Quốc bảo chân kinh
NHÂN
LUÂN
KINH
THIÊN ẤN THIÊN BÚT
GÒ HỘI
ĐỨC PHỔ QUẢNG NGÃI
1985
QUYỂN 4
PHẦN 1
Văn minh vật chất , mà không đi song đôi
với văn minh tinh thần, thời không nói chúng ta cũng biết sự tai hại xuống cấp
đạo đức, sẽ dẩn đến con người tiêu diệt
lẩn nhau, vô cùng thảm khốc, nhất là
thời đại vi tính, thời đại chất độc hóa học, thời đại nguyên tử, thời đại giết người hàng loạt, thời đại mà con người biết lạm dụng thiên nhiên làm sức mạnh , để tiêu diệt lẩn nhau,
Văn minh vật chất càng cao , mà thiếu đi văn minh tinh thần đạo đức, đã làm cho con người lo sợ cho ngày mai,
không biết ngày nào năm nào, sự tàn phá
của nguyên tử, chất độc hóa học, vi trùng siệu cực, tiêu diệt con người , cũng chỉ vì lòng tham
tranh hùng tranh bá, và sự cùng đường của sự tham vọng, và lòng dạ độc ác của
con người,
Tàn sát lẩn nhau , thiên đàng không có
người lên, đưa nhau xuống các tần địa
phủ,
Là một điều hết sức thương tâm, vì thế dân tộc đại việt con cháu tiên rồng ,
phải có bổn phận truyền bá văn hóa cội nguồn, chủ nghĩa đại đồng, khắp năm châu
bốn bể, hầu cứu nhân loại anh em ra khỏi
thảm họa diệt vong, trở về thiên đàng
cực lạc,
* -
vận hóa cơ trời chưa đến chu kỳ hủy diệt muôn loài vạn vật trong đó có
nhân loại con người , mà chúng ta tự hủy
diệt lẩn nhau, là điều trái lẽ với quy luật tự nhiên , nhân loại thi nhau xuống
đại phủ hết thảy, khi chúng ta vẩn còn
lương tâm, vẩn còn lương tri là một việc làm ngu xuẩn, sự ngu xuẩn giết người tàn bạo đó xảy ra khi
nhân loại tuổi thọ trung bình chỉ còn 10 tuổi
Yểu 1 tuổi, thọ 20 tuổi, đại thọ 30 tuổi, cuối tiểu kiếp
Thứ 9,
chuyển sang tiểu kiếp thứ 10,
Hiện nay nhân loại con người tuổi thọ đã
hạ xuống trung bình chỉ còn 60 tuổi yểu
thọ 40 tuổi , thọ 80 tuổi đại thọ 100
tuổi, như vậy còn hơn bốn nghìn năm nữa
mới tới chu kỳ hủy diệt muôn loài vạn vật trong đó có con người, ở giai đoạn
cuối tiểu kiếp thứ 9 , những người còn sống sót sau hơn 1 nghìn năm bị thủy tai
nước dân, động đất, mưa to gió lớn, chuyển qua tiểu kiếp thứ 10 trở thành những
người thỉ tổ hồng hoang ở kiếp tăng , cứ
100 năm tăng lên một tuổi , và tăng mãi cho đến 8 muôn 4 nghìn tuổi thời tới
đỉnh rồi hạ xuống tức là chuyển sang kiếp hạ, cứ 100 năm thời hạ xuống 1 tuổi và
hạ mãi cho đến trung bình tuổi thọ nhân loại con người chỉ còn 10 tuổi yểu thọ 1 tuổi , thọ 20 tuổi , đại thọ 30
tuổi là hết tiểu kiếp thứ 10, sang tiểu
kiếp thứ 11, cứ như thế lặp đi lặp lại
tuần hoàn hết tiểu kiếp nầy tới tiểu kiếp khác,
* *
*
Thời kỳ chánh pháp mở khai ra
Tất cả thế nhân vốn một nhà
Chung hiệp truyển khai nền cội gốc
Bền lòng son sắc đến trời cha
Gốc đạo đức nghìn xưa giờ trở lại
ở mai sau con cháu giữ vuông tròn
trời đã lặng
trời kìa bừng sáng
người ra đi
người lại trở về
thăm con ở lại xứ quê cõi nầy
lá rụng về cội
nước rơi về nguồn
con chim có tổ
con người có tông
cửu huyền chúa tể
cha ông
cha trời nhân loại chờ trông con
hiền
tiên cơ địa mẫu chúa tiên
sanh ra nhân loại ngũ hành trăm con
da vàng, da trắng, da đen
da chàm, da đỏ , nguyên căn một
nhà
từ trong bọc trứng sanh ra
đồng bào là thế ruột rà anh em
* * *
PHẦN 2:
MỘT NHÀ ANH EM
Từ cổ kim loài người sau trước
Đời văn minh có khác tùy thời
Kiếp con người có đổi có dời
Nhưng thiện ác khó thời sum hiệp
Tà với chánh tranh nhau liên tiếp
Chống trả nhau kiếp kiếp đời đời
ở con người cảnh đó phân đôi
thiện cùng ác tách rời hai nẻo
nguyên con người thơ sanh con
nhỏ
tùy nghiệp duyên kết ở nơi tâm
lớn lên theo đó hiện sanh
giàu , nghèo , vui khổ cội nhành duyên
xưa
vào cuộc sống lọc lừa hiện tại
tùy cơ duyên xã hội tác sanh
đời may rủi thiện ác khó phân
lợi cùng danh chen nhau biến
hiện
nếu gặp lúc thế thời thuận tiện
đạo sanh ra chuyển vận khắp cùng
thời căn lành phát triển dễ dàng
trí thông minh chứng quả đạo tràng
muôn vạn kiếp danh vang thoát tục
gặp thời thế ,thế thời ly loạn
cuộc đao binh nổi dậy khắp nơi
làm sao tránh khỏi cuộc đời
lao vào nghiệp ác khó thời siêu sanh
lúc thời loạn khó mong làm thiện
mãi lao vào giành giật lẩn nhau
nghiệp ác cứ mãi dân cao
hết mong siêu thoát rơi vào âm cung
nay gặp lúc long hoa hội tụ
thời mau mau trở lại cội nguồn
mau mau trở lại thiên đàng
thoát vòng sanh tử thoát đời trầm luân
chọn con đường tươi sáng đi lên
chuyển tâm linh theo gót phật tiên
vườn đạo đức siêu nhiên tỏa sáng
tâm trí huệ thênh thang tỏ rạng
cùng thánh tiên mở rộng cuội nguồn
giúp thế nhân trở lại thiên đàng
thoát tai nạn ngập tràn binh lửa
đời với đạo đồng cùng sanh nở
đầy niềm tin rực rỡ âu ca
tùy nhân duyên sau trước , trước sau
đồng chứng quả chân tâm cực lạc
vào con thuyền không phân sắc tộc
chuyển pháp lành nguồn cội ông cha
người thượng thiên xuống chốn trần ai
đều phải chịu đầu thai hết thảy
thân phàm tục linh hồn cao cả
lòng từ bi rộng mở cứu người
truyền văn hóa nhơn giáo cho đời
chuyển pháp lành sáu pháp ba la
cùng anh em vô số hà sa
đồng chứng quả chân âm chân tánh
theo ý trời chuyển xây tình thế
tùy nhân duyên chuyển biến vận
xoay
có người chuyển pháp thiện căn
đoạn trừ ác nghiệp vượt lên thánh thần
có người chuyển pháp định tâm
không trụ, không niệm , dứt lần nghiệp
duyên
có người truyền dạy chú linh
làm cho tư tưởng vững yên cội lành
có người truyền giáo học hành
giúp cho nhân loại biết đường hồi quy
có người truyền dạy kinh thi
khai thông trí huệ dứt đi lỗi lầm
có người truyền dạy cúng dường
gieo nhân phúc đức mở đường vinh quang
có người truyền dạy chép in
làm cho chánh pháp càng thêm thịnh hành
dạy cho bố thí làm đầu
xác thân , tiền của ngỏ hầu tiếc chi
theo lòng đức độ từ bi
cứu người thoát khổ khốn nguy cùng đường
sống đời cuộc sống an lành
mới hay nhơn đạo vô cùng vô biên
luận bàn nào có hết chi
thần thông biến hiện khắp thì càn khôn
nhân luân đạo pháp cao thâm
nói sao cho hết kể sao
cho cùng
dù cho hạnh nguyện không đồng
nhưng cùng mục đích giải trừ nạn tai
nhân luân nhơn đạo sâu xa
hiển linh vô tận thậm thâm nhiệm mầu
kinh đây nếu có người nào
phát tâm đọc tụng cho người khác nghe
dẫu rằng chỉ một câu thôi
tiêu tai kiếp nạn qua thời khốn nguy
huống chi đọc tụng thường đêm
làm cho cuộc sống bình yên , yên bình
nếu như có người cầu trời
chỉ cần đọc tụng tất thời hiển linh
cầu chi đặng nấy không sai
cha trời vận hóa chuyển xây vận , tài
huống chi truyền cho người
ông bà cha mẹ nhiều đời siêu thăng
cháu con sáng suốt thông minh
công thành danh tọa giàu sang sang giàu
chỉ cần đọc tụng một lần
tiêu tan muôn vạn lỗi lầm ức muôn
chỉ cần giảng giải một câu
thiên đàng có chỗ lên ngôi thánh thần
nhơn luân thiên ý cha trời
chỉ cần một niệm cũng thời hiển linh
cầu tài, cầu huệ , cầu danh
không gì hơn được nhân kinh mau thành
PHẦN 3:
Xưa có một gia đình giàu có , nhưng lại
sanh người con cả lắm nhiều bệnh tật, ngu si đần độn lạ thường ,
nhưng được cái là ngay thẳng , được nhiều người mến thương, học hành lâu nhớ , không hiểu kiếp trước mình
làm gì mà kiếp nầy nhận lấy quả báo như
thế ,
Cũng may là không xa có một cư sĩ tu thiền định lâu năm biết quá khứ vị
lai,
Gia đình liền dẩn ĐỘN đến nhà cư sĩ
để nhờ chỉ giáo , đi năm lần bảy lượt mà không gặp, có lúc cũng hơi nản chí , nhưng vì thương con lại độn là người con trai
duy nhất của gia đình , cho đến lần thứ chín thời mới gặp được người cư sĩ ,
Vị cư sĩ không những lễ phép ,mà còn hết sức khiêm nhường, đón mời vợ chồng phú gia cũng như độn hết sức
tử tế, vợ chồng phú gia lấy làm vừa lòng , và cũng hết sức kinh ngạc, không lẽ lời đồn sai, những người tu hành đắc
trí , đắc huệ, thường là những người khó tánh,
Ăn trên , ngồi trên, nói chung cái gì
cũng trên ,nhưng ở vị cư sĩ này không thấy cái trên đó , phải chăng cũng tầm
thường vì không có gì là bề trên cả,
Vị cư sĩ thông thái hình như hiểu ý vợ chồng phú gia nầy, liền nói thưa
ông bà, tạo hóa sanh ra con người thời
ai ai cũng bình đẳng như nhau, dù đó là
phật, thánh, tiên , thần , chúa, huống chi tôi cũng chỉ là cư sĩ , có gì phải
trên người, mà phải nên kính trọng mọi
người , cũng có nghĩa là kính trọng mình vậy,
Vợ chồng phú gia như thấm thía lời nói ấy, không còn dám xem thường nữa
, liền dân lên lễ vật rồi thưa, gia đình chúng ta đến đây với tấm lòng thành ,
xin thầy soi căn vợ chồng tôi , cũng như cháu độn kiếp trước làm
Những việc thất đức gì , mà kiếp nầy
phải chịu quả báo như thế, vị cư sĩ nhận
lễ rồi nhắm mắt nhập định khoảng độ nửa cây nhang , rồi xả định nói,
Muốn biết nhân đời trước
Xem sự hưởng đời nay
Muốn biết quả đời sau
Xem việc làm kiếp nầy
Ông bà phú gia nghe cư sĩ nói như thế
thời không hiểu gì cả, xin cư sĩ giải
thích cho,
Vị cư sĩ thông thái nói rằng, kiếp trước ông bà là người lương thiện ,
không những biết lo cho chủ gia, mà còn hết lòng trung thành, đối đải với người xung quanh hết mực thương
yêu, thường hay giúp đở cứu người,
Nên sanh ra kiếp nầy giàu sang bề thế, bạn bè trung thành, ai cũng kính nể,
Nhưng ở đường con cái thời gặp trở ngại,
vì đường con cái , một là con nợ mình , hai là mình nợ con,
Khiếp trước ông bà mang ơn độn quá
nhiều, nhưng độn lại là người suốt ngày
say sưa, ăn thịt uống rượu, dẩn đến nghiện ngập sa đọa, tan nhà nát cửa, ông bà
ra sức khuyên can cứu vớt nhưng không được , rồi tất cả những gì của trần trả
lại cho trần , khi chết đi chỉ hai bàn tay trắng , chỉ riêng cái tính nghiện ngập, dẩn tới đần
độn mang đi, xuống cõi âm, nhờ có nhân
duyên lành nên được tái sanh làm người trở lại , oan gia gặp lại , nợ nợ đáo
đầu, ông chủ kiếp trước trở thành con
cái trong nhà, với cái nghiệp đần độn
ngu si ấy không phải sanh ra mới có mà đã có từ kiếp trước rồi,
Từ nay về sau cấm không cho ĐỘN, uống rượu nữa, mà phải thường đọc kinh, nhất là kinh nhân
luân, chỉ cần một thời gian thì tánh đần độn sẽ hết lần , học
Hành sáng suốt thông minh trở lại, nếu biết hướng thiện có tấm lòng mến nước yêu
dân , sau sẽ làm quan to, và đúng như những gì vị cư sĩ thông thái nói , sau
độn làm quan tri phủ chúa tể cả một châu,
* * *
PHẦN 4:
NHÂN LUÂN ĐẠI BI KINH:
Thường đến lúc thế nhân hoạn nạn
Đời loạn ly cướp trộm dẫy đầy
Tham lam tàn bạo hận thù
Luân thường đạo lý chẳng còn kể chi
Nơi vũ trụ TỔ TIÊN KHAI HÓA
Khiến, phật, tiên, thánh, chúa, xuống trần
Mở lòng thương cứu khổ chúng dân
Theo nguyện lực hạ phàm xuống thế
Phật, thánh , tiên , khắp trong tam giới
Lòng đại bi đến chốn hồng trần
Chỉ vì thương mếm chúng dân
Truyền kinh thuyết giáo thoát dần họa tai
Phật, thánh, tiên, chuyển xây đại pháp
Đồng giảng kinh giáo hóa cõi trần
Tùy nhân duyên cao thấp định phân
Phật , thánh, tiên , lượt lần
chuyển thế
Tùy linh căn ngu hiền tài trí
Lời dạy khuyên cao thấp tỳ thời
Phật, thánh , tiên , ở khắp trong đời
Lập công lành cứu vớt con người
Lập công lành đối với cha trời
Để danh tiếng lưu truyền mãi mãi
Phật, thánh , tiên , khắp cùng mười
cõi
Đồng phóng quang hóa giải nạn tai
Đồng phóng quang hộ lực người tu
Phật , chúa, tiên, trấn khắp càn khôn
Đồng giữ gìn cội gốc rồng tiên
Để cho
dân chúng bình yên
Thái bình an lạc chăm lo tu hành
Tự do độc lập sang giàu
Thoát đời nô lệ thoát nghèo an vui
Phật, thánh,tiên, từ bi xuống thế
Làm người phàm giúp nước giúp dân
Đó là trí thức thiện nhân
Cũng người phàm tục cũng dân bình thường
Lớn lên cũng khổ cũng nghèo
Cũng tù , cũng họa, cũng nhiều nạn tai
Nhưng khác một điều ở đây
Hướng về nguồn cội đắp xây thiện lành
Vì dân vì nước vì nguồn
Lo cho dân tộc giữ gìn nước non
Giữ gìn truyền thống cha ông
Để cho dân chúng soi chung giữ mình
Giữ gìn văn hóa cội nguồn
Lưu truyền hậu thế mở đường cứu dân
Giữ gìn đại đạo nhân luân
Để cho nhân loại hồi quy về trời
Giữ gìn đạo luật con người
Không cho rối loạn luân thường tông môn
Giữ gìn tổ quốc non sông
Xây nền giáo dục kỷ cương cho đời
Giữ gìn gương sáng con người
Để cho nhân loại đời đời soi chung
Giữ gìn truyền thống rồng tiên
Để cho nhân thế quy nguyên phản hồi
Bao nhiêu chuyện phải ở đời
Thiện nhân trí thức thực hành luôn luôn
Theo trời hành sự cứu dân
Kể gì hành hạ, khảo tra, ngục tù
Miễn sao dân chúng yên bình
Sống trong no ấm sống đời tự do
Mưu cầu hạnh phúc sớm trưa
Những quyền cơ bản không ai dập vùi
Mãi luôn ra sức anh hào
Mở đường xây cống, bắc cầu dân đi
Miễn sao dân được ấm no
Kể gì khó nhọc xát thân kể gì
Mở trường dạy đạo , đua, thi
Xây nền kiến thức xóa đi lỗi lầm
Lo cho dân chúng học hành
Nhà thương, bệnh viện cùng là thuốc men
Lòng vàng trang trải khắp nơi
Giúp dân giúp nước thoát qua hiểm nghèo
Vậy mới biết thánh , thần, xuống thế
Làm người phàm tu chí độ dân
Trước là tu luyện bản thân
Sau là dìu dắc chúng dân tu trì
Ân thánh , chúa, kể sao cho hết
Ân phật , tiên, biết kể sao cùng
Làm người phải lấy hiếu trung
Phải lo báo đáp công ơn dạy bày
Kinh đây nếu có người nào
Phát tâm đọc tụng cho người khác nghe
Giải trừ muôn ức họa tai
Đổi đời chuyển số đắp xây vận đời
Từ nghèo chuyển sang kiếp giàu
Từ mê chuyển giác rạng ngời công danh
Nếu như có người phát tâm
Thọ trì tu học cầu mong thành tài
Người nầy sẽ được cha trời
Thường hằng hộ độ vạn đời bình yên
Thông minh trí huệ vô biên
Biện tài vô ngại làm nên nghiệp trời
Chỉ cần khen tặng một lời
Cháu con cũng được rạng ngời nên danh
Huống chi biên chép ấn in
Cầu chi cũng đặng, cầu chi cũng thành
Thần lực kinh giáo vô cùng
Cha trời , địa mẫu , hộ trì chẳng sai
Nếu ai hủy bán nhân luân giáo
Khó thoát tai ương lắm họa tai
Chết đi đọa lạc tam đồ khổ
Con cháu nhiều đời họa khổ sai
* * *
Việt nam mây điểm sắc lành
Khí thiên ung đúc kết thành ngọc châu
Huyền linh hiển khắp năn châu
Đất thiên trải rộng phụng chầu rồng bay
* * *
Chúng con là phật , thánh, tiên, thần,
chúa,
Nguyện cầu tổ tiên, cha trời, địa mẫu,
hộ trì hộ độ , cho toàn tất cả pháp giới cháu con , nhân loại anh em, sớm dứt nghiệp duyên, ác căn tội lỗi,
Căn lành tăng trưởng , hướng về cội
nguồn, hội ngộ chân tâm chân tánh , siêu
sanh thiên giới , an vui tự tại,
Không còn sa đọa , nơi tam đồ khổ , địa
ngục ngạ quỉ súc sanh , đồng thành chánh đẳng chánh giác,
* -
nam mô a men
*-
nam mô phật, nam mô thánh, nam mô tiên, nam mô thần, nam mô chúa,
*
nam mô cứu khổ cứu nạn phật, thánh, tiên, thần , chúa, thiên la thần, địa la thần , nhân ly nạn ,
nạn ly thân, nhất thiết tai ương hóa vi trần,
Lạy ba lạy bái bốn bái,
*
* *
PHẦN 5:
Xưa có người tu sĩ , họ tự , tên
mê, hết lòng mộ đạo , thọ giáo không
biết bao nhiêu thầy , đọc rất nhiều kinh giáo , lấy làm đắc ý cho đó là thông thái
hơn người, ít ai bằng mình, nên sanh ra
tự cao tự phụ, không coi ai ra gì, lại nói được nhiều người nghe, và cho đó là
biện tài vô ngại,
Một hôm tu sĩ nghe danh đức diệu không tu hành đắc đạo , liền vượt núi
trèo non tìm đến thọ giáo và được thầy diệu không cho theo học,
Nhưng suốt ba năm , thầy diệu không , không truyền dạy gì cả , mà còn
nói cái gì ông cũng học hết rồi nhưng còn một thứ ông chưa học được, nói tới đó
thời thầy diệu không bỏ đi, tu sĩ tự mê
nghe thầy diệu không nói thế thời vô cùng bất mãn, tự nói với mình rằng nếu
Tôi mà học được sự cao siêu đó , thời
vượt núi trèo non đến đây để mà làm gì,
mấy lần định bỏ đi, nhưng lại nghĩ đã đến đây không lẽ về tay không ,
nếu có về thời phải một lần đối mặt tranh luận xem ra ai hơn ai, không còn gì
để mà truyền nữa thời nói đại đi cho rồi,
Thế là tu sĩ TỰ MÊ không còn kèm lòng được nữa , liền đến thư phòng của thầy diệu không hằng học thưa với
thầy diệu không rằng,
Bạch thầy, đệ tử theo thầy học đạo suốt
ba năm , nhưng thật ra có học được gì đâu,
đệ tử nghe thầy giảng kinh cho hàng tăng chúng, hàng cư sĩ, những thứ đệ
tử biết tất cả, không có gì là mới lạ cao siêu,
Đệ tử đến đây hỏi thẳng thầy có
gì mới lạ thời truyền dạy cho đệ tử ,
thầy diệu không trả lời , không phải là thầy không muốn dạy , nhưng cái
tánh u mê của ông , xin cơn phật, cơn chúa , để nuôi ma , nên thầy không dạy đó
thôi,
Tu sĩ tự mê nghe thầy diệu không
nói mình u mê, thời tức quá, huống chi
chê mình xin cơn phật, cơm chúa, nuôi ma thời kìm lòng không nổi nữa tức giận
sân si tự cao tự phụ nói lớn tiếng , tôi
tưởng thầy là bậc cao nhân đắc đạo nào hay đâu
cũng chỉ là bậc tầm thường, chỉ là hửu danh vô thực, chẳng có gì,
Thầy diệu không nói ma , quỉ , ẩn núp trong linh hồn ông đã hiện ra rồi
đó, tôi nói có sai đâu ông học cho
nhiều là để nuôi cái tánh , sân , hận, tánh cao ngạo, tánh xem ai không ra
gì, làm mờ đi cái tánh quí báu của chính
mình, đó là tánh nhu hòa bình đẳng, bình đẳng chính là đỉnh cao của sự tu học, từ nơi ấy sẽ đạt đến cảnh giới biện tài vô
ngại , và cũng tự làm chủ thức tánh của mình,
thức tánh quy thuận chân tánh, đạt đến
Cảnh giới chánh đẳng chánh giác, người tu càng cao càng diệt các tánh phiền não
càng lớn tâm tánh trở nên trong sáng vô cùng , đằng nầy tu học càng cao thời
nuôi tánh ma , tánh quỉ càng lớn, như
vậy có phải xin cơm phật, cơm chúa cho nhiều nuôi ma tánh quỉ tánh càng lớn ở
ngay trong tâm của ông tôi nói có sai đâu,
nói xong thầy dịệu không bỏ đi
Tu sĩ TỰ MÊ nghe thầy diệu không nói thế liền giác ngộ
giải thoát sanh tử ra khỏi tam giới, chứng quả chân tâm chân tánh, quỳ xuống lạy ba lạy theo hướng đi của thầy
diệu không , nói con đã biết lỗi thầy quả là phật tổ con có mắt như mù, xin thầy
tha thứ cho , từ đó TỰ MÊ đổi thành ĐẠI NGỘ
rồi ra đi để lại bài thư như sau,
Học đạo cho thông để trừ tà
Nào phải biết nhiều dưỡng yêu ma
Giác ngộ khai trừ cho tuyệt gốc
Tham cầu sân hận vốn yêu tà
Nay khuyên tất cả người tu học
Diệu không vốn thật đạo sâu xa
Pháp thuật trừ yêu trong thức
Huệ khai sáng tỏ tận quê nhà
* * *
PHẦN 6;
HUYỀN LINH KINH
Đức cha trời long hoa vũ trụ
Thường phóng quang siêu độ cháu con
ở hư không vận chuyển càn khôn
trùm vũ trụ khai thông tam giới
lập thánh linh khắp trong trời đất
đấng toàn năng toàn giác cha ông
đại oai linh quyền phép tối cao
làm chỗ tựa cho toàn pháp giới
thân cha trời vô biên cùng khắp
như hư không trùm hết hư không
chuyển pháp thân điều khiển tam thiên
thuận với nghịch huyền linh ứng dụng
bao cơ mầu chuyển xây huyền diệu
khai pháp mầu truyền dạy chân kinh
độ cháu con lìa khỏi ác căn
đều chứng quả chơn tâm diệu giác
khắp trời đất phật , tiên, thánh, chúa
như vi trần đếm không kể xiết
đồng cùng chung chân tánh đại đồng
trùm hết thảy pháp giới hư không
đồng bản thể cha trời không khác
phật , thánh , tiên , trong vô lượng kiếp
trồng căn lành thiện tánh sâu dày
dứt luân hồi cảnh khổ đọa đày
sống hạnh phúc thiên đàng cực lạc
vì đại nguyện xuống nơi trần tục
theo ý trời hàng phục yêu ma
phật , thánh , tiên, cùng khắp hà sa
đồng cùng chung hiệp lực cứu dân
nhờ kinh giáo mở đường siêu thoát
đường nhơn đạo thậm thâm cao vót
đạo cội nền vững chắt đường tu
chí kính tin bồi đắp công phu
thoát cảnh khổ sanh già bệnh tử
đã làm người phải nên suy nghĩ
mất đạo người ra quỉ ra ma
phạm luật trời ắt khó tai qua
muôn vạn kiếp hồn sa địa phủ
mãi luân hồi trong tam đồ khổ
thời còn chi trở lại thiên ban
thời còn chi trở lại thiên đàng
thuyền nguồn cội tiên rồng tiếp rước
khắp ta bà thế giới năm châu
nếu như có người thiện nam
hay là thiện nữ luận bàn kính tin
người nầy sẽ được tổ tiên
cùng là phật, chúa, thần tiên thánh thần
phóng quang độ mạng giữ gìn
không cho tại họa đến gần hại đi
kinh nầy huyền diệu huyền vi
không sao bàn luận nghĩ suy cho cùng
có người tai họa trùng trùng
chỉ cần đọc tụng hết còn họa tai
chỉ cần cung phụng ngợi khen
giàu sang phú quí ức muôn nghìn đời
chỉ cần truyền đạt cho người
kiếp sau nhất định sanh làm chúa vua
lòng thành biên chép ấn in
cháu con vinh hiển bình yên đời đời
huống chi giảng dạy cho người
thông minh trí huệ đứng đầu chẳng sai
kinh nầy phúc, họa , chuyển xây
tùy tâm hủy bán, hay là kính tin
phước họa luôn ở kề bên
tự mình chọn lựa , hư nên do mình
thiên luật là luật công bằng
gieo sao gặt vậy , có lầm sai chi
theo trời , trời rước dìu đi
theo ác,
ác rước mấy khi sai nhầm
kính tin phước đặng lâu dài
bình yên hạnh phúc sang giàu , giàu sang
* * *
Chúng con là phật, thánh, tiên, thần,
chúa, nguyện cầu tổ tiên , cha trời, địa mẫu,
hộ trì , hộ độ, cho toàn tất cả pháp giới cháu con , nhân loại anh em ,
sớm dứt nghiệp duyên , ác căn tội lỗi , căn lành tăng trưởng, hướng về cội
nguồn, hội ngộ chân tâm chân tánh, siêu sanh thiên gới, an vui tự tại, không còn sa đọa nơi tam đồ khổ, địa ngục ,
ngạ quỉ, súc sanh, đồng thành chánh đẳng , chánh giác,
*-
nam mô a men,
*-
nam mô phật, nam mô thánh, nam mô tiên, nam mô thần, nam mô chúa,
Nam mô cứu khổ cứu nạn, thiên la thần, địa la thần, nhân ly nạn , nạn
ly thân, nhất thiết tai ương hóa vi trần,
ly bà ly bà đế , cầu ha cầu ha đế,
đa ra ni đế, ni ha ra đế, tỳ lê nể đế,
ma ha dà đế, chơn lăng càng đế, ta bà ha, ( lạy 3 lạy bái 4 bái )
* * *
PHẦN 7:
Thường ở ba giai đoạn , thượng ngươn thượng kiếp , trung ngươn trung kiếp, hạ ngươn hạ kiếp,
Mỗi giai đoạn đều trải qua ba thời
kỳ, thời kỳ thượng ngơn, thời kỳ chánh
khí , con người thấm nhuần đạo lý , tâm tánh ôn hòa, khí hậu mát mẻ, dương khí thịnh
Hành, ít nghịch lại chánh khí vũ trụ, thuận thiên , âm dương vận chuyển đều hòa, bốn
mùa tám tiết ôn nhuận, không nghịch đảo, nên con người ít bệnh tật xảy ra, lại được ấm no, cây cỏ lại tốt ít sâu
bệnh, kết hoa kết quả lại nhiều,
*-
thời kỳ trung ngơn, con người rời
xa lần đạo lý chánh nghĩa, ngã theo tiền tài danh lợi,
Có nghĩa là: con người vẩn duy trì đạo lý chính nghĩa,
nhưng dục vọng đã làm mờ lần đạo lý chính nghĩa ấy, thiện ác chen nhau lẩn lộn,
âm khí ra đời dương khí suy giảm lần, khí hậu lúc thuận lúc nghịch, con người
lúc khổ lúc vui quân bình, gặp thời ác thì ngã theo ác, gặp thời thiện thời ngã
theo thiện, nhưng chỉ là tiểu thiện tiểu
ác mà thôi , nên không xảy ra tai họa lớn lắm,
*-
thời kỳ hạ ngơn , nhất là hạ hạ của hạ ngơn , thời kỳ mạc khí, âm khí
cực ác , cực thịnh, hầu hết con người
hung tàn bạo ngược , tham lam vô độ, mất hết lương tri, mất hết luân thường đạo lý, dối trá hận thù, mưu mô xão quyệt, không việc
ác nào mà không làm, chỉ biết chạy theo
tiền tài danh lợi, dương khí không còn,
bốn mùa tám tiết nghịch đảo luôn luôn, khí độc càng dày, con người theo đó ,
bệnh tật hầu hết , cây cỏ , cằn cổi, tam
tai thường xuất hiện, nhiều thứ giặc
sanh ra , cuối cùng dẩn đến tận diệt,
( xem kinh long hoa pháp tạng sau thời
hậu đế sẽ nói rõ hơn)
* * *
PHẦN 8:
có người hỏi tôi rằng : bồ tát đại
hiếu MỤC KIÊN LIÊN vì mẹ, mà làm tất cả mọi điều để cứu linh hồn của
mẹ, thể hiện đạo hiếu làm con, gương hiếu sáng chóa để đời, để lại cho hậu thế soi chung, đi theo con đường hiếu đạo tinh thần, cứu mẹ
thoát khỏi địa ngục, siêu sanh thiên giới,
xin ngài nói rõ thêm về hiếu đức của đạo làm người , không chỉ dành
riêng cho ông bà cha mẹ ,mà còn đối với các bậc bề trên,
ĐÁP -
như chúng ta đã biết , con người có hai phần , phần hồn và phần xác,
vì thế trả hiếu cũng có hai cách
1-
là phụng dưỡng các bậc bề
trên, ông bà cha mẹ, bằng con đường vật
chất, của cải, tiền tài, vật chất, công
sức, lập công danh, đêm lại tiếng thơm cho bề trên có công dạy bảo, nân đở
mình, cũng như ông bà , cha mẹ, biết làm cho làm vui cho bề trên , làm vui cho
ông bà cha mẹ ,
2-
Là phụng dưỡng bề trên , cũng như ông bà cha mẹ bằng con đường tinh thần
, như khuyên bề trên , hướng thiện, đi
theo con đường đại nghĩa, cũng như khuyên ông bà cha mẹ lập nhiều công đức, truyền đạt kinh luân, làm nhiều việc phước
thiện, để âm đức cho đời, để lại âm đức cho con cháu , chứng quả trí huệ siêu thoát
linh hồn về trời,
Còn nếu như bề trên tội ác sâu dày, cũng
như ông bà cha mẹ tội ác sâu dày, thời con cái, cũng như các hàng đệ tử, bổn
phận của bề dưới phải làm nhiều phước thiện cũng như nhờ sức mạnh của tập thể
hộ niệm, niệm đức cha trời, mẹ trời, cứu vớt linh hồn bề trên, cũng như ông bà
cha mẹ đang sa đọa nơi địa phủ, giải thoát nghiệp chướng, tội ác sâu dày , siêu
sanh thiên đàng cực lạc, những bậc hộ
niệm nếu được các bậc chân tu , hay các hàng thiện nhân trí thức, thời không
còn gì tốt đẹp cho bằng, dù cho những
người ấy tội các đến đâu cũng được siêu thoát,
hộ niệm siêu thoát linh hồn là pháp môn vô cùng mầu nhiệm , khó mà nói
cho hết sự mầu
Nhiệm đó,
PHẦN 9
KINH
BÁO HIẾU
Làm người ai cũng biết rằng
Công ơn cha mẹ sánh hằng trời cao
Nuôi con khó nhọc biết bao
Năm dài tháng rộng nói sao cho cùng
Thương con lòng mẹ ngập tràng
Tình thương cha mẹ ai nào sánh hơn
Con đau cha mẹ lo âu
Con bệnh cha mẹ buồn rầu không yên
Con khóc cha mẹ nhói tim
Xót xa đau đớn lệ tuôn đầm đìa
Con cười cha mẹ cũng cười
Con vui cha mẹ không gì vui hơn
Thương con cha mẹ kể chi
Nhọc nhằn cực khổ cũng vì nuôi con
* * *
Hãy nhớ lại công ơn cha mẹ
Chử cù lao dưỡng dục quên mình
Kể gì gian khổ nhọc nhằn
Nuôi con tháng rộng năm dài biết bao
Thương con từ thuở nào trong bụng
Với hình hài vừa tượng nên thân
Thương con trong bọc mới mang
Tháng ngày yêu mến sớm hôm giữ gìn
Lòng thương con vô cùng vô tận
Kể sao cùng lòng mẹ lòng cha
Thương con cha mẹ thiết tha
Chăm lo từng phút , từng giây , từng
ngày
Nhìn thân mẹ hơi gầy lo lắng
Suốt thời gian chín tháng mười ngày
Mong con toàn vẹn hình hài
Thời cha cùng mẹ còn gì vui hơn
Mẹ sanh con nào đâu phải dễ
Chịu đớn đau thân thể hình hài
Miễn sao con được chào đời
An toàn khỏe mạnh kể gì đớn đau
Kìa con thơ bật lên tiếng khóc
Mẹ cùng cha nước mắt mừng vui
Đứa con núm ruột thân thương
Đứa con yêu quý còn hơn ngọc vàng
Một lần sanh một lần nguy hiểm
Biết bao người vĩnh viễn ra đi
Sanh con người mẹ quên đi
Kể gì chết sống chỉ yêu con mình
Ôi người mẹ tấm lòng trời biển
Vì yêu con sanh tử nề chi
Dẫu rằng mẹ có ra đi
Miễn sao con trẻ bình yên cõi đời
Ôi người mẹ lòng đầy yêu mến
Ôi người cha sung sướng nhìn con
Chào đời bật khóc yêu thương
Nhìn con cha mẹ xiết bao vui mừng
Lòng cha mẹ lúc nầy ai thấu
Lòng thương con rộng lớn vô biên
Đất trời chẳng thể rộng hơn
Thương con cha mẹ quên đi thân mình
Lần từng ngón tay bồng tay bế
Niềm thương yêu chăm sóc từng giây
Con đau cha mẹ quặn đau
Con rầu cha mẹ rầu theo từng hồi
Nghe con khóc hãi hùng lo sợ
Con biến ăn cha mẹ lắng lo
Tháng ngày khổ cực biết bao
Công lao trời biển khó mong đáp đền
Nhìn con lật con bò vui sướng
Nhìn con đi con nói lòng vui
Chỉ cần con ấm mình lên
Mẹ cha không ngủ suốt đêm sợ rầu
Nhìn con trẻ lòng đau dạ xót
Tiếng khóc đên tan nát lòng cha
Con đau cha mẹ xót xa
Con ốm cha mẹ khiếp kinh hãi hùng
Nhìn con lớn lòng mừng vô hạng
Càng chăm lo lực tận vì con
Đưa con đi học sớm hôm
Thương con cha mẹ theo chân đến trường
Kìa gió bụi chân trời mưa nắng
Mẹ cùng cha tìm kiếm gạo cơm
Nuôi con vất vã sớm hôm
Miễn sao con được nên danh làm người
Suốt bao năm miệt mài lao khổ
Thân bọc da bao nổi truân chuyên
Kiếm tìm của cải nuôi con
Dạn dày gió bụi phong sương cuộc đời
Công ơn ấy có gì sánh được
Tình thương kia muôn vạn núi cao
Sanh thành dưỡng dục cù lao
Biển trời công đức công lao biển trời
Khi nghĩ đến lệ trào thương xót
Nhìn mẹ cha già yếu ốm đau
Thương cha thương mẹ biết bao
Công ơn cha mẹ nói sao cho cùng
Trong trời đất hiếu là trên hết
Mất hiếu rồi họa đến chẳng sai
Chết đi hồn đọa âm ti
Khó mong trở lại đầu thai làm người
Làm con phải nghĩ thế nào
Công ơn dưỡng dục cu lao sanh thành
Nhất là cha mẹ về già
Mắt mờ bệnh tật không người tựa nương
Lương tri còn mất nơi đâu
Nếu còn thời phải nghĩ suy cho cùng
Bất hiếu tội lớn chất chồng
Tránh sao quả báo nhãn tiền không sai
Sống thời hết họa tới tai
Khó nên nghiệp lớn khó xây sang giàu
Bất hiếu phạm luật đất trời
Triệu muôn ức kiếp khó thời bình yên
Chết đi hồn đọa âm ti
Chịu nhiều đày đọa liên miên hãi hùng
Người nào quên mất cội nguồn
Công ơn cha mẹ cùng là bề trên
Lương tâm đánh mất còn chi
Mong gì cuộc sống bình yên yên bình
Người nào nhớ cội nhớ nguồn
Cha trời địa mẫu thánh , thần đồng khen
Làm con hiếu thảo mẹ cha
Chăm lo phụng dưỡng cùng là khuyên răng
Thường hay đọc tụng kinh thi
Tâm hồn hướng thiện siêu lên cõi trời,
Kinh luân đã giải phân trần
Đâu là cội phúc , đâu là họa tai
Công cha như núi thái sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
Một lòng thờ mẹ kính cha
Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con
Trần gian cõi tạm trường thi
Phạm vào bất hiếu hết mong thành người
Làm con hiếu đạo vẹn toàn
Lo gì chẳng được sang giàu hiển vinh
Cha trời lừa lọc nhân gian
Lựa người có hiếu thưởng ban phúc lành
Ban cho con cháu nhiều đời
Hiển vinh phú quý sang giàu , giàu sang
Mãn thân hồn được siêu thăng
Về nơi tiên cảnh vĩnh hằng tiêu diêu
Bất hiếu quả báo gớm ghê
Luân hồi đọa lạ vạn bề đớn đau
Dù vua, hay chúa , đều chung
Để tâm bất hiếu gông cùm phải mang
Diêm vương thọ lịnh thiên hoàng
Luật trời phân xữ rõ ràng phân minh
Bất hiếu tội lớn khó dung
Ai mà phạm phải liệu lo sửa mình
Thành tâm cải hối tội tình
Chăm lo trả hiếu đáp đến công ơn
Công cha nghĩa mẹ vô biên
Phải nên phụng dưỡng dứt đi sai lầm
Lương tâm sáng tỏ được rồi
Bao nhiêu tội ác tan thời biến tan
Sanh thành dưỡng dục cù lao
Kể sao cho hết nói sao cho cùng
Lớn lên đã lập gia đình
Cũng nên lui tới để gần mẹ cha
Tấm lòng hiếu thuận không quên
Thành tiên, thành phật, chẳng sai bao
giờ
Cha già mẹ yếu mắt mờ
Trông vào con cái biết nhờ cậy ai
Bất hiếu bỏ mẹ bỏ cha
Bơ vơ khốn khổ tuổi già hẩm hiu
Bất hiếu còn tội nào hơn
Khó mong thoát khỏi họa tai khốn cùng
Phật, tiên , thánh, chúa , bao đời
Tôn thờ hiếu đạo làm đầu xưa nay
Đạo hiếu đệ nhất cao thâm
Nếu mà bỏ mất còn chi con người
Tu đâu cho bằng tu nhà
Thờ cha kình mẹ cũng là chân tu
Làm con quý tại hiếu nhân
Phải nên thức tỉnh xét phân tỏ tường
Đạo hiếu vốn thật nhiệm mầu
Đạo hiếu thành rồi tiên đạo là đây
Thánh thần phật chúa xưa nay
Cũng nhờ đạo hiếu , phước xây vạn tòa
Thời nay nếu có người nào
Phát tâm tuyền tụng hay là in kinh
Cầu cho cha mẹ song thân
Sống thêm tuổi thọ chết sanh thiên đàng
Cháu con vinh hiển nhiều đời
Tai qua nạn khỏi , sang giàu bình yên
Chỉ cần truyền tụng in kinh
Nhờ công đức ấy chuyển xây cuộc đời
Huống chi giảng dạy cho người
Cầu chi đặng nấy sau thành pháp sư
Luân hồi chuyển kiếp làm vua
Dân giàu nước mạnh bình an thái bình
* * *
(
lạy )
( lạy)
Chúng con là phật , thánh, tiên, thần,
chúa, nguyện cầu tổ tiên , cha trời , địa mẫu , hộ trì , hộ độ, cho toàn tất cả
pháp giới cháu con , nhân loại anh em,
Sớm dứt nghiệp duyên ác căn tội lỗi, căn
lành tăng trưởng , hướng về cội nguồn, hội ngộ chân tâm chân tánh, siêu sanh
thượng giới , an vui tự tại,
Không còn sa đọa nơi tam đồ khổ , địa
ngục , ngạ quỉ , súc sanh, đồng thành
chánh đẳng chánh giác,
( lạy 3 lạy bái bốn bái)
PHẦN 10
Cha trời địa mẫu dạy ,
Đạo làm con , trước tiên phải hiếu kính,
hiếu thuận, hiếu thảo, hiếu nghĩa, thêm một hiếu nữa là nhân hiếu,
Nhân hiếu- kính hiếu-
thuận hiếu- thảo hiếu- nghĩa hiếu,
ngoài năm hiếu trên còn phải ra sức làm nhiều việc phúc thiện, cầu cho
cha mẹ sống thời được vui vẻ , chết thời siêu sanh thiên đàng cực lạc,
Còn phải biết khuyên cha mẹ làm lành
lánh dữ, hướng về cội nguồn, sống theo hiến pháp, luật pháp , đạo pháp thiên
luật vũ trụ,
Làm được như vậy thời coi như đã làm
tròn bổn phận đạo hiếu của đạo làm con ,
Như chúng ta đã biết , con người có hai phần , phần hồn và phần xác, phần
xác thời giả tạm, phần hồn sống mãi
không bao giờ chết , nếu đặng làm lành hướng thiện, thời phần hồn tự tại an
vui, siêu sanh lên các tần trời hưởng phước báo,
Bằng ngược lại phần hồn hành ác thời tâm hồn u tối ngay, gặt nhiều quả
báo dữ, linh hồn sa đọa xuống các tần địa phủ, khốn khổ vô cùng, vì vậy bổn phận làm con cái khuyên cha mẹ
hướng thiện sống theo hiến pháp, luật pháp, đạo pháp thiên luật vũ trụ, thời trả đặng công ơn sanh sành dưỡng dục của
cha mẹ,
Đạo làm con mà chỉ biết lo cho mình , quên đi công ơn sanh thành dưỡng
dục, thời cái tội đã lớn rồi, lại còn
xúi dục cha mẹ hành ác, không nói cũng biết những người con nầy là những người
con đại bất hiếu,
Xúi dục cha mẹ hành ác, không những hại
cha mẹ mà còn hại cả chính mình, ở đời
thường nói đời cha mẹ ăn mặn, đời con khác nước,
Bằng ngược lại cha mẹ dạy con hành ác, thời cha mẹ ấy đã hại con cái của
mình, dẩn con cái đi vào con
Tăm tối, con đường gieo ác để rồi gặt
ác, tai họa trùng trùng, tự giết chết con mình mà không hay biết gì cả,
* * *
PHẦN 11,
KINH ĐỐI
NHÂN XỬ THẾ,
Nay đà mở pháp khai kinh
Cọi nguồn văn hóa hiển linh ra đời
Vũ trụ thiên ý cha trời
Con đường chính nghĩa rạng ngời tam
thiên
Chủ nghĩa đại đồng thiêng liêng
Đồng bào nhân loại anh em một nhà
Nòi giống tiên rồng nở hoa
Thiên đàng cửa mở cùng nhau về trời
Làm người phải rõ cội nguồn
Đồng bào chung bọc phải thường thương
yêu
Ngọt bùi chia xẻ với nhau
Đừng nên tranh chấp câu mâu buổi nầy
Nhớ khi đói khổ ở đời
Nhường cơm xẻ áo đồng bào anh em
Nhớ khi trong lúc khốn nguy
Tìm phương giúp đở cho nhau thoát cùng
Trần gian cõi tạm phàm trần
Vô thường biến đổi thăng trầm lắm khi
Anh em nòi giống rồng tiên
Nhớ câu nô lệ nhớ thuyền tự do
Nhớ đời cùng khổ cùng lo
Cùng chung cuộc sống cùng chia ngọt bùi
Dìu nhau qua bể cuộc đời
Nương nhau có bạn không hề ghét ghen
Anh em như thể tay chân
Như chim liền cánh như cây liền cành
Phải nên chung hiệp một lòng
Cùng cam cọng khổ không rời bỏ nhau
Cõi trần khốn khổ xiết bao
ốm đau bệnh tật nói sao cho cùng
đã là nòi giống tiên rồng
phải nên đoàn kết chung lòng chung vai
dựng xây cuộc sống tương lai
dân giàu nước mạnh đắp xây công bằng
đã là con cháu nhà trời
không nên chia rẽ hiềm thù hại nhau
làm cho cuộc sống đớn đau
chiến tranh loạn lạc lệ rơi đầm đìa
lấp đường siêu thoát về trời
con đường địa ngục vợi vời thênh thang
vùi chôn sa đọa hồn linh
tam đồ ác đạo còn chi yên lành
cõi trời là chốn thiên đàng
làm sao tiếp nhận linh hồn ác căn
cõi trời là chốn thiện nhân
làm sao tiếp nhận ác gian lòng tà
cho nên ở chốn hồng trần
ác thời đọa xuống mấy tần u minh
thiện thời hồn được sanh lên
thiên đàng cực lạc an vui vĩnh hằng
tự mình chọn lấy con đường
là siêu hay đọa do mình tạo ra
cho nên ở chốn tiên ban
phật , tiên, thánh , chúa, lòng vàng từ
bi
xa lìa tội lỗi ngu si
thanh nhàn biết đủ lòng thì không tham
thiện lành khiêm tốn rộng dung
thương người, thương cả chúng sanh muôn
loài
trần gian là chốn trường đời
trường thi tiến hóa linh hồn lên cao
xa lìa mộng tưởng đảo điên
tu nhân tích đức siêu lên cõi trời
xưa nay ở chốn phàm trần
sống đời giả tạm có gì bền lâu
hiền lương chuyển kiếp quí nhân
thiên đàng trở lại tâm , thần, an vui
cõi trần bể khổ thương đau
về nguồn ta phải thương yêu giúp cùng
giúp nhau giải thoát nghiệp trần
giúp nhau kinh kệ giải lần nghiệp oan
giúp nhau cơm áo bạc vàng
thuốc men , tiền của cho người sa cơ
đói nghèo khốn khổ bơ vơ
vượt qua bể khổ sông mê phen nầy
anh em chung một cội nguồn
phải hòa , phải nhịn , phải nhường cho
nhau
đã là con cháu rồng tiên
trọn tình , trọn nghĩa ,trọn nhân con
đường
trần gian cõi tạm phàm trần
cuộc đời ngắn ngủi có gì bền lâu
thường hay nhắc nhở cho nhau
trở về nguồn cội siêng trau đức lành
bồi công , lập chí, học hành
sáng, trưa, chiều, tối, chuyên cần luôn
luôn
luyện tu phải chịu gian nan
lắm điều khổ nhục , muôn ngàn đắng cay
chịu oan chịu ức biết bao
người ngay mắt nạn không sao kể cùng
đó là thử thách tấm lòng
bao điều chướng ngại cho người vượt lên
nếu người vì nước vì dân
dù cho gặp nạn bao nhiêu cũng thường
chí cao phải luyện can trường
càng tôi càng luyện càng thành càng cao
dù cho hoạn nạn tử sanh
cũng không đổi tánh mà theo gian tà
chí tâm trở lại cội nguồn
con đường chính nghĩa sáng bừng trong ta
con đường chính nghĩa thênh thang
chân tâm tỏ rạng thiên ban tựa kề
đường lành qua ngọt sum sê
tiêu diêu thoát tục tìm về trời cha
cõi trần nào phải ở lâu
tu hành gốp nhặt báu châu về trời
đó là trí huệ sáng ngời
cùng là thiện tánh chứa đầy trong tâm
cha trời địa mẫu chớ quên
cúng dường cầu nguyện sớm hôm cận kề
làm người được vậy là lành
mãn thân hồn đặng trở thành phật, tiên
thánh , thần, phật, chúa, thiêng liêng
thần thông tự tại vui chơi sang giàu
hết sầu , hết khổ, ốm đau
không còn đọa lạc tử sanh luân hồi
an vui tự tại cõi trời
trường sanh bất tử biển trời tự do
phước thời để lại cháu con
lo gì chẳng đặng giàu sang ở đời
công danh địa vị sáng ngời
hiển vinh , vinh hiển , cuộc đời hiển
vinh
kinh nầy vốn thật sâu xa
để tâm tu học phước đà vô biên
huống chi biên chép ấn in
giúp cho kinh pháp lưu truyền về sau
người nầy tột kiếp vị lai
thông minh xinh đẹp không ai sánh bằng
làm vua, làm chúa cõi trời
phật, tiên, thánh, chúa, chóa ngời oai
linh
chỉ cần một niệm kính tin
thánh , thần , phù hộ chở che trọn đời
chỉ cần giảng giải cho người
thần thông trí huệ đứng đầu chẳng sai
chỉ cần nghe đặng một câu
họa tiêu phước đến chẳng sao nói cùng
niềm tin là chúa phúc lành
có tin có ứng , có làm có ăn
đó là thiên luật tự nhiên
chỉ cần có huệ rõ thông điều nầy
* * *
( lạy)
Thắng như lai
( lạy )
( lạy )
Chúng con là , phật , thánh, tiên, thần,
chúa, nguyện cầu , cha trời , địa mẫu, hộ trì, hộ độ, cho toàn tất cả pháp giới
cháu con ,
Nhân loại anh em, sớm dứt nghiệp duyên ,
ác căn tội lỗi, căn lành tăng trưởng, hướng về cội nguồn , hội ngộ chân tâm ,
chân tánh, siêu sanh thiên giới an vui tự tại,
Không còn sa đọa nơi tam đồ khổ , địa
ngục , ngạ quỉ, súc sanh, đồng thành chánh đẳng, chánh giác,
Nam mô phật, nam mô thánh, nam mô tiên,
nam mô thần, nam mô chúa,
Nam mô cứu khổ cứu nạn tất cả pháp giới
nhân loại anh em ,
Thiên la phật, thiên la thánh , thiên la
tiên, thiên la thần, thiên la chúa,
Địa la phật, địa la thánh, địa la tiên,
địa la thần , địa la chúa, ứng hóa pháp
giới ,
thân ly nạn, nạn ly thân , nhất thiết tai ương hóa vi
trần,
lạy ba lạy bái bốn bái,
* * *
Việt nam mây điểm sắc lành
Khí thiên bao phủ kết thành ngàn xưa
Huyền linh thay đổi nắng mưa
Việt nam tỏ rạng cháu con lạc hồng
* * *
Tiên rồng chuyển động chân trời
Năm châu bốn biển rạng ngời xuân thu
Đại đồng nguồn cội anh em
Biển trời đoàn kết càng thêm nghĩa tình
* * *
Vòng luân chuyển xuôi giòng giải thoát
Cội đại đồng hoằng bá mười phương
Cội nguồn khai mở nguồn thương
Cha trời tỏ rạng tầm dương trở về
Năm màu da chung cùng còn đó
Nghĩa đồng bào vẩn đỏ như son
Cội nguồn một mái náo nương
Ngôi nhà vũ trụ cùng chung vui vầy
* * *
Chuông chánh giác cội nguồn vọng đến
Trời phương nam tỏa ánh hào quang
Rồng bay phụng múa ngập tràng
Xuân về vạn lối thiên đàng chân mây
Trời tỏa sáng hồng soi khắp chốn
Lý hư không vạn ức huyền vi
Chân tâm chân tánh chân như
Đỉnh cao trí tuệ siêu nhiên đất trời
* * *
Con đường việt việt nam
Truyền thống rồng rồng tiên
Văn lang vang vọng truyền miên
Việt nam tỏ rạng trời lên sáng bừng
Việt nam con cháu tiên rồng
Trổ mùa xuân mới, thay hồi thu xanh
* * *
Hết quyển tư, xem tiếp quyển năm,
0 nhận xét:
Đăng nhận xét