, nam mô thánh, nam mô tiên,
nam mô thần, nam mô chúa, cứu khổ cứu
nạn
Thiên la phật, thiên la thánh, thiên la
tiên, thiên la thần, thiên la chúa, cứu khổ cứu nạn
Địa la phật, địa la thánh, địa la tiên,
địa la thần, địa la chúa, linh linh ứng hóa , thân ly nạn , nạn ly thân , nhất
thiết tai ương hóa vi trần, thân ly nạn,
nạn ly thân , nhất thiết tai ương hóa vi trần, thân ly nạn, nạn ly thân, nhất
thiết tai ương hóa vi trần,
( lạy 3 lạy bái 4 bái )
* * *
PHẦN 3,
Vắng lặng tự nhiên, như như đại định ,
thấy , nghe, hay, biết, nhưng không khởi tâm phân biệt, đó là an trụ Chân tâm, chân tánh,
*-
vọng tưởng khởi tâm phân biệt lục trần,
mê đắm sắc, thinh, hương, vị, xúc, pháp,
chấp tướng , chấp pháp, chấp ngã, đó là thức tâm thức tánh thọ giả phàm
phu thường nhân,
*-
vọng tưởng khởi tâm phân biệt lục trần,
mê đắm sắc , thinh, hương, vị, xúc, pháp, chấp tướng , chấp pháp, chấp
ngã, khởi niệm hành ác thức tâm ác thức
tánh ác thọ giả yêu tinh quỉ dữ,
Sanh về địa phủ, hoặc làm các loài ác
thần, mản thân địa ngục , phải chịu đầu
thai trở lại súc sanh,
*-
vọng tưởng khởi tâm phân biệt lục trần,
ưa thích sắc, thinh, hương, vị, xúc, pháp, chấp tướng , chấp pháp, chấp ngã, khởi niệm hành thiện , thức tâm thiện, thức tánh
thiện, thành phật, thánh, tiên, thần,
chúa , ở cấp thấp, sanh về các cõi tần trời hưởng phước,
*-
tất cả đều không, một niệm cũng không,
không trụ mà trụ, không lìa mà
lìa, không thấy có tướng mình, không có
cái ta, tùy nhân duyên mà hiện tánh, hiện thức, truyền dạy chánh giáo, tùy bệnh mà cắt thuốc, không có sự chấp
trước, bình đẳng không hai,
Những người như thế chính là phật tổ,
thánh tổ, tiên tổ, thần tổ, chúa tổ, vì
một nhân duyên lớn sanh xuống chốn trần gian,
giáo hóa tận độ nhân loại anh em,
* * *
PHẦN 4,
VĂN HÓA RA ĐỜI,
Nhân luân kinh giáo ra đời
đại đồng tỏ rạng biển trời tự do
nhân quyền bình đẳng chuyển luân
năm châu bốn biển bình yên , yên bình
huyền cơ vận chuyển đổi đời
hiệp vào thiên ý cha trời văn minh
lập đời thánh đức thiên tân
gieo mầm chính nghĩa lạc ban sau nầy
phật, tiên , thánh , chúa , ra đời
phước lành muôn họ gặp thời siêu sanh
nhân luân kinh giáo chép in
lưu truyền cho cả thế gian học hành
vô biên vô tận phước lành
không gì hơn được lưu truyền kinh luân
chỉ cần truyền tụng một câu
không sao kể hết nhiệm mầu phước duyên
huống chi giảng giải ý kinh
khai thông trí huệ hiển linh cho người
người nầy sẽ được cha trời
ban cho hồng
phức vạn đời chúa vua
triệu muôn ức kiếp vạn năm
hôm nay mới gặp một lần nầy đây
đến giờ gặp hội rồng mây
ai mà gặp đặng kinh nầy hửu duyên
là nhờ vô lượng kiếp tu
kiếp nầy mới gặp kinh luân cội nguồn
nương nhờ thần lực cha trời
mới sanh chuyển kiếp gặp thời long hoa
nếu như có người thiện nam
hay là thiện nữ luận bàn kinh đây
dù là chỉ một lần thôi
cũng được siêu thoát về trời an vui
huống chi phát nguyện truyền kinh
cha trời , địa mẫu, khai tâm huệ đầy
cháu con vinh hiển vạn đời
ông bà cha mẹ khắp thời siêu thăng
như trong thế giới năm châu
có duyên gặp đặng ngỏ hầu truyền ra
chúa trời thần lực như lai
hộ trì , hộ độ, chuyển xây dắt dìu
chuyển xây muôn kiếp sang giàu
ở ngôi chúa phật, thánh, thần , tối cao
nhân loại khắp cả thế gian
kinh nầy gặp đặng đăng đàng truyền tin
làm cho nhân loại đặng xem
thái bình an lạc dứt đi đói nghèo
chiến tranh loạn lạc không còn
mặt trời văn hóa sáng bừng năm châu
tự do hạnh phúc an vui
mãn thân hồn đặng siêu sanh về trời
thiện nam tín nữ ở đời
nhơn luân biên chép hay là ấn in
người nầy sẽ được tổ tiên
ban cho trí huệ vô biên chẳng cùng
lựa là tu học thuộc lòng
theo kinh luật nghĩa giảng bàn rộng ra
hào quang thần lực trời cha
hộ trì khai trí thông mà suốt thông
dứt đường sanh tử , tử sanh
lên ngôi chánh giác trở thành tối cao
nếu như có người thiện nam
hay là thiện nữ một lòng kính tin
thành tâm ngưỡng mộ chánh kinh
muôn nghìn tội ác tiêu tan chẳng còn
phật, tiên , thánh, chúa, quỉ , thần
hộ trì độ mạng thoát nhiều họa tai
không còn đọa lạc âm ti
siêu sanh thiên giới hưởng thì phước
muôn
người nào gặp đặng nhơn luân
sanh tâm hớn hở mừng vui chẳng cùng
người nầy sẽ được phật trời
thánh, tiên, thần, chúa, đồng thời chở
che
giúp cho gia đạo bình yên
gặp nhiều may mắn làm nên cửa nhà
cháu con sum hợp hiệp hòa
làm ăn phát đạt cả nhà yên vui
còn như quan tước , chúa vua
truyền cho dân chúng kính tin học hành
gieo trồng thiên ý cha trời
làm cho đất nước càng ngày càng xuân
thái bình an lạc giàu sang
văn minh vật chất cũng như tinh thần
quan , vua, như vậy là lành
cứu dân, giúp nước trọn phần bề trền
người nào làm được như đây
lo gì chẳng được siêu sanh về trời
ức muôn vạn kiếp sau nầy
thường làm vua chúa đứng đầu chúng dân
nước non hưng thịnh bình yên
dân giàu , nước mạnh, an vui , hiệp hòa
huống chi theo ý cha trời
truyền kinh tận độ khắp thời chúng dân
người nầy phước đức vô biên
quyền năng tột thế ai hơn người nầy
thay trời hành đạo cứu người
năm châu bốn biển rạng ngời oai danh
thánh , thần, phò giúp uy linh
dựng xây cơ nghiệp ở trên cõi trời
chỉ cần gặp được người nầy
thành tâm ca ngợi hoặc là kính tin
dù là chỉ một lần thôi
phước liền kéo đến tội tiêu ức ngàn
huống chi cung phụng cúng dường
ông bà cha mẹ nhiều đời siêu thăng
cháu con rạng rỡ công danh
sang giàu hạnh phúc của ăn dư thừa
từ giàu cho đến chí nghèo
chỉ cần đọc tụng một vài câu kinh
ngợi khen vui vẻ kính tin
cha trời , địa mẫu , phóng quang độ trì
huống chi đọc tụng thuộc lòng
phật, tiên, thánh, chúa, hộ trì huệ khai
huống chi trao đổi với nhau
chung cùng giảng giải trước sau thuận
hòa
ý kinh mầu nhiệm hiểu ra
đắc thành trí huệ sáng soi tận cùng
thiện nam tí nữ người nầy
thành chúa , thành phật, chẳng lầm chẳng
sai
cõi trời sống mãi bình yên
tự do tự tại an vui vĩnh hằng
kinh nầy từ trẻ đến già
chỉ cần đọc tụng vài ba câu liền
ngợi khen kinh pháp thiêng liêng
nhơn luân đại đạo cửu huyền trời cha
thật là huyền diệu sâu xa
cứu đời thoát khỏi biển hà trầm luân
người nầy sẽ được tổ tiên
cha trời, địa mẫu, chuyển xây an lành
ban cho trí huệ, sang, giàu
mãn thân hồn đặng sanh về cõi trên
huống chi ấn tống chép in
phát hành rộng rãi khắp trong nhân loài
người nầy sẽ được cha trời
khai tâm mở trí sáng thời vô biên
cháu con giàu có bình yên
ông bà cha mẹ siêu lên cõi trời
bản thân muôn kiếp vậy thời
làm vua , làm chúa, đứng đầu nhiều ban
nhân dân trong nước giàu sang
đều theo nhơn đạo thái bình an vui
từ quan cho đến chí dân
nhân luân tu học trọn phần kính tin
nước non mãi mãi bình yên
thái bình thịnh vượng vô biên lâu dài
trần gian trở thành thiên đàng
an vui hạnh phúc , sang giàu , văn minh
mãn thân hồn được thoát siêu
thiên đàng cực lạc muôn điều tự do
cung vàng điện ngọc đẹp xinh
kỳ quan, bảo tháp, cung đình nguy nga
các ngài trí thức trần gian
có công hộ giáo chu toàn kinh luân
công trạng như vậy lớn thay
biển trời công đức hiển bày công lao
giúp cho thế giới đồng bào
trở về nguồn cội hiệp vào cha ông
các ngài công đức vô biên
các ngài luôn được tổ tiên hộ trì
mãn thân hồn đặng về trời
phật , tiên, thánh, chúa, chủ trì thiên
cung
đứng đầu vô lượng thiên dân
hiện thân thiên đế trọn phần tối cao
cõi trời bảy báu trang nghiêm
thiên chúng trong nước giàu sang hiệp
hòa
nếu như có người ác tà
tham tàn bạo ác tội đầy núi non
chỉ cần đọc tụng kính tin
tội kia dứt sạch trở nên thánh thần
huệ khai chứng quả đạo tràng
mãn thân hồn đặng về trời an vui
huống chi thành kính quy y
thuận theo thiên ý chủ trì kinh luân
hào quang tối thượng tổ tiên
ban cho trí huệ vô biên chẳng cùng
thành thánh, thành chúa , tại trần
thần thông trí huệ biện tài vô biên
nếu như quỉ dữ ác ma
hay là quỉ quái , hay là yêu tinh
chỉ cần bảo hộ kinh luân
về sau chuyển kiếp thác sanh làm người
gặp thời chánh pháp thịnh hành
tu hành chánh quả trở thành phật tiên
về trời hưởng phước vô biên
hết còn đọa lạc âm ti ngục hình
ác thần , ác quỉ, khắp cùng
chỉ cần một niệm hộ trì kinh luân
tức thời trí huệ tăng lên
lần hồi chuyển kiếp siêu sanh thiên đàng
huống chi thành kính một lòng
chở che phù hộ cho người trì kinh
tự nhiên nghiệp ác tiêu tan
đắc thành chánh quả đạo tràng yên vui
nhơn luân vốn thật đại kinh
không nên kinh xuất tội tình khó tha
kinh nầy xuất hiện nơi đâu
cha trời , địa mẫu , ngõ hầu trong kinh
linh linh kinh giáo đại linh
chỉ cần một niệm kính tin cũng lành
chê bai , hủy bán , xem thường
triệu muôn ức khiếp ngục tù khó ra
* *
*
PHẦN 5,
Như chúng ta
đã biết , khi khai hóa tối thượng tổ tiên , tức là chúa trời hay còn gọi là như
lai, khi chưa khai ra ngũ thể,
thể lực, thể khí, thể hơi,
thể lỏng, thể đặc,
Chưa khai lập
lên vũ trụ , tức là tam thiên đại thiên thế giới, 28 tần trời, 18 tần địa phủ,
núi tu di, bảy núi thất sơn châu báu
Bảy biển
hương thủy, nhật, nguyệt, tinh tú, thiên
hà , ngân hà, bốn cõi trần gian, biển
khí nước mặn, núi thiết vi, địa luân, thủy luân, phong luân, chưa lập lên sự sống muôn loài vạn vật, xong rêu, côn trùng, thảo , mộc, muôn loài
cầm, thú, bò sát, vân vân . . .
Cũng chưa có
năm tháng, ngày giờ, số kiếp, nói chung
chẳng có gì cả chỉ là hư không vô tận,
*- bản thể linh giác hư không vô tận đó chính
là bản thể vô tướng, vô tánh, của khai hóa tối thượng tổ tiên , tức là bản thể
chúa trời, hay còn gọi là bản thể như lai, bản thể linh giác rộng lớn hư không vô tận vô
biên nầy có thiên tánh tự nhiên là THẤY-
NGHE- HAY- BIẾT, khắp cùng, khắp
hư không vô tận,
*- bản thể khai hóa tối thượng tổ tiên, tức là
bản thể chúa trời, hay còn gọi là bản thể như lai, như như đại định, tuyệt nhiên vắng lặng, không một niệm tưởng, tức là linh giác hư không vô tận chưa khởi ra
linh thức, thanh tịnh tự nhiên vắng lặng tuyệt đối như như đại định,
*- cũng chính vì tự nhiên vắng lặng như như đại
định nầy, mà linh giác pháp thân khai
hóa tổ tiên, liền khởi sanh ra thần lực,
thể lực đầu tiên của hư không vô tận,
sự khởi sanh ra thần lực hư không vô tận kéo dài hàng nghìn triệu năm,
*- theo luật tự nhiên hể cái gì có sanh ra,
thời phải theo luật tiến hóa sanh già chuyển đổi,
Thể lực hư
không cũng thế , phải theo luật tiến hóa từ thể lực non, thể lực trẻ,
thể lực trung niên, thể lực già,
Thể lực già
chuyển biến qua thể khác , ( gọi đó là tử, )
*- thể lực già chuyển biến ,hóa ra thể
khác, đó là thể khí, thể khí cũng phải tiến hóa qua bốn chu
kỳ, thể khí non, thể khí trẻ, thể khí trung niên, thể khí già,
*- thể khí già chuyển biến , hóa ra thể
khác, đó là thể hơi, thể hơi cũng phải tiến hóa trải qua bốn chu
kỳ, thể hơi non, thể hơi trẻ, thể hơi
trung niên, thể hơi già,
*- thể hơi già chuyển biến hóa ra thể
khác, đó là thể lỏng, thể lỏng cũng phải tiến hóa trải qua bốn chu
kỳ,
Thể lỏng
non, thể lỏng trẻ, thể lỏng trung niên, thể lỏng già,
*- thể lỏng già chuyển biến hóa ra thể khác,
( gọi đó là tử, vì thể lỏng không còn, nhưng lại đó là sanh vì thể lỏng chuyển
sanh ra thể khác, ) ( tử sanh- sanh tử là như thế)
Thể lỏng già
chuyển biến hóa sanh ra thể khác , đó là thể đặc lớp màu mở hư không vũ trụ,
Thể đặc cũng
phải tiến hóa trải qua bốn chu kỳ, thể
đặc non, thể đặc trẻ, tức là lớp màu mở cùng khắp hư không vũ trụ, thể đặc trung niên, thể đặc già, tức là lớp
bụi hư không vũ trụ,
*- thể đặc được chuyển hóa sanh ra , cũng phải
tiến hóa trải qua bốn chu kỳ , non , trẻ, trung niên, già , ( tử)
Tất cả đều
bị hủy diệt, không còn gì nữa, chỉ còn lại linh giác tổ tiên, linh thức con
cháu tổ tiên mà thôi,
*- nói về hư không vũ trụ ngũ thể ra
đời, tổ tiên khai hóa , liền máy động
pháp thân linh giác làm cho ngũ thể chuyển động theo, tức thời phong luân
chuyển động ầm ầm càng về sau càng lớn,
ngũ thể ma sát vào nhau hỏa đại
vì thế mà ra đời, cháy đỏ rực khắp hư
không, làm cho ngũ thể kết tinh, lực già kết tinh thành kim cương,
Dương kim
cương, và âm kim cương, hiếm quý vô
cùng, khí già kết tinh thành kim khí kim loại,
dương kim
loại là đồng, thau, vàng , bạc , trân châu,
âm kim loại
là gan , sắt , thép, nhôm, kẻm, chì,
* - tinh của nước , đất, tức là tinh của thể
lỏng , thể đặc, tạo ra vạn vật rong rêu, thảo mộc,
*- tinh của vạn vật rong , rêu, thảo , mộc,
hình thành lên thể xác sự sống động vật , côn trùng, cho đến muôn loài cầm thú , bò sát,
*- thể xác con người là thể xác cao cấp , tiểu
thiên vũ trụ, tinh hoa của ngũ thể , lục thể,
nên không có loài động vật nào sánh kiệp, do cha trời mẹ trời sanh ra, dòng giống tiên rồng , uy linh tột thế, chúa
tể của muôn loài vạn vật,
*- nói về khai hóa tổ tiên , máy động pháp
thân , phong luân nổi lên , tạo ra hỏa đại, làm cho ngũ thể kết tinh, cũng như tạo ra màu sắc, âm thanh, mùi,
vị,
Khai tạo lập
lên vũ trụ , tam thiên, đại thiên, thế
giới , 28 tần trời, 18 tần địa phủ, núi
tu di, bảy núi châu báu , bảy biển hương thủy,
nhật, nguyệt, tinh tú, thiên hà, ngân hà, bốn cõi trần gian, biển khí
nước mặn, núi thiết vi, địa luân, thủy luân, phong luân,
Khai lập lên
ba cõi , thiên đàng, trần gian, địa phủ,
Khai lập lên
ba giới , dục giới, sắc giới, vô sác giới,
*- làm cho thiên , địa, trời đất, vũ trụ ổn
định đi vào tuần hoàn, lập lên số kiếp,
năm , tháng, ngày, giờ,
Khai lập lên
sự sống muôn loài vạn vật, sau cùng là
khai lập tạo lên giống người,
( xem kinh
long hoa mật tạng, long hoa pháp tạng sẽ nói rõ hơn, về sự khai thiên lập địa
của ông cha)
*- khai hóa tổ tiên , tức là chúa trời, hay
còn gọi là
Như
lai, hiện thân ra cha trời , mẹ
trời, sanh ra nhân loại con người trần
gian, và giao cơ nghiệp vũ trụ lại cho
con cái của ngài, tức là phật, thánh,
tiên, thần, chúa,
* * *
PHẦN 6,
Phật, thánh,
tiên , thần, chúa, các ngài cũng từ con
người phàm tục , giác ngộ sớm đi theo con đường chân thiện, vì dân , vì nước , vì nhân loại con người, truyền bá văn hóa cội nguồn, làm cho nhân loại con người sớm dứt nghiệp ác
, siêu sanh về thượng giới,
Các ngài không nghĩ đến sự trả ơn của
nhân loại con người, các ngài chỉ vì
lòng nhân ái, lòng thương người , muốn cho con người thoát khổ, dù cho sự huy
sinh các ngài bao nhiêu đi nữa , các ngài không mong cầu sự báo đáp nào cả,
miễn sao nhân loại thoát khổ an vui là được,
Các ngài vì lòng hiếu thuận, trên báo đáp công ơn tổ tiên, cha trời, địa
mẫu, dưới tận độ nhân loại anh em, trở
về trời sống trong ngôi nhà chung vũ trụ,
Các ngài có
chí nhẫn nhục cao ,nhẫn nhịn lớn, cương quyết, bền chí , vững lòng, nhất là đầy lòng đức tin , niềm tin, tự
tin, luôn luôn đấu tranh loại bỏ cái ác,
để trở thành thánh thiện, làm đầu tàu gương mẫu cho nhân loại đi theo,
*- với công lao to lớn như vậy, không những các
ngài trở thành phật, thánh, tiên, thần, chúa,
mà còn trở thành các vua trời , các thượng đế, chư thiên rất đông do các ngài tận độ nhân
loại siêu sanh lên thiên đàng, nhất là
các ngài để lại kinh giáo, truyền đạt thiên ý cha trời,
Phật, thánh,
tiên , thần, chúa, các ngài cũng chỉ là người phàm tục, nhưng các ngài là người hướng thiện, truyền
bá thiên ý của đức cha trời, và nghiễm
nhiên trở thành các vị vua trời, đứng
đầu các cõi nước thiên đàng cực lạc quốc,
sự tiêu biểu vua trời lớn hay nhỏ,
bằng công lao, công đức, và sự
giác ngộ,
*- đức khai hóa tối thượng tổ tiên, tức là chúa trời, hay còn gọi là như
lai, khai hóa tạo lập lên vũ trụ , tam
thiên đại thiên thế giới, vô lượng cõi nước trời, vô lượng cõi địa ngục, và đứng ở vị trí hóa công không thiên vị, tất
cả đều ứng theo thiên luật mà nhận lấy siêu, đọa, phước báo, sang hèn,
nghèo giàu, khổ vui, một mảy lông
cũng không thể nào sai trật,
Nếu có công
cứu người lớn thời có quả lớn, có công tàn hại nhân loại thời phải nhận lãnh
tai họa lớn, đó chính là luật công bằng
của thiên luật, thiên ý cha trời,
* * *
PHẦN 7,
LINH GIÁC
và LINH THỨC,
TỔ
TIÊN và CON, CHÁU,
Khai hóa tối
thượng tổ tiên, tức là chúa trời, hay còn gọi là như lai, phân hóa khai ra vô lượng vô biên LINH THỨC,
không thể tính đếm không thể nghĩ bàn, đó chính là linh hồn của muôn loài vạn vật ,
trong đó có linh hồn con người,
*- những
linh hồn lạc cội lạc nguồn, sa đọa trong con đường ác đạo, trở thành yêu tinh , quỉ dữ , ác ma, chuyển
luân về các cõi địa phủ, luân hồi sanh
tử , chịu không biết bao nhiêu là sự khốn khổ,
*- những linh hồn không lạc cội lạc nguồn, thời trở thành phật, thánh, tiên, thần,
chúa, siêu sanh về các tần
Trời hưởng
phước, sống mãi an vui trên thiên đàng cực lạc vĩnh hằng,
*- như chúng ta đã biết , linh giác đại linh
hồn vũ trụ bất diệt,
Thời linh
thức tiểu linh hồn cũng bất diệt, có thể
nói không bao giờ chết, chỉ có luân hồi
sanh tử mà thôi,
Có thể
nói linh hồn nào cũng đã trải qua vô
lượng vô biên xác thân, hết xác thân nầy đến xác thân khác, phải nói là vô
lượng vô biên, linh thức linh hồn sống
mãi, hể hành thiện thời hưởng phước, hể
hành ác thời mang họa, luân hồi mãi mãi
hết kiếp nầy sang kiếp khác, không bao giờ chấm dứt, vì lạc cội lạc nguồn,
*- như trên đã nói phật, thánh, tiên, thần,
chúa, bước đầu các ngài cũng chỉ là
người phàm tục, giác ngộ trở về cội
nguồn, dẩn theo vô số nhân loại anh em,
trở về cội nguồn, các ngài gặp không
biết bao nhiêu là chướng ngại, khó khăn, gian nan, kham khổ, đôi khi còn phải chịu cảnh khảo đảo tù đày,
nhưng các ngài cũng quyết tâm vượt lên, và tôi luyện ý chí trở thành kim
cang, trở thành đại hùng , đại bi, đại
trí, đại đức, trở thành những bậc tối
cao vũ trụ, phật tổ, thánh tổ, tiên tổ,
thần tổ, chúa tổ, chuyển đại pháp luân
khắp mười phương cõi, gieo hạt giống đại thừa chánh đẳng, chánh giác , khắp vũ
trụ,
* * *
PHẦN 8,
Khai hóa tổ
tiên , khai tạo lập lên non tiên cảnh giới, thiên đàng cực lạc, chưa phải là đích cuối cùng tối cao của nhân
loại con người, mà đỉnh tối cao của nhân
loại con người , là hội nhập cội nguồn, như bọt nước tan biến trở về là
nước, thức tâm ,thức tánh, trở về chân
Tâm chân
tánh, linh thức trở lại linh giác, vào pháp gới bình đẳng không hai, trở thành chúa trời tổ tiên như lai,
Chúa trời tổ
tiên như lai khai tạo lập lên
Vô lượng cõi
nước trời, là để cho những linh hồn giác ngộ hành thiện trở lại cội nguồn,
hưởng phước nghĩ chân lấy sức đi tiếp ,
tiếp tục chuyển sang đi trên con đường đại nguyện, và những hành trang mang theo ý chính là đại
hùng , đại lực, đại bi , đại trí, đại đức,
vượt qua bao gian khổ khó khăn, tiến đến mục đích cuối cùng, trở thành
chánh đẳng chánh giác, bọt nước trở lại
nước, vào pháp bình đẳng, không hai,
Như vậy thiên đàng cực lạc, là những
trạm dừng chân trên con đường hội nhập cội nguồn, và còn phải đi trên con đường đại nguyện, tận
độ nhân loại anh em, khi nào hoàn thành đại nguyện thời tới đích,
chư thiên ,
ở trên các cõi thiên đàng cực lạc, là
nơi nghĩ chân của những người hành thiện trở lại cội nguồn, phật , thánh, tiên,
thần, chúa, được hưởng những phần thưởng
phước báo , cực lạc không thể luận bàn cho hết được,
huống chi
những phước báo đã đi trên con đường đại nguyện, con đường tiến tới ngôi vị
phật tổ, thánh tổ, tiên tổ, thần tổ, chúa tổ,
* * *
PHẦN 9,
Đức khai hóa
tối thượng tổ tiên, tức là chúa trời , hay còn gọi là như lai, sau khi khại lập lên vũ trụ , khai lập lên sự
sống của muôn loài vạn vật, bằng tốm
thâu tiên thiên tinh hoa vũ trụ hiện thân ra con người tức là cha trời mẹ trời,
Tên tộc của
cha trời, là LONG HOA , hay còn gọi là
CỬU HUYỀN,
Uy danh của
cha trời, là ẦN QUANG TỐI THẮNG NHƯ LAI,
Tên sau khi sanh
con , xưng là LẠC LONG QUÂN,
Tên tộc của
mẹ trời là TIÊN CƠ,
Uy danh của
mẹ trời là ĐỊA MẪU DƯỠNG SANH NHƯ LAI,
Tên sau khi
sanh con , xưng là ÂU CƠ
*- hai đấng cha trời mẹ trời , sanh ra 100
người con ông bà tổ nhân loại con người, cách đây 75 triệu 600 nghìn năm, giữa
tiểu khiếp thứ 5, cuối kiếp tăng đầu
kiếp giảm, khi ấy nhân loại con người tuổi thọ trung bình lên tới 8 muôn 4
nghìn tuổi,
Con người ra
đời càng về sau càng đông, trở thành
phật, thánh, tiên, thần, chúa, sanh sống
cùng khắp vũ trụ,
Như vậy nhân loại con người là dòng
giống rồng tiên, hay còn gọi là nòi giống rồng tiên, uy linh tột thể, không có một loài vật nào sánh kịp,
Khi nhân
loại con người lạc mất nguồn cội, thời
dần dần cũng đánh lương tâm , lương tri của chính mình, nên không bao giờ nhận ra thiên ý cha trời
nữa, lạc vào con đường ác đạo, linh hồn sa đọa hầu hết xuống các tần địa
phủ, chịu nhiều sự khốn khổ vô biên, thảm khốc vô cùng,
Nói đến làm ác là nói đến muôn nghìn điều
tai hại, hại bản thân, hại linh hồn, hại
tương lai, làm ác là tự mình , gieo ra
muôn nghìn tai họa, khắp nẻo tai ương,
nhất là sự khốn khổ sa đọa xuống các tần địa ngục, ở các tần địa
phủ, luân hồi địa ngục, ngạ quỉ, súc
sanh,
Con đường làm
ác tưởng như là được, như thật ra là mất
đi tất cả,
*- sơ lược nhận xét về lịch sử , trải qua
nhiều thời kỳ cho ta thấy rằng, những
người làm ác phải nói là vô kể, rốt cuộc họ được những gì , chỉ được sự nguyền
rủa đời đời của nhân loại, không mấy ai
được sự sùng kính và tôn thờ, như tôn
thờ phật, thánh, tiên, thần, chúa,
Mà chỉ xem
như nhân vật ác, với bao sự nguyền rủa,
Nói cho cùng dù ở giai đoạn nào, thời nào, hể làm ác , là tự mình đưa mình tới
đường cùng ngõ tận, tai ương đại họa khắp mọi nơi, trần gian cũng như địa phủ, không có sự tai hại nào hơn là tai hại của sự
làm ác,
* * *
PHẦN 10,
Độc lập ca
Cội
nguồn văn hóa ra đời
Việt nam tỏa
sáng rạng ngời muôn năm
Thoát đời nô lệ tối tăm
Cúi luồn
phương bắc nát tan cơ đồ
Bừng chính nghĩa đất trời rung chuyển
Nghĩa đồng bào hùng dũng keo sơn
Việt nam con cháu rồng tiên
Cỡi mây đạp
gió bay lên đỉnh trời
Kìa tiến tới triệu người như một
Cuộn bay lên rờm rợp dậy non
Gươm thiên trí huệ sáng choang
ầm ầm sấm nổ
nước dân cuộn cuồn
rền đất bắc kinh hồn bạc vía
mộng xâm lăng tan biến hư không
trời nam rực rỡ mùa xuân
đơm hoa kết
trái lẫy lừng năm châu
gió xuân đến thắm màu thánh đức
đạo cùng đời mặc sức an vui
mặt trời tỏa sáng bừng lên
non sông tổ
quốc điểm tô sang giàu
cõi trời nam một màu bình đẳng
nền văn minh thẳng tới tự do
nhân quyền dân chủ ấm no
đồng bào một
cội điểm tô thái bình
xuân khởi sắc xuân hồng xuân thắm
đời tự do đời thắm đời tươi
cội nguồn văn hóa ai ơi
tôn thờ mãi
mãi rạng ngời vinh quang
kìa truyền thống văn lang xuất hiện
đấng cha ông ngự trị tòa sen
chúa xuân mai nở xuân thăng
nước nam bền
vững hằng hằng xuân thu
đời hậu thế võng dù cùng khắp
đường thang mây , kế tiếp hùng ca
rồng tiên hội khắp gần xa
năm châu bốn
biển đều là anh em,
* * *
LỜI KINH
Thuở trời đất khai thiên lập địa
Cùng sanh linh vạn vật ra đời
Bốn mùa luân chuyển vận thời
Địa long chữ
s đất trời linh thiên Huyền cơ đến rồng tiên phất phới
Giống lạc hồng nòi giống anh linh
Đồng bào một cội ông cha
Bừng bừng
sức sống nước nhà địa long
Địa linh thánh khí thiên ung đúc
Trổ anh linh khí tiết hùng anh
Rồng tiên cốt cách rồng tiên
Văn minh vật
chất , văn minh tinh thần
Huyền cơ đến đất trời vận hội
Đạo cùng đời một cội long hoa
Nước non , non nước trổ hoa
Hương nguồn
nước cội thắm qua cuộc đời
Huyền cơ đến vận thời cũng đến
Dân việt nam tỏa sáng ngời ngời
Dân giàu nước mạnh thái bình
Tự do hạnh
phúc cuộc đời tự do
Lòng trung hiếu không gì hơn được
Trở về nguồn lễ lạy tổ tiên
Bình yên vạn sự bình yên
Văn minh
cuộc sống tiến lên sang giàu
Cầu hạnh phúc không gì hơn được
Cùng chung nhau nam việt dựng xây
Đói nghèo lạc hậu tiêu bay
Nước non nam
việt càng ngày càng xuân
Lòng thành kính yêu non yêu nước
Yêu cội nguồn truyền thống cha ông
Yêu hồn thiên yêu cả muôn dân
Lo gì chẳng
được thánh , thần giúp cho
Thời trời , trời đải trời cho
Thờ tiên ,
thờ tổ , khỏi lo khốn cùng
Thờ truyền thống dậy hào hùng
Ngoại xâm
khiếp vía hết còn xâm lăng
Vua hùng quốc tổ đừng quên
Làm cho vận
nước càng thêm sang giàu
Tai qua nạn khỏi yên bình
Lời kinh để
lại giữ gìn mai sau
* *
*
Mà chi
Hại dân hại nước mà chi
Đã mang
tiếng ác còn thêm họa cùng
Vì dân vì nước anh hùng
Danh thơm
lưu mãi muôn đời muôn năm
* * *
BỌC ÂU CƠ
Bọc âu cơ
bọc tình thương rộng lớn
Thể đồng bào
trăm trứng nở trăm con
Thể đồng bào
chung cội gốc cha ông
Năm màu da
cùng nòi giống rồng tiên
Gốc đại đồng
cùng nguồn cội thiêng liêng
Sống cuộc
sống luôn công bằng bình đẳng
Vốn con trời
nên tinh thần khác hẳn
Quyền tự do
, quyền độc lập mưu sanh
Quyền ngôn luận , quyền tự nguyện hiến dân
Bao thế hệ
con người luôn nối tiếp
Mãi tồn vong
sanh sôi cùng cùng khắp
Đến bây giờ
tràn ngập thế thế gian
Ôi nhân loại
ôi nòi giống rồng tiên
Thể đồng bào
trong bọc trứng âu cơ
Đại đại đồng
trong cuộc sống thiêng liêng
* * *
SỐNG và CHẾT
Sống và chết
là trò vui tạo hóa
Xác mất rồi
nhưng hồn vẩn tiêu diêu
Hồn thay xác
trong hành trình chuyển kiếp
Lạ gì đâu
nào có lạ gì đâu
Trẻ không
chết thời già cũng chết
Sớm muộn gì
thay xác cũng phải thay
Sống và chết
là con đường tiến hóa
Lạ gì đâu
nào có lạ gì đâu
Xác mất rồi
nhưng hồn ta hiển thánh
Chọn cái
chết luôn vì dân vì nước
Xác mất rồi
hồn tiến hóa đi lên
Ôi hồn ta ôi
sung sướng vô biên
Lạ gì đâu
nào có lạ gì đâu
Sống và chết
như con người thay áo
Sớm muộn gì
hồn đổi xác phải thay
Đường chính
nghĩa ta sải cánh ta bay
Cứu muôn dân
thoát khỏi cảnh đọa đày
Cứu muôn dân
thoát khỏi cảnh ngục tù
Sống và chết
là con đường giải thoát
Hồn thay xác
trong hành trình chuyển kiếp
Lạ gì đâu
nào có lạ gì đâu
Ôi hồn ta
sung sướng vô biên
Muôn vạn
kiếp hồn ta nào có chết
Luôn đầu
thai hồn chuyển thế cứu dân
Kìa vũ
trụ kìa giang sang ta bước
Đường thênh
thang ôi rộng khắp vô biên
Chết là hết
nhưng nào đâu có phải
Muôn vạn
kiếp linh hồn luôn bất tử
Hồn mang đi
đầy những ngọc báu châu
Hồn mang đi
chính nghĩa đạo cao sâu
Đời là
thế ôi muôn đời cũng thế
Hồn nào chết
hồn luôn luôn còn đó
Chết là thế
, chết chỉ là đổi xác
Hồn về trời
hồn hạnh phúc an vui
Hồn về trời,
hồn là phật thánh tiên
Chết lạ gì ,
chết sung sướng vô biên
* * *
Nói đến cái
chết sung sướng , là nói đến cái chết của những người thiệt lòng vì dân vì
nước, những người hành sự theo thiên ý
của đức cha trời, những người hành thiện
hướng thiện ,
*- còn những người tham tàn bạo ác, hại dân ,
hại nước, đi ngược lại thiên ý cha trời,
hoặc những người còn mê muội, ngu si , thời cái chết không phải là giải
thoát , mà là đọa lạc vào con đường ác đọa , địa ngục , ngạ quỉ, súc sanh, khốn
khổ vô cùng,
* * *
GIÁO DỤC LÀ QUỐC SÁCH
Nền giáo dục
luôn là nền quốc sách
Chuyển hồn
linh theo đạo đức chân tâm
Chuyển hồn
linh theo chính nghĩa cha ông
Nền giáo dục
luôn dẩn đầu cuộc sống
Luôn mở
đường luôn đi đầu dẩn lối
Kết quả hoa
đầy rực thắm mùa xuân
Trải sang
giàu đầy hạnh phúc hương thơm
Nền giáo dục
một công trình vĩ đại
Một công
trình không bao giờ chiến bại
Đầy vinh
quan trong cuộc sống vinh quan
Sống tự do
trong cuộc sống thênh thang
Nền giáo dục
luôn chuyển mình tiến hóa
Đầy anh linh
và cũng đầy quyền biến
Mãi dẩn đầu
trong cuộc sống đi lên
Luôn vượt
qua những gian khổ khó khăn
Nền quốc
sách là con đường giáo dục
Là con đường
lắng trong luôn gạn đục
Làm cho đời
luôn tỏa sáng yên vui
Mãi gieo mầm
cho cuộc sống ấm êm
Nền giáo dục
mang trong mình hạt giống
Giống chính
nghĩa tràng đầy muôn sức sống
Vượt trời
mây trong quốc giáo lẫy lừng
Vượt trời
mây đầy khí thế oai hùng
Nền giáo dục
luôn là nền quốc sách
Nền mùa xuân
nền hạnh phúc muôn dân
Nền văn hóa
một bầu trời hương thơm
* * *
VUA HIẾN PHÁP
Vua hiến
pháp đời đời hưng thịnh
Sống công
bằng giàu mạnh ấm no
Bình đẳng
trời đãi trời cho
Nhân quyền,
dân chủ , hết lo đói nghèo
Vua hiến
pháp ngập tràn hạnh phúc
Đầy tự do ,
tự tại mưu sanh
Con đừng no
ấm đi lên
Sang giàu
hùng mạnh văn minh tột cùng
Vua hiến
pháp muôn đời như một
Mãi cho đời
cao tột vinh quan
Tinh thần
vật chất hai bên
Chan hòa
cuộc sống tiến lên thiên đàng
Vua hiến
pháp không già không cỗi
Mãi công
bằng bình đẳng tự do
Con đường hạnh
phúc trời cho
Con đường
hòa hợp nở hoa thái bình
Đường truyền
thống anh linh vạn cõi
Đường cha
ông trí dũng song toàn
Con đường
chinh phục biển trời
Con đường tự
tại rạng ngời muôn thu
Xóa độc tài
, tôn thờ hiến pháp
Là con đường
duy nhất ấm no
Con đường
độc lập tự do
Con đường
bình đẳng xóa tan đói nghèo
Muốn tiến
lên sang giàu hạnh phúc
Phải tôn thờ
hiến pháp cha ông
Con đường
giàu mạnh non sông
Con đường
hưng thịnh dựng xây thiên đàng
Thờ hiến
pháp trong ngoài êm ấm
Phật ,
thánh, tiên, thần, chúa xưa nay
Cõi trời ta
đến ta bay
Trường sanh
bất tử sống lâu tột cùng
Vua hiến
pháp tuyệt vời như thế
Mãi tôn thờ
vạn tuế muôn năm
Thái bình
thịnh vượng giàu sang
Tự do hạnh
phúc thênh thang cuộc đời
Độc tài độc
trị hại đời
Con đường
địa ngục phải thời tránh xa
* * *
SỐNG CHO ĐỜI
ở đời phải sống cho đời
sống cho non
nước rạng ngời tánh danh
rồng tiên con cháu hùng anh
chí muôn vạn
cõi liệt oanh sửng sừng
tâm hồn nhẹ bổng thánh, thần
sống theo
chính nghĩa trổ nhành danh hoa
cuộc đời là bản hùng ca
thiên đàng
nhẹ gót làm nên nghiệp trời
sống vì chính nghĩa vì đời
yêu tinh quỉ
dữ tàn đời khói mây
* * *
ĐẤT TRỜI VIỆT NAM
Việt nam rực
rỡ quan vinh
Quê hương
đổi thịt thay da từng ngày
Gió xuân nhè
nhẹ lay lay
Quê hương,
phố thị lầu xây ngút tần
Muôn hoa hé
nở nụ cười
Nước non ,
non nước , biển trời bình yên
Tự do hạnh
phúc bay lên
Sống bừng
sức sống đến muôn mọi nhà
Chuyển mình
phồn thịnh ngân nga
Uy linh tổ
quốc nở hoa sang giàu
Hương xuân
tràn ngập bầu trời
Việt nam rực
rỡ đất trời việt nam,
* * *
Bộ nhân luân kinh
Đến đây là hết,
0 nhận xét:
Đăng nhận xét