NHÂN
LUÂN
KINH
Thiên ấn thiên bút
Gò hội
Đức
phổ quảng ngãi
1985
Quyển 1
LỜI NÓI ĐẦU
ĐỊA NGỤC
và GIẢI THOÁT
có người hỏi rằng thế nào là
gia đình địa ngục ?
ĐÁP - nếu nói cho hết thời rất nhiều, nhưng tốm lại
thời mấy điều cơ bản tạo ra địa ngục gia
đình, dưới đây
vợ chồng bất hòa , con cái
lộn xộn, anh, chị, em, chồng, vợ, cha , con, mất hết nề nếp ,
chống bán nhau, cạnh tranh nhau, ganh
ghét nhau, lừa gạt nhau, chỉ biết mình không cần biết đến ai, chỉ vì cái lợi
riêng tư nhỏ nhen, mà không còn kể gì đến anh, em, chồng, vợ, cha, con, xem nhẹ danh giá gia đình, xem thường luân
thường đạo lý,
HỎI – thế nào là xã hội địa
ngục ?
ĐÁP- xã hội địa ngục là xã hội chủ nghĩa cá nhân,
độc tài , độc trị, không có tự do, không có công bằng bình đẳng, không có dân
chủ , nhân quyền, sống trong sự lo sợ , kìm kẹp, quyền sống , quyền mưu cầu
hạnh phúc không có,
Tốm lại : gia đình bất hòa, xã hội loạn ly, sống không cần đạo lý lẽ
phải, chỉ biết quyền lực, mưu hại lẩn nhau,
Lối sống như thế chính là lối
sống địa ngục gia đình, địa ngục xã hội, từ địa ngục trần gian, dẩn đến địa
ngục âm phủ, gieo nhân chẳng lành , để
rồi gặt hái quả dữ, quả dữ từ gia đình,
quả dữ từ xã hội,
Cửa địa ngục âm phủ đã rộng
mở, thảm thay,
* - thuận vợ thuận chồng, con cái hòa hợp, thương
yêu lẩn nhau, nội, ngoại, tôn trọng lẩn
nhau, yên vui sum hiệp, chia bùi xẻ ngọt cho nhau, đó chính là cuộc sống thiên đàng gia đình,
cuộc sống giải thoát khốn khổ,
*- sống có tự do, tôn trọng nhân quyền, sống
theo hiến pháp, luật pháp, đạo pháp, sống văn minh công bằng bình đẳng, tự do
ngôn luận, tự do mưu cầu hạnh phúc, nói
Chung là những quyền cơ bản
con người, mà tạo hóa TỔ TIÊN đã ban
tặng , những quyền không ai có quyền xâm phạm, sống chân thật, sống vì người,
sống khoang dung và độ lượng, sống đoàn kết, không dối lừa hảm hại nhau, sống vì xã hội , sống vì non
sông tổ quốc, sống có tình có nghĩa, tình thương yêu rộng lớn, lối sống như nói trên chính là lối sống xã
hội thiên đàng trần gian,
Hướng về cội nguồn , sống có văn hóa, làm
cho gia đình, xã hội, non sông tổ quốc, nhân loại con người, đều được hạnh phúc
an vui, cùng nhau gieo nhân lành, cùng
nhau hưởng quả lành, cánh cửa thiên đàng
rộng mở, cùng nhau siêu thoát về trời,
lối sống như thế là lối giác ngộ văn minh cao, lối sống tiến lên phật, thánh, tiên, thần, chúa,
Để hiểu rõ thêm về lối sống con người, đó là lối sống
gia đình, lối sống xã hội,
Lối sống gia đình là lối sống thiên mệnh,
Đạo làm ông bà, đạo làm cha, đạo làm mẹ, đạo làm vợ,
đạo làm chồng, đạo làm con, đạo làm anh,
đạo làm em, đạo làm chị,
Làm ông bà phải ra ông bà, làm cha mẹ phải ra cha mẹ, làm chồng phải ra
đạo làm chồng, làm vợ phải ra đạo làm vợ,
làm con phải ra đạo làm con, làm
anh phải ra đạo làm anh, làm chị phải ra đạo làm chị, làm em phải ra đạo làm em,
Sống theo thiên mệnh đạo luật gia đình luân chuyển
tiến hóa, từ khi mới sanh ra đến lúc về già và mất đi, thời ai cũng phải trải qua, làm con, làm anh, làm chị, làm chồng, làm vợ, làm cha, làm mẹ, làm ông ,
làm bà, khi luân chuyển đến ngôi vị nào
thời ta sống theo ngôi vị đó, làm tròn ngôi vị đó,
Sống theo thiên mệnh, đạo luật gia đình, cũng có nghĩa
là sống theo đạo Luật luân chuyển tự nhiên đã an bày,
sống có tôn ti trật tự, thứ lớp ngôi nào theo ngôi nấy, làm cho gia
đình có nề nếp, ổn định cuộc sống, trên thuận, dưới hòa cả nhà yên vui,
*- lối sống
xã hội là lối sống nhân mệnh,
Sống theo hiến pháp, luật pháp, đạo pháp , xã hội công
bằng bình đẳng, ai cũng như ai, theo hiến pháp , luật pháp, đạo pháp , cho
phép,
Có nghĩa , nam, nữ, già, trẻ, như nhau, có tài có đức thời có phẩm vị cao, được xã
hội tín nhiện, cho nên mới có cảnh con
hơn cha ở địa vị xã hội, vợ hơn chồng ở địa vị xã hội, phái nữ có thể làm quốc
vương, làm tổng thống, làm thủ tướng, miễn là không sai hiến pháp, luật pháp,
đạo pháp, cho phép, sự tiến hóa cạnh
tranh công bằng bình đẳng, không ai có quyền ngăn cản, có tài, có đức, có học
vị cao, thời được xã hội trọng dụng,
Làm
người có hai lối sống như vậy, lối sống gia đình, lối sống xã hội, thiên mệnh, nhân mệnh, rõ ràng không nên nhầm
lẩn, làm đảo lộn cuộc sống đổ vở hạnh phúc,
người biết rõ thiên mệnh đạo luật gia đình, nhân mệnh đạo luật xã hội, thời là phật, thánh , tiên, thần, chúa, sanh
xuống chốn nhân gian, làm cho gia đình, xã hội, non sông tổ quốc , đi vào ổn
định trật tự, an vui hạnh phúc,
Để cho dễ nhớ những điều cơ bản theo lối sống văn minh
, hiện đại, bảo tồn hạnh phúc lâu dài, chung cùng tu học xử sự, gìn giữ hạnh
phúc,
* * *
ĐẠO VỢ CHỒNG
PHẦN 1
Muốn cho gia đạo thịnh vương
Trước thông đạo lý sau tường nghĩa nhân
Công minh xử sự tỏ phân
An ngôi thứ lớp dưới trên rõ ràng
Vợ chồng đạo nghĩa chu toàn
Chung cùng tu học luận bàn lẽ hay
Vợ
chồng trọng nghĩa xưa nay
Thủy chung giữ trọn sắc kia vô thường
Lúc nghèo cho đến lúc giàu
Nghĩa nhân không đổi lòng vàng chẳng thay
Thủy chung đạo nghĩa sâu xa
Một khi lạc đạo phải sa ngục hình
ở đời nhân thế miệt khinh
chết đi luân chuyển súc sanh đổi dời
đạo chồng chung thủy trước rồi
tấm lòng rộng lượng tánh thời khoang dung
trăm năm ở cõi thế nhân
là trường thử thách học hành luyện tu
lọc lừa chọn những tinh hoa
tài năng đạo đức chuyển qua thành hiền
chứ không phải chốn ở yên
trần gian cõi tạm phải siêng tỉnh lòng
vợ chồng chung một con đường
dắt dìu trên bước đường đời cùng nhau
vượt qua biển khổ sông sâu
phải nên yêu mến lẩn nhau trọn đời
làm chồng giữ đạo làm chồng
ăn ở một lòng trọn thủy trọn chung
hiếu nghĩa đối với hai thân
cũng đều cho trọn mười phân vẹn mười
hiếu đạo thuận hiếu dung hòa
bên chồng , bên vợ, đều là như nhau
anh em cha mẹ hai bên
thương yêu đùm bọc sớm hôm dắt dìu
đạo đức tu luyện chuyên cần
gia đình hạnh phúc xa gần tiếng thơm
làm cho gia đạo ấm êm
trên hòa dưới thuận đẹp trong lẩn ngoài
nề nếp, từ trước xưa nay
văn minh cuộc sống hiển bày niềm vui
làm vợ bốn đức nhớ luôn
công- dung- ngôn- hạnh, đạo thường xưa nay
CÔNG là công chuyện hằng ngày
phải lo tính toán xếp bày cho yên
DUNG là chứa đựng điều hiền
Khiêm hòa trên dưới thuận lòng không tranh
Bà con hàng xốm lanh quanh
Dung hòa đối xử bất phân giàu nghèo
Chung cùng cuộc sống thương yêu
Bà con thân tộc ít nhiều gần xa
Cũng nên ăn ở thuận hòa
Là điều tốt đẹp nở hoa yên lành
Những điều phạm lỗi trong nhà
Khoang dung độ lượng thứ tha chẳng dìm
Khuyên răng dạy bảo lần lần
Con đường đạo đức thánh hiền đã đi
NGÔN là lời nói những gì
Nói lời đạo đức hiệp lời kinh luân
Nói cho có nghĩa có nhân
Không nên nói ác dệt thêu hại người
Lời nói đạo đức đẹp đời
Làm cho cuộc sống nở chồi mùa xuân
Lời nói tạo tác nghiệp duyên
Luân phiên quả báo nhãn tiền theo tay
Nói lời đạo đức phước xây
Nói lời ác đức họa bay chẳng lành
Nói lời thêu dệt tội nhiều
Nói lời đâm thọc diêm đình nào tha
Nói láo trời đất biết mà
Vậy nên ngôn ngữ chang hòa hiền lương
Phất mùi đạo đức rộng lan
Gia đình êm đẹp xốm làng yên vui
HẠNH là đức hạnh thiện lương
Phân minh, lễ phép, nhịn nhường, dạ thưa
Đành rành kẻ dưới bề trên
Nằm ngồi đi đứng không quên thuận hòa
Khi nhỏ sống với gia đình
Thuận theo gia đạo giữ gìn gia phong
Giúp cha phụ mẹ sớm hôm
Trông nôm công việc cho nên cửa nhà
Lớn lên nhớ chử tùng quyền
Theo chồng trọn đạo giữ gìn trắng trong
Chồng chết ở vậy nuôi con
Tiết trung giữ vẹn thánh ban chỉ truyền
Phong cho liệt nữ trung kiên
Làm gương lưu thế sang soi muôn đời
Nhơn luân đạo hạnh sáng ngời
Vợ chồng tu luyện ắt thời rạng danh
Trước là gia đạo bình an
Sau là đất nước xốm làng yên vui
Kinh nầy đọc tụng thường đêm
Làm cho trí huệ phước duyên tăng lần
Một năm tội ác tiêu tan
Hai năm phước đến chúa , tiên, hộ trì
Ba năm tu luyện thường khi
Cháu con hiển đạt vinh quy rạng ngời
Ông bà cha mẹ về trời
An vui tự tại muôn đời giàu sang
Cháu con hạnh phúc bình an
Nhờ tu thiện đạo tai qua phước đầy
* * *
Chúng con phật, thánh, tiên, thần, chúa,
cúi lạy tổ
tiên, cha trời, địa mẫu
ba ngôi tối cao vũ trụ
phù hộ che chở , chứng tri công đức
*
Cúi lạy CHA TRỜI , MẸ TRỜI
Nguyện tâm phổ độ
Kinh giáo lưu truyền
Hầu cứu khổ nhân loại anh em
Đồng sanh thiên giới
*
Với chút công lao hồi hướng về cội
nguồn
Nguyện cầu nhân loại anh em
Đồng lên ngôi chánh đẳng chánh giác
*- nam
mô khai hóa tối thượng tổ tiên vô biên như lai, (
lạy)
*- nam mô
long hoa cửu huyền thiên phụ ấn quang tối thắng như lai, ( lạy )
*- nam mô
tiên cơ đức mẹ địa mẫu dưỡng sanh như lai,
( lạy )
* kinh
chú:
Hiện
thân hai đấng cửu huyền tối cao
Sanh
ra nhân loại con người
Ông
bà, cha mẹ, đến thời chúng con
TỔ
TIÊN A MEN
*
Kinh
cầu nguyện
Dân
hương lễ lạy cửu huyền
Hiển
linh gia hộ khắp miền cháu con
Huệ khai phước lộc đầy tràn
Gia
đình hòa thuận, cháu con sum vầy
*
Chú
nguyện:
Nguyện
cho tất cả thế nhân
Sớm
lên tiên giới sớm gần mẹ cha
Sớm
gần cội gốc long hoa
Về nơi giải thoát vào nhà rồng tiên
* * *
Bình luận:
Nam cũng như nữ, nếu không
may chồng hay vợ chết sớm không bắt buộc ở vậy nuôi con, tùy hoàng cảnh mà mưu
cầu hạnh phúc, tái giá , hay cưới vợ, không vi phạm gì đạo luật hôn nhân,
Nhưng nếu làm được như kinh
dạy quả là quí hiếm, đáng
Được tôn vinh, một sự hi sinh
quên mình vì lý tưởng cao đẹp,
Văn hóa cội nguồn , đạo đức
là lẽ sống, đêm lại cho nhân loại con người, một mùa xuân đầy hoa thơm quả
ngọt, việt nam nói riêng, thế giới nói
chung,
Những thế kĩ sắp đến phật, thánh, tiên, thần, chúa, ra đời ,
đánh dấu thêm một bước tiến của xã hội,
làm cho nhân loại con người nhận thức về chân hạnh phúc, tiến đến xã hộ chân thiện hoàn mĩ,
Thế giới đại đồng, long hoa
đại hội , lịch sử con rồng cháu tiên ra đời, bước vào ngôi nhà chung vũ trụ,
Khai hóa tổ tiên,
hay còn gọi là CHÚA TRỜI, hay còn
gọi là NHƯ LAI, tuy có nhiều danh từ để
gọi nhưng rốt lại chỉ là khai hóa tổ tiên mà thôi, hay còn gọi là đấng tạo hóa,
Khai hóa tối thượng tổ tiên, khai tạo lập lên vũ trụ, tam thiên, đại thiên, thế giới, 28
tần trời, 18 tần địa phủ, núi tu di, thất sơn châu báu, nhật, nguyệt, tinh tú,
thiên hà, ngân hà, bốn cõi trần gian,
núi thiết vi, địa luân, phong luân, thủy luân, ba cõi vũ trụ , thiên
đàng, trần gian, địa phủ, ba giới tâm linh , dục giới, sắc giới, vô sắc
giới,
Chuyển vận vũ trụ , tạo ra ngày giờ, năm, tháng, lập lên thế giới vạn vật, côn trùng thảo, mộc, muôn loài cầm thú, bò sát,(
xem long hoa thiên tạng sẽ nói rõ hơn )
Khai hóa tổ tiên, khai tạo lập lên tất cả xong, rồi
hiện thân ra CHA TRỜI, ĐỊA MẪU, sanh con
đẻ cái lưu truyền nòi giống con người , tiên rồng, cho đến ngày nay,
Để xứng đáng là con cháu tiên rồng, chúng ta phải trở
Về với cội với nguồn, sống theo thiên luật , thiên ý
cha
Trời, sống hòa thuận, sống theo lẽ phải, không thể
sống
độc tài, độc trị, đi ngược lại thiên luật , thiên ý
cha trời,
Thủy chung là đặc tính, của chân tâm thể tánh linh
giác vô vi, dù trôi lăng trong vật chất
muôn vạn ức kiếp , nhưng thể tánh linh giác vô vi vẩn trong sạch không thay
đổi, thủy chung trước sao sau vậy,
Người có tánh thủy chung đó là tánh cao quí của tánh
đạo,
* * *
nói đến đạo vợ chồng, ngoài
thủy chung , còn phải hiểu nam thuộc dương, nữ thuộc âm, cái lý ÂM – DƯƠNG,cần
phải nắm vững, có nghĩa là hiểu nhau, tôn trọng nhau, hòa hợp nhau để tiến
hóa, đạo âm dương của trời , không khác
gì đạo âm dương của chồng vợ,
ÂM – DƯƠNG, tượng hợp thời vạn vật hóa
sanh,
Có nghĩa là âm dương giao hòa
thời vạn vật mới hóa sanh mạnh được, nếu
âm quá, hay dương quá, thời khó mà dung hòa,
Nếu gặp phải ông chồng nóng
tánh quá, thời người vợ phải càng nhu mì mềm dẽo, nếu người vợ nóng tánh như ông chồng thời khó
bảo toàn hạnh phúc,
Cái đạo của âm dương nó tự
biết kìm chế lẩn nhau, để đi đến sự hòa hợp, tạo lên mùa xuân hạnh phúc gia
đình,
ÂM biết vị trí của âm, DƯƠNG biết vị trí của dương, để mà sống cho
phải đạo luật tự nhiên, theo đạo luật vũ trụ,
Theo đạo luật vũ trụ , dương
lớn, thời âm cũng phải lớn mới dung hòa sống chung với nhau được, có nghĩa là dương càng cương , thời âm phải
càng nhu, vợ có tánh đạo của vợ, chồng
có tánh đạo của chồng, dương cương- âm
nhu, dương sáng- âm tối, dương bộc phát- âm cô rút, dương trước âm sau,dương
hùng bá, âm trấn thủ, sáng của dương tính chính là tinh thần, sáng của âm tính
chính là vật chất,
giàu sự nghiệp do chồng đêm
lại, giàu tồn tại do vợ biết giữ gìn, đạo ÂM – DƯƠNG không nói đến vợ lớn hay
chồng lớn, mà là biết dung hòa để tồn tại,
theo lý từ tối ra sáng thời thuận, từ sáng vào tối thời nghịch, từ nặng biến thành nhẹ thời thuận, từ nhẹ
biến thành nặng thời nghịch,
Vì thế tối phải theo sáng, nặng phải
theo nhẹ, ÂM phải nương theo dương, nên xưa nay vợ phải theo chồng , dù cho đó
là mẫu hệ, phụ hệ, trai về nhà gái, hay gái về nhà chồng, vợ phải nương theo
chồng để tồn sanh, đâm chồi nẩy lộc, bảo tồn sự sống, sanh con đẻ cái lưu
truyền nòi giống con người mãi mãi,
* * *
Nói đến nhân quả, không phải chỉ nói riêng cho mỗi con
người, mà nhân quả tập thể của nhiều
người, thậm chí cho đến cả một đất nước,
Cá nhân hành thiện, gia đình hành thiện, cả nước hành thiện, thời non sông đất nước ấy
nhất định kết hoa mùa xuân, kết quả giàu mạnh,
Cá nhân gieo nhân thiện, thời
phước báo còn không thể nghĩ bàn, huống
chi cả gia đình hành thiện, cả nước hành
thiện, thời phước báo càng không thể nghĩ bàn, xã hội đất nước ấy là xã hội
thiên đàng cực lạc quốc trần gian rồi,
Luật nhân quả là luật hiện
thực, hể có nhân là có quả, hể gieo nhân
thời gặt quả, gieo lúa gặt lúa, trồng cà
hái cà,
Gieo lúa thời không bao giờ
trổ ra ngô, gieo ác thời không bao giờ
gặt thiện,
Người gieo ác mà gặt
thiện, đó là họ gặt nhân thiện ở kiếp
trước, hoặc nhân thiện ông bà cha mẹ để lại cho họ, họ gặt hết nhân thiện ở kiếp trước , cũng như
nhân thiện ông bà cha mẹ để lại cho họ, thời họ phải gặt đến quả ác của họ đã
gieo ra, không thể chạy đâu cho thoát, đã gieo ra thời phải gặt lấy, không ai
gặt thế cho mình được,
Chỉ còn một cách là gieo
phước thiện trừ bớt hậu họa mà thôi,
hoặc nhờ quyền năng vô hạng, tổ tiên , cha trời , mẹ trời, chuyển họa
thành phúc cứu khổ cứu nạn,
Một đất nước dân chúng cứ mãi
sa đọa, vào con đường tội lỗi, cũng như vua quan, cứ độc tài độc trị mãi, thời đất nước đó khó mà tiến tới cảnh dân
giàu nước mạnh được, gieo nhân như thế
thời làm sao gặt quả phồn vinh thịnh vượng cho được,
Phải đổi mới tư duy, đổi mới
hướng đi, loại bỏ văn hóa độc hại, thời mới chuyển đổi được số mạng của một dân
tộc, cũng như bản thân, gia đình,
Phần 2
Nhơn luân âm kinh
Sau đây là phần kinh âm dương
Để mà
tùy thuận vào cuộc sống
Đêm lại hạnh phúc cho gia đình
ÂM KINH
Trong giới nam hay là giới nữ
Hiểu cho tường sự khởi âm dương
Chơn âm là thể nữ nhơn
Chơn âm nhu yếu vợ nên phải mềm
Nếu ngược lại nữ nhơn khô cứng
Thời coi như xung khắc chơn dương
Làm cho xung đột chẳng yên
Gia đình đổ vở khó nên thuận hòa
Đạo chơn âm yếu mềm thuận hiếu
Đó là điềm lợi thế giữ mình
Nước kia ở thấp thường tình
Nhưng nào lửa dữ hơn gì được đâu
Nước tuy mềm nhưng nào phải thế
Đá phải mòn từng thấy xưa nay
Đá mòn nước chảy mây bay
Thấp cao tùy lúc chuyển xây thế tình
Nếu ngược lại hung sùng nóng tánh
Thời coi như xung khắc chồng con
Sống thời trái lẽ tự nhiên
Con đường gia đạo khó nên thuận hòa
Cũng vì vậy vợ hiền phái yếu
Phải hiểu mình thời mới thơm danh
Chơn âm cô rút vững thân
Hiền hòa nhỏ nhẹ chuyển xây sự đời
Nếu ngược lại vợ càng nóng tánh
Thời coi như trái lý chơn âm
Vợ chồng khó đặng ấm êm
Nát tan đổ vở khó nên cửa nhà
Phải hiểu rõ tánh âm cô rút
Nên nữ nhân thủ tiết thờ chồng
ứng theo đạo đức tam tùng
đó là lẽ sống của người thành tiên
nếu ngược lại nữ nhơn bạo phát
tánh hung sùng ác sát chẳng kiên
làm
nên những chuyện đảo điên
lấn chồng áp đảo rối ben trong ngoài
nếu âm dương thường hay đảo lộn
thời gia đình họ tộc sao an
đó là thời loạn gia môn
làm sao tránh khỏi tiếng đồn bay xa
nên hiểu rõ âm dương triết lý
nên nữ nhân đức tánh thâm trầm
nhu mì hiền thục dịu dàng
là cho cuộc sống gia đình yên vui
nếu ngược lại vợ luôn quá quắt
làm cho chồng bực tức nổi hung
đó là xung khắc chơn dương
làm sao tránh khỏi lị phiền bản thân
cũng nên biết chơn âm cô đọng
thời nữ nhơn phải trọng thân
mình
chăm lo gìn giữ hạnh lành
giữ gìn giá ngọc thường hằng sáng trong
nếu ngược nữ nhơn buông thả
không giữ mình dục dã đâu đâu
làm sao tránh khỏi thảm sầu
sống thời phải chịu họa hầu nhuốt nhơ
cũng phải hiểu dương trên âm
dưới
vợ giúp chồng phò tá sớm hôm
thay chồng quán xuyến trông
coi
gia tài sự nghiệp vững yên trường tồn,
nếu ngược lại vợ đè
chồng dưới
vợ lấn chồng buộc trói chơn
đương
làm cho gia đạo rối ren
gia đình lụn bại khó nên danh hiền
cũng nên biết âm hòa dương
thịnh
thời lo gì chẳng được ấm no
chơn âm hướng nội bên trong
chơn dương hướng ngoại dựng xây cơ đồ
nên chơn âm vung bồi nội thể
thường lo toan hết thảy trong
nhà
nên hư của một gia đình
không ngoài người vợ giữ gìn ấm êm
nếu ngược lại vợ trên chồng
dưới
vợ chuyên quyền chồng đứng đàng
sau
độc quyền không kể thiệt
hơn
gia đình họ tộc đảo điên phen nầy
đó là lúc gia đình địa ngục
nếp gia phong lụn bại còn chi
hết còn trên dưới tôn ti
còn đâu hạnh phúc còn chi thuận hòa
nếu ngược lại vợ nhà quyền bá
quyền độc tài gò bó chồng con
làm cho dương chẳng sáng
lên
tối tăm đè nặng mấy khi thịnh hành
lại hiểu rõ dương trong âm đục
vợ theo chồng chuyển vận sáng
soi
mặt trăng phản chiếu dương quang
làm cho gia đạo huy hoàng
đẹp xinh
nếu ngược lại chơn âm không rõ
tự tác tung làm khó chồng con
đó là nghịch lý thiên công
chuyển xây vận mệnh khó mong đạt thành
nếu ngược lại chẳng màng đạo lý
cứ làm bừa họa đến tai bay
luật trời sau trước xưa
nay
nào ai cải được thế thay đạo trời
làm con người phải thông thiên
ý
hiểu cho tường nguyên lý âm
dương
chơn âm chìm xuống náo
nương
chơn dương nhẹ nổi thênh thang bao
trùm
âm theo dương lẫy lừng hùng bá
dựng nghiệp trời nào khó xưa
nay
chồng sao vợ vậy mới hay
thuận chồng thuận vợ đồng bay đồng
thành
trong trời đất dương truyền âm
giữ
âm nhờ dương rực rỡ bay cao
mây kia không phải nước
sao
nhờ dương mây mãi bay vào không gian
âm mất dương tối tăm mờ mịt
càng lạnh tanh lụn bại khó nên
cho nên âm phải theo
dương
khô cằn nẩy nở mùa xuân đất trời
cần phải hiểu rõ thời chân lý
âm tối đen dương sáng tỏa ra
cho nên gái phải theo
trai
là điều thuận lý xưa nay sống còn
cũng vì thế chơn âm định tỉnh
ứng dụng ra thể tính khéo khôn
làm cho dương phải chuyển
xây
giữ gìn âm mãi tung bay khắp cùng
nên suy xét tận tường nguyên lý
đạo luật trời hai lối, kiết,
hung,
hai bên cảnh giới phân
minh
thiên đàng địa phủ, mấy khi sai nào
cõi thiên đàng sáng bừng châu
báu
cõi âm ti đầy lối yêu ma
xưa nay trong cõi người
ta
dương là sự sống có sai bao giờ
trong hoàn vũ đất trời phân
định
thành hai bên ác thiện hai nơi
dương quang thành lập cõi
trời
trân châu , vàng ngọc sáng ngời lung
linh
bên âm phủ tối tăm muôn thuở
sắt cùng chì thiết kẻm dẫy đầy
địa phủ khốn khổ lắm
thay
hành hình đói khác suốt ngày khảo tra
nơi tâm linh ôn hòa chánh thiện
thời cuộc đời hưng thịnh biết
bao
đường lành về đến non
tiên
ác tâm phải xuống diêm vương hầu chầu
âm kinh đây ai mà gặp đặng
thời phát tâm tụng niệm chép in
lưu truyền cho cả thê gian
chung cùng tu học luận bàn lẽ hay
công đức ấy đất
trời hay biết
phật, thánh, tiên, thần , chúa,
hộ trì ông bà cha mẹ nhiều đời
về nơi cực lạc thiên đàng an vui
nếu như vua , chúa, quan, dân
truyền kinh dạy bảo gốp phần
công lao
người nầy sẽ được tổ tên
khai thông trí huệ vô biên phước lành
cháu con vinh hiển đời đời
công danh tọa nguyện sang giàu bền
lâu
hết sầu hết khổ lo âu
giảm đi tai họa nguyện cầu hiển linh
* * *
Chúng
con: là phật , thánh, tiên, thần, chúa,
Thành
tâm kính lạy tổ tiên, cha trời, địa
mẫu, ban phúc lành cho toàn nhân
loại anh em,
Cầu
nguyện cho toàn nhân loại anh em, sớm hội ngộ cội nguồn, làm chủ chân tâm, chân
tánh, lên ngôi tối cao chánh đẳng , chánh giác,
Giải
thoát sanh tử, làm chủ vũ trụ, làm chủ thiên đàng cực lạc,
*-
nam mô khai hóa tối thượng TỔ TIÊN vô biên như lai ( lạy )
*-
nam mô long hoa cửu huyền thiên phụ ấn quang tối thắng như lai ( lạy )
*-
nam mô tiên cơ đức mẹ địa mẫu dưỡng sanh như lai
( lạy )
Bình
luận: nói đến sự lý âm – dương là như thế, nên biết trước , mà tránh đi điều không tốt
xảy ra, bảo vệ hạnh phúc gia đình, cái đạo âm dương là cái đạo tự nhiên, tự nó biết dung hòa lẩn nhau, để tồn tại sự
sống, nếu chồng quá dương thời vợ phải
biết làm gì, đạo của âm – dương là cái đạo dung hòa để mà
tồn tại, nếu dương quá thời âm diệt không phát triển được, nếu âm quá thời dương diệt không phát triển
được, nên ông cha ta thường dạy , thuận
vợ thuận chồng , biển đông tác cạn,
ở thời phong kiến sự sai lầm là coi
trọng dương đạo quá lớn, trở thành khắc khe của đạo làm chồng, làm cho âm đạo
không phát triển được, người vợ trở thành nô lệ cho chồng con, không phát huy
được tài năng của người phụ nữ, kìm hảm sự giàu sang của gia đình, cũng như xây
dựng xã hội , non sông , tổ quốc,
ở thời cực đại của mạc pháp , con người
rơi vào ác đạo đề cao âm đạo, ( đề cao âm đạo khác với coi trọng âm đạo) dẩn
tới một số đông tan vỡ hạnh phúc , bị âm
đạo kìm hảm , mâu thuẩn xung đột luôn xảy ra, nếu không tan vỡ gia đình , thời hạnh phúc vợ
chồng chỉ là con số không, ông chồng ấy khó mà làm nên nghiệp lớn,
vì thế văn hóa cội nguồn ra đời chỉ rỏ
nguồn cội của âm đạo, dương đạo, là sự
cân bằng, hòa thuận âm dương, thương yêu nhau, bảo bọc nhau, cùng nhau tiến hóa đâm chồi nẩy lộc sanh sôi
nẩy nở, tạo lên sự giàu có , tạo lên mùa xuân của hạnh phúc,
một gia đình văn minh , là giai đình
luôn sống hòa thuận, tôn trọng lẩn nhau, vợ tôn trọng chồng, chồng tôn trọng
vợ, không phân biệt giai cấp , hòa thuận
yêu thương nhau để mà sống,
âm nhờ dương hướng ngoại để sanh tài
sanh lộc, tài năng làm nên nghiệp lớn
của người phụ nữ, dương nhờ âm quán
xuyến nội gia củng cố nội lực để mà thành danh thành nghiệp,
người chồng có làm nên nghiệp bá, mười phần hết chín , là nhờ có người vợ đảm
đang,
nam giới mà làm nên lịch sử , thời nhờ có phụ nữ biết lo liệu đảm đang,
mọi bề gia đình, xã hội,
*-
người chồng cố gắng làm nên sự nghiệp , là vì gia đình, vì vợ vì
con, cao hơn nữa là vì dân vì nước,
* -
người vợ cố gắng bảo vệ sự giàu sang , là vì gia đình, vì chồng vì con,
cao hơn nữa là vì dân vì nước,
Như vậy chí hướng của vợ, của chồng, chung cùng mục đích, không ngoài
đêm lại hạnh phúc cho gia đình, con cái , cao hơn nữa là tương lai về sau,
*-
sự tranh hơn , tranh thua, dẩn đến tự ái bất hòa, đó là một việc làm ngu
xuẩn, trước mắt là một hố thẳm tan vỡ, hạnh phúc,
*-
nổi lo sợ của người phụ nữ, là sợ chồng bỏ rơi mình, vì tính khí của bậc
anh hùng, thường bị chinh phục bỡi sắc đẹp và sự khôn khéo mềm yếu của người
phụ nữ,
Vì thế thường sanh ra cay cú , chính vì
sự cay cú ấy đã đánh mất cái đạo tối cao âm tính của người phụ nữ, đó là sắc đẹp, và sự khôn khéo nhu mì yếu mềm
của người phụ nữ, đã từng cột chân ông chồng của mình từ khi mới gặp nhau,
* -
thật ra mà nói lửa không hơn được nước,
cứng khó hơn được mềm, nhu thằng cương, nhược thắng cường,
Xưa nay vẩn còn giá trị, lịch sử cũng đã cho ta thấy, không biết bao
nhiêu phụ nữ , làm điên đảo những bậc
Anh hùng , không phải cái tài hùng bá
làm nên nghiệp lớn của người phụ nữ, mà chính là đạt đến trình độ của ÂM
ĐẠO, làm cho dương đạo mê hoặc , và bị
khuất phục , bỡi những đức tánh diệu kỳ , của sự khôn khéo biết núp bóng sau
dương, cột trói dương bằng nhu mì mềm yếu khôn ngoan của người phụ nữ,
Nói đến sắc đẹp không thời chưa đủ, làm mê hoặc bậc đại anh hùng, mà chính là đạt đến trình độ của âm đạo, lẩn
sự khôn khéo của người phụ nữ, mới giữ được cột trói người đàng ông đại tài
kia,
Như vậy âm kinh là kinh pháp không thể
đọc qua mà hiểu , mà cần phải có sự nghiêng cứu, mới đạt đến kết quả cao, âm kinh chính là báu vật của người phụ nữ,
dùng nó để giữ gìn hạnh phúc,
* * *
Sự
thay đổi xã hội, chính là sự thay đổi của nền văn hóa, dân tộc nào không có văn hóa , hoặc có văn hóa
, nhưng đó là văn hóa đồi trị độc hại,
Thời
không nói cũng biết , thời dân tộc đó
không còn tự chủ được nữa, luôn luôn bị kẻ thù chi phối sai khiến, làm cho nước mất nhà tan, tương tàn nồi da nấu thịt,
Vì thế muốn cứu đất nước thoát khỏi sự chi phối
sai khiến của kẻ thù, giữ gìn độc lập,
dân tộc đoàn kết, dựng xây cơ đồ bá nghiệp hùng mạnh,
Nền
tản của sự cứu nguy đó, không có gì hơn được văn hóa, nhất là văn hóa truyền
thống dân tộc, văn hóa dựng nước , và giữ nước,
Người
người có văn hóa, nhà nhà có văn hóa, chính là nền tản kiên cố của nền độc lập,
nền tản kiên cố của sự phát triển, nền tản kiên cố của sự giàu sang và hùng
mạnh,
Người
người có hạnh phúc, nhà nhà có hạnh phúc, thời không nói cũng biết là non sông
tổ quốc đó, rực thắm mùa xuân,
Nữ
có tánh hiền thục của nữ
Âm
– dương , hiệp nhau để tiến hóa, nam
mạnh như rồng, nữ đẹp như tiên thời còn gì hay cho bằng,
* * *
Phần 3
Nhơn luân dương kinh
Trong phái nam hay là phái nữ
Hiểu cho tường thấu rõ âm dương
Chương
dương lý cứng nam nhơn phải hùng
Nếu ngược lại yếu mềm nhu nhược
Thời coi như khó đạt nên danh
Sống thời trái nghịch tự nhiên
Chết
đi không khỏi luân phiên đổi dời
Tánh nam nhơn phải thời cứng rén
Vì chơn dương hùng bá chuyển luân
Làm trai chí ở bốn phương
Quên
mình vì nước giúp dân sang giàu
Nếu ngược lại chồng sau vợ trước
Thời rõ ràng nghịch lý âm dương
Sống thời khó đặng nên danh
Tiêu
tan nề nếp gia phong chẳng còn
Nên hiểu rõ cho tường tính lý
Vì chơn dương có chí an ban
Cho nên mạnh dạng đảm đương
Giúp
dân giúp nước hiên ngang ở đời
Nếu ngược lại yếu hèn co rút
Chí nhược nhu luồn cúi tựa nương
Đó là trái lẽ chơn dương
Sống
thời khó đặng danh thơm đất trời
Nên phải hiểu nam hùng chí lớn
Thân làm trai xốc vác nhẹn nhanh
Tung hoành ngang dọc dưới trên
Trong
ngoài thống nhất vững bền quản gia
Nếu ngược lại nam nhơn chìm lỉm
Tánh rề rà chẳng hiển tài năng
Làm cho nghịch lý dương quang
Sống
thời phải chịu mọi đàng đắng cay
Cũng nên hiểu âm sau dương trước
Thời nam nhơn gánh vác sáng soi
Đảm đương mọi việc trước sau
Đối
đầu hết thảy khó khăn trong ngoài
Nếu ngược lại vợ bay chồng trói
Thân đàng ông núp bóng vợ con
Còn đâu ánh sáng dương quang
Tối
tăm mờ mịt nát tan cơ đồ
Nếu âm dương thường hay đảo lộn
Thời gia đình họ tộc sao an
Đó là điềm dở rối ben
Làm
sao tránh khỏi đảo điên khốn nàn
Cũng nên hiểu đất trời phân định
Nên âm dương theo luật tự nhiên
Làm vợ ứng dụng bên trong
Làm
chồng bộc phát vươn xa bên ngoài
Nên nam nhân phải thầy, phải thợ
Thường đối đầu tháo gở khó khăn
Đó là hợp lẽ chơn dương
Âm
–dương, tương hiệp tự nương xay thành
Lại hiểu rõ ngọn ngành đạo lý
Đạo làm chồng phải thấy hư nên
Dù là công việc nhỏ nhen
Hay
là xã hội, nước non , trong ngài
Nếu ngược lại cúi luồn để sống
Để quân thù gặm nhấm quê hương
Phu quân núp bóng hiền thê
Còn
chi dương lý lộn bề hóa công
Dương nào phải chơn âm co rút
Mãi cuộn mình khó thoát tai bay
Chơn dương chìm xuống ra chi
Phải
nên nhẹ nổi thênh thang bao trùm
Lý chơn dương không hùng thì bá
Bay lên cao tỏa sáng khắp nơi
Làm cho sự sống ở đời
Thái
bình an lạc biển trời đầy xuân
Nếu ngược lại chơn dương không sáng
Thân đàng ông hèn yếu co ro
Đó là lụn bại chơn dương
Sống
thời phải chịu nhiều đường thiệt thân
Trong trời đất dương lên, âm xuống
Âm lạnh tanh , dương nóng rõ ràng
Cho nên đạo lý làm chồng
Dắt
dìu âm lý bay vào trời mây
Cần phải hiểu rõ thông chân lý
Âm tối đen dương sáng đâu sai
Cho nên dương phải sáng soi
Chiếu
cùng khắp cả trong ngoài càn khôn
Nếu ngược lại chơn dương mờ tối
Thời coi như vùi lấp cuộc đời
Lý dương sai trái lộn đường
Chịu
nhiều khốn khổ họa vươn lấy sầu
Cũng vì thế phải nào rõ lý
Phải anh hùng chí lớn uy nghi
Vững chèo lèo lái hướng đi
Công
thành danh tọa làm nên nghiệp trời
Âm dương lý dung hòa hùng khởi
Trải vàng son đầy rẫy báu châu
Âm dương chung hiệp một bầu
Lo
gì chẳng được sang giàu , giàu sang
Dương, kinh đây có ai gặp đặng
Thời cũng nên truyền tụng để đời
Lưu truyền cho cả nhân loài
Chung
cùng lợi ích cho người cùng tu
Được như vậy tổ tiên ấn chứng
Ban phước lành muôn kiếp về sau
Trăm nghìn ức kiếp làm vua
Cháu
con vinh hiển giàu sang vạn đời
Chỉ cần truyền được một lời
Tai
qua nạn khỏi cuộc đời an vui
Còn như biên chép ấn in
Chuyển
họa thành phúc cầu chi cũng thành
Ông bà , cha mẹ nhiều đời
Siêu
sanh cực lạc nhờ lời truyền kinh
*
* *
Chúng
con là phật, thánh, tiên, thần,
chúa, nguyện cầu lên tổ tiên, cha trời, địa mẫu, ban phúc
lành cho toàn nhân loại cháu con, kẻ
chết siêu thăng, người sống an vui, chung cùng hạnh phúc, thoát đời nghèo khổ ,
an hưởng giàu sang, phiền não tiêu tan, hội ngộ chân tâm , chân tánh, lên ngôi
chánh đẳng chánh giác, không còn sanh tử tự tại an vui,
*- nam
mô khai hóa tối thượng TỔ TIÊN vô biên như lại ( lạy )
*-
nam mô long hoa cửu huyền THIÊN PHỤ ấn quang tối thắng như lai ( lạy )
*-
nam mô tiên cơ đức mẹ ĐỊA MẪU dưỡng sanh như lai ( lạy )
Phần 4
NHẨN , NHỊN,
NHỤC, KINH ,
Cội nguồn của ÂM – DƯƠNG, không có sự
chia cắt phân biệt, mà là cội hòa hợp,
thống nhất, gốc của NHẨN, NHỊN, NHỤC,
*-
trai gái , lớn lên có chồng có vợ, thường trao nhẫn, đính hôn là có dụng
ý như sau,
Gói gắm trao con chiếc nhẫn nhà
Rằng đây quà tặng của mẹ cha
Báu vật nói lên trong dụng ý
Trưởng thành con, cháu, lên xe hoa
Đeo nhẫn thường tình vật điểm trang
Với ba chữ nhẫn quí hơn vàng
Tiếp xúc xã giao thường đeo nhẫn
Nhẫn là nhường nhịn nghĩa tào khang
Nhẫn nhịn mẹ cha chẳng phải hèn
Gặp phải sự đời quá khó khăn
Tam nhẫn trải trang luôn hòa hiếu
Vượt qua giông tố đến đất bằng
Tam nhẫn hành trang nhớ công phu
Đạo đời đeo nhẫn rạng đường tu
Công thành danh tọa nhờ đức nhẫn
Tích đức tu tâm xóa hận thù
* *
*
Khôn để dạ nhớ câu thơ dặn
Đạo vợ chồng hòa thuận cùng nhau
Thủy chung một dạ trước sau
Việc nhà mình liệu chớ so việc người
Thơ giáo huấn sang giàu đức nhẫn
Việc sanh tồn kính cẩn vào ra
Mấy lời đưa tiển mẹ cha
Theo chồng con nhớ thuận hòa đừng
quên
Chữ lợi danh khi nên cũng tốt
Bỉ hà thời hạt muối cắn hai
Với ba chữ nhẫn hơn tài
Vượt qua bể khổ bão bùng sông sâu
Ngày kết tóc xe duyên con cái
Trao cho con nhẫn báu đức nhu
ở đời chọn lấy đường tu
mai sau con cháu võng dù nghênh ngang
rạng danh nghiệp âm vang luân lý
xứng dâu hiền đẹp ý tông đường
vợ chồng trọn nghĩa tào khương
công thành danh tọa làm gương để đời
cuộc dâu bể vô thường chuyển đổi
vẹn nghĩa tình chung thủy an khang
giàu, nghèo, trí, đức, trời ban
chồng xướng , vợ họa, êm trong đẹp ngoài
còn nghĩ đến công cha nghĩa mẹ
nhớ tìm về nguồn cội tựa nương
cha trời địa mẫu chánh thân
hiếu trung , trung hiếu , trọn phần
cháu con,
bình
luận:
cội
nguồn của đạo âm dương, là sự hòa thuận, hòa hiệp
hướng
về hòa thuận hòa hiệp, là tìm thấy hạnh phúc của đạo vợ chồng, thương yêu
nhau, tôn trọng lẩn nhau, chung trên một con đường chồng sao vợ vậy, chồng cứng thời vợ phải mềm, chồng càng hung bạo thời vợ càng hiền thục,
chồng bạo động thời vợ phải trầm tỉnh,
lối
sống của người phụ nữ như thế , không phải là lối sống thấp hèn, mà là lối sống
vô cùng cao sang,
vô
hiệu hóa , làm tiêu tan cái tánh nóng nảy bạo ngược của ông chồng, vì lửa thường không hơn được nước, đá tuy cứng cũng bị nước bào mòn, cứng thời
dễ gãy , mềm nên khó dứt, chồng nóng nảy
hung bạo mà vợ cũng có cái tánh nóng nảy hung bạo ấy, không chịu thua nhau thời
sự đổ vỡ hạnh phúc chỉ là thời gian,
thứ vũ khí lợi hại của mỹ nhân không chỉ
có ở sắc đẹp và nước mắt, mà còn là một thứ quyền năng, chính là sự mềm yếu, khôn khéo đạt đến đỉnh cao của âm
đạo, như tây thi, chẳng hạn,
quyền
năng tối cao của người phụ nữ, không phải là sự hơn thua, đối đầu, mà chính là
đỉnh cao sự khôn khéo của âm đạo, cột trói các bật hung bạo, sai khiến các bậc
anh hùng, như tây thi , đắc kĩ , vân vân . . .
bảo vệ hạnh phúc , cũng như sự ngiệp gia
đình, ngoài sự hòa thuận tôn trọng lẩn nhau, đồng cùng chí hướng , mà còn phải
biết phát huy tài năng, bẩm sinh của vợ lẩn cả chồng,
ngoài xã hội vợ chồng sống theo hiến
pháp, luật pháp, đạo pháp công bằng bình đẳng xã hội,
trong gia đình vợ chồng sống theo thiên
mệnh, sống theo cái đạo làm chồng làm vợ, làm cha làm mẹ, cuộc sống con người , có hai lối sống như
vậy, lối sống xã hội
lối sống gia đình,
phần
5 :
ĂN Ở CHO CÓ ĐỨC KINH
Mấy
lời ăn ở dạy con
Dầu
mà gặp lúc nước non xoay vần
ở
cho có nghĩa có nhân
mới
mong có phước được ăn lộc trời
thương
người khốn khổ ngược xuôi
thương
người hoạn nạn ốm đau cơ hàn
thương
người khốn khổ đói nghèo
tha
phương cầu thực sớm chiều bơ vơ
thương
người ẳm dắt trẻ thơ
thương
người tuổi tác già nua khốn cùng
thương
người cô phụ cùng đường
thương
người yêu nước ngục tù khảo tra
thấy
ai khốn khổ thời thương
nguyện
cầu cho họ thoát đường khốn nguy
đồng
tiền bác gạo giúp nhau
chia
bùi xẻ ngọt đớn đau cuộc đời
cầu
cho non nước yên bình
chúng
dân thoát khổ đăng trình ấm no
thương
người vì nước vì dân
vào
tù ra tội muôn lần gian lao
miếng
khi đói gói khi no
của
tuy nhỏ bé nghĩa so nghìn trùng
của
là vạn sự của chung
sống
còn chết mất tay không được gì
giúp
người tích đức tiếc chi
thơm
danh vả lại bia ghi để đời
cháu
con nhờ đức rạng ngời
bình
an hai chữ phước thời rạng danh
sống
cho có nghĩa có nhân
lo
gì chẳng được giàu sang đời đời
sống
lâu mãi hưởng phước trời
luật
thiên nhân quả mãi thời vững tin,
* * *
Bình
luận:
Muốn
có một xã hội tốt đẹp, non sông tổ quốc giàu mạnh
Thời
không thể không gieo hạt giống phúc lành,
những hạt giống cho nhiều kết quả,
loại bỏ những hạt giống thái hóa, tốn nhiều công sức mà gặt hái thời
chẳng được bao nhiêu,
Sự
độc tài độc trị, không đem lại kết quả
cao, vì nói đã quá lỗi thời, không còn phù hợp với thời đại , không theo kịp sự
tiến hóa , tiến bộ , dân trí của nhân loại con người,
Phải
lấy hiến pháp, luật pháp, đạo pháp công
bằng bình đẳng , dân chủ văn minh, làm kim chỉ nam cho cuộc sống, và cũng có HIẾN PHÁP, LUẬT PHÁP, ĐẠO PHÁP
CÔNG BẰNG BÌNH ĐẲNG, mới thật sự đêm lại
sự độc lập tự do, đêm lại cuộc sống bình
yên ấm no cho toàn dân tộc,
HIẾN PHÁP , LUẬT PHÁP, ĐẠO PHÁP CÔNG
BẰNG BÌNH ĐẰNG,
HIẾN PHÁP DỰNG NƯỚC, GIỮ NƯỚC, CHÍNH LÀ PHÁP VƯƠNG , CỦA NHÀ NƯỚC PHÁP
QUYỀN,
VÀ CŨNG CHỈ CÓ NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN THẬT
SỰ, MỚI ĐÊM LẠI SỰ CÔNG BẰNG BÌNH ĐẲNG
CHO MỖI CON NGƯỜI,
QUYỀN CON NGƯỜI, QUYỀN TỰ DO, QUYỀN MƯU
CẦU HẠNH PHÚC, MỚI THẬT SỰ ĐI VÀO CUỘC SỐNG,
CON NGƯỜI SANH RA ĐỀU BÌNH ĐẲNG NHƯ
NHAU, TRONG NGÔI NHÀ CHUNG VŨ TRỤ,Phần 6
PHẬT, THÁNH, TIÊN, THẦN, CHÚA,
Những
người có công , truyền bá chân kinh dìu dắt nhân loại con người, đi đến con
đường giải thoát hạnh phúc, thời những đó chính là phật , thánh, tiên, thần, chúa, ở tại thế gian, ở tương lai họ là phật, thánh, tiên, thần, chúa , ở thiên
đàng,
*- chúng ta nên biết những người có công dìu
dắt nhân loại con người đi đến con đường chính nghĩa độc lập, tự do, dân chủ ,
đêm lại quyền sống, quyền tự chủ, quyền công bằng, quyền bình đẳng, quyền, quyền tự
do, quyền mưu cầu hạnh phúc, những quyền cơ bản mà TỔ TIÊN KHAI HÓA, đã ban
tặng cho mỗi con người, những người có công lao như thế , thời phải nói là một
sự hi sinh to lớn, việc làm vô cùng cao cả, công đức ấy không thể nào ca ngợi
cho cùng được, và lẽ đương nhiên họ sẽ
được nhân loại táng tụng suy tôn,
Để
được xứng đáng với công lao to lớn ấy , ngoài những địa vị xã hội, họ còn suy tôn lên phật , thánh, tiên, thần, chúa,
nói
chính nghĩa thời không có độc tài độc trị, không có thể chế độc tài độc
trị, mà chỉ có nền hiến pháp chân chính, nền luật pháp chân chính, nền đạo pháp công bằng
bình đẳng, pháp trị , không phải độc tài
độc trị,
con đường xây dựng lên nhà nước pháp trị, không phải bằng con đường đấu tranh giai cấp,
bằng bạo lực mạnh được yếu thua, thắng là vua thua là giặc,
mà là bằng con đường đấu tranh văn hóa chính nghĩa không bằng bạo lực ,
mà bằng con đường bất bạo động, thắng nhau trên lẽ phải, đó là THÁNH CHIẾN,
mà từ xưa đến nay chưa từng có, hoặc có trên những nước cực đại văn minh,
những người đấu tranh bằng văn hóa chính
nghĩa, là những bậc giác ngộ cao , trí thức lớn, thắng nhau trên lẽ phải , và được sự ủng hộ
của đại đa số , tiến tới xây dựng lên nhà nước pháp quyền , HIẾN PHÁP , LUẬT
PHÁP, ĐẠO PHÁP trên hết, nhà nước thật
sự của dân do dân và vì dân,
thánh chiến là cuộc chiến ít đổ máu
nhất, nhưng đạt kết quả rất cao, kết quả
dân giàu nước mạnh độc lập lâu dài,
đứng về phương diện thánh chiến mà
nói, đương nhiên người có công , người vì chính nghĩa mà huy sinh, nhưng tất cả đều
được phong thánh,
thánh chiến là cuộc đấu tranh sức mạnh
của trí tuệ
vũ khí của trí huệ chính là văn hóa cội
nguồn, một loại vũ khí tối tân hiện đại
, không có vũ khí tối tân hiện đại nào hơn,
sáng soi khắp cả hư không vũ trụ,
bóng đêm phải lùi không còn tồn tại,
thánh chiến là giai cấp trí thức , giai
cấp , phật, thánh, tiên, thần, chúa,
hành sự theo trời,
có thể nói rằng , dù ở thời đại nào, cổ hay kim, giai đoạn xã hội nào đi nữa, cũng có phật , thánh, tiên, thần , chúa, từ
trong nhân loại con người hiện ra, nhất
là giai đoạn chiến tranh giết người hàng loạt,
có thể nói phật, thánh, tiên, thần, chúa, cũng từ trong nhân loại con người mà ra, họ
là những bậc đại trí tuệ, các ngài nhận thức ra đâu là chính nghĩa , đâu là phi
nghĩa, mở ra hướng đi mới khai sáng linh
hồn làm cho nhân loại nhận thức đâu là sự giã dối , cái bóng của cái hình, tuy giống nhau nhưng lại khác nhau , vì hình
và bóng,
họ chỉ cần làm sáng truyền thống yêu nước lên, tức thời cái bóng của sự yêu phải tự
biến,
truyền thống dựng nước , giữ nước đã sáng, thời cái bóng , của truyền thống dựng nước ,
giữ nước cũng biến tiêu, thánh chiến là
cuộc chiến đấu trí, mà kẻ thua không
phải là người chiến bại , mà tự chuyển đổi ý tưởng mà thôi, mà chỉ có thánh chiến mới xây chuyển những thiệt hại đổ máu,
giai cấp trí tức chân thiện là giai cấp
giác ngộ , giai cấp loại bỏ những cái ác , loại bỏ những cái lỗi thời , những
cái già cỗi đã xơ cứng, không đêm lại hiệu quả , ngược lại còn tai hại cho cuộc
sống,
sự nổ lực đấu tranh vì chân thiện, sự
hoàn mĩ, của sự sống xã hội văn minh hiện đại, dẩn dắt anh em nhân loại trở về
cội nguồn, đi đến công bằng bình đẳng, độc lập tự do hạnh phúc,
những có công như vậy , họ chính là
phật, thánh, tiên , thần, chúa,
những tư tưởng còn mê thường chạy theo chủ nghĩa cá nhân, độc tài độc
trị, bị địa vị quyền lợi mê hoặc, không còn sáng suốt , tự mình dấn thân vào
con đường địa ngục, mang tiến ác để đời,
trăm năm bia đá vẩn mòn
nghìn năm bia miệng vẩn còn trơ trơ
có thể nói rằng đấu tranh bằng con đường
bạo lực , thắng làm vua thua là giặc, xem đi xét lại giặc với vua cũng chẳng
khác gì, đánh tranh bạo lực là đấu tranh đã lỗi thời lạc hậu, không đêm lại kết
quả cao dẩn đến thiệt hại quá lớn, xương máu đổ xuống quá nhiều, làm tiêu tan sức lực xây dựng hàng trăm năm
của nhân loại con người,
nếu để cho các tư tưởng còn mê , chỉ
biết mình bảo thủ cũng cố sự độc tài độc trị,
thời chỉ làm cho đời sống con người đi ngõ cụt, có thể nói là đi vào địa
ngục,
con đường đấu tranh loại bỏ cái ác,
hướng đến cái thiện đi trên con đường chính nghĩa thánh thiện, tất cả cho hoa
bình, cho cuộc sống công bằng bình đẳng,
theo thiên ý CHA TRỜI mỗi một
người sanh ra đều có quyền bình đẳng,
*-
hay nói một cách khác thánh chiến là cuộc chiến theo mệnh trời, bảo vệ cái quyền mà trời đã ban cho mỗi con
người, ổn định lại cuộc sống đi vào nề
nếp trật tự vũ trụ,
*-
như vậy phật, thánh, tiên, thần , chúa, không từ đâu tới, mà từ con
người tần lớp giác ngộ hiện ra , cứu dân tộc thoát cơn nguy biến, tiến tới dân
giàu nước mạnh, mở cửa thiên đàng lấp đường địa ngục đưa nhân loại anh em về
trời,
* * *
Thưa các bạn:
Chúng ta đã đọc qua kinh nhân luân quyển
một, không ít thời nhiều chúng ta cũng đã hiểu được phần nào, nội dung cơ bản
của ĐẠO và ĐỨC, đạo ÂM- DƯƠNG sự hòa
hiệp của VỢ và CHỒNG, sự đấu tranh loại
bỏ cái ác , loại bỏ cái lỗi thời, loại bỏ sự già cỗi xơ cứng, loại bỏ sự độc
tài dộc trị, tiến tới nền văn minh dân
chủ , độc lập tự do công bằng bình đẳng, bảo vệ quyền con người , những quyền
mà không ai có quyền xâm phạm,
Có nghĩa là chúng ta truyền bá ánh sáng
chính nghĩa văn hóa, ĐẠO ĐỨC để cho mỗi
con người được tỏa sáng, làm chủ vận
mệnh, làm chủ xã hội, làm chủ non sông tổ quốc, làm chủ hiến pháp, luật pháp,
đạo pháp, trên con đường đấu tranh bất
bạo động, đấu tranh ôn hòa, sự thành
công nào cũng đầy gian khổ,
Chịu sự tu đày, tra tấn hành hạ, bởi cuộc thành công nào cũng có cái giá phải
trả,
* -
Như gia tô, GIÊ SU phải chịu sự
bắt bớ, giam cầm, tù đày, chịu sự hành hạ đóng đinh, chuộc tội thay cho nhân
loại tội ác, vì đã phạm vào thiên luật thiên ý cha trời, đáng lý ra phải sa đọa
xuống các tần địa phủ, đằng nầy được cứu rỗi, tha thứ mà trở về cõi trên,
Phải nói chúa GIÊ SU, phải trả cái giá quá đắc rất xứng đáng để cho nhân
loại tôn thờ,
*-
như THÍCH CA từ bỏ quyền lực
ngôi vị thái tử, tương ai sẽ là vua, hi sinh tất cả, hạnh phúc và cả sự giàu
sang, đi vào khổ hạnh tìm con đường cứu vớt linh hồn nhân loại, sự hi sinh ấy
phải nói là vô cùng lớn lao, cái giá phải trả cũng quá đắc, đáng được nhân loại
kính trọng và thờ phụng,
Các ngài thật sự là những người con gương mẫu của ĐẤNG TẠO HÓA, mà chúng ta phật, thánh, tiên, thần, chúa,
gọi là ĐỨC CHA TRỜI, hay TỔ TIÊN NHƯ
LAI,
Thưa các bạn: nhơn luân kinh quyển 1 mở màng cho những quyển kế tiếp sau, chúng ta cũng đã hiểu được phần nào cơ bản,
của lẽ chân thật hạnh phúc, cũng như sự hi sinh, và cái giá mà chúng ta phải
trả, hành sự theo thiên luật vũ trụ ,
thiên ý của đức cha trời, thời không có gì để mà bàn cải, mà chỉ phụng sự hết
lòng, vì nhân loại anh em, vì hạnh phúc dân tộc, vì non sông tổ quốc, vì phụng
sự CHA TRỜI, vì TỔ TIÊN, vì CHÚA,
* * *
Phần 7
Phần câu hỏi,
1- Thánh chiến , phàm chiếm , khác nhau ở chỗ
nào ?
Hãy
nêu lên vài ví dụ cụ thể, biện minh cho điều đó, có
Tính
thuyết phục cao, cơ sở khoa học,
2- Chiến tranh bất bạo động, chiến tranh bạo
động khác nhau ở chỗ nào ? hãy nêu lên
vài ví dụ cụ thể, biện minh cho điều đó,
3- thiên đàng và địa ngục ở đâu ? trong gia đình có địa ngục thiên đàng không ?
hãy dẩn chứng vài ví dụ, thuyết phục nhất,
4- muốn có một xã hội , thật sự độc lập, tự
do, công bằng, bình đẳng, dân chủ văn minh,
thời chúng ta phải làm sao? văn
hóa cội nguồn có phải là con đường kim chỉ nam, cho chúng ta không ? hãy biện minh cụ thể con đường ấy , và sự
hiệu quả của con đường ấy,
5- xã hội chân thiện, hoàn mĩ, là xã hội như
thế nào ?
Tối
cao của xã hội chân thiện là gì, hiến pháp, luật pháp, đạo pháp, hay là thể chế độc tài độc trị ? phân tích rõ cái lợi cái hại cả hai,
6- vì sao dân tộc việt nam con cháu rồng tiên,
cần phải hướng về cội nguồn ? có hại hay
có lợi ? nếu là có lợi thời chúng ta phải làm sao ? duy
trì, củng cố , phát huy, truyền bá đủ
chưa , hay cần phải thêm những gì hãy viết bài luận văn có tính thuyết phục
nhất biện chứng thật sự lợi ích của văn hóa cội nguồn, đối với dân tộc việt
nam,
Hết quyển
1, xem tiếp quyển 2,
Link xem Quyển 2 tại đây:http://tranminhthang1145.blogspot.com/2015/01/quoc-bao-chan-kinh-nhon-luan-kinh-thien.html
Link xem Quyển 2 tại đây:http://tranminhthang1145.blogspot.com/2015/01/quoc-bao-chan-kinh-nhon-luan-kinh-thien.html
0 nhận xét:
Đăng nhận xét